ข่าว

"กรณ์" อาสายกเครื่อง ปชป. ปักหมุด 3 เป้าหมายหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรณ์" อาสายกเครื่อง ปชป. ปักหมุด 3 เป้าหมายหลัก เพื่อประชาชน ความก้าวหน้าประเทศ และความมั่นคงของแผ่นดิน

        นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุคส่วนตัวKorn Chatikavanijในฐานะเป็น1ในผุ้ท้าชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่15พฤษภาคม2562โดยระบุว่า

 

เป็นที่ชัดเจนแล้วครับว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ในวันที่15พฤษภาคม และครั้งนี้มีผู้ลงสมัครทั้งหมด4คนด้วยกัน นั่นคือคุณจุรินทร์ คุณอภิรักษ์ คุณพีระพันธุ์ และผมเอง กรณ์ จาติกวณิช

ผมเข้ามาทำงานการเมืองเป็นปีที่15ผมเรียนจบปรัชญา เศรษฐศาสตร์ และการเมือง จากมหาวิทยาลัยOxfordประเทศอังกฤษ วิชาหลักคือเศรษฐศาสตร์ ทำงานในวงการการเงินวาณิชธนกิจมาตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ จากนั้นกลับมาเปิดบริษัทหลักทรัพย์ที่ไทยตอนอายุ24ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่มีฐานลูกค้าเป็นนักลงทุนจากทั่วโลก จนถึงอายุ35ผมขายบริษัทให้JP Morgan Chaseและรับตำแหน่งประธานบริษัทต่อจนอายุ39ปี เมื่อถึงจุดอิ่มตัวในโลกธุรกิจผมจึงตัดสินใจเลือกที่จะรับใช้สังคมด้วยการเป็น “นักการเมืองอาชีพ” ในพรรคที่ผมศรัทธาที่จะเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน นั่นคือ “พรรคประชาธิปัตย์”

ตั้งแต่วันนั้นที่ตัดสินใจทำงานการเมือง จนถึงวันนี้ ผมผ่านมาทั้งบทบาทการเป็นฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล

ตอนเป็นฝ่ายค้าน ผมทำหน้าที่ตรวจสอบในรัฐสภาด้วยสาระ เนื้อหา ข้อมูล และหลักฐาน จนนำมาสู่การพิจารณาคดีใหญ่ๆ จนบรรลุผลสำเร็จหลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น คดีซุกหุ้นของอดีตนายกฯ จนนำไปสู่การยึดทรัพย์ คดีพรบ.กู้เงินนอกระบบงบประมาณ2ล้านล้านที่เป็นการยืนยันหลักการเรื่องวินัยทางการคลังที่สำคัญ

ส่วนในบทบาทรัฐบาลนั้น ผมเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นระยะเวลาประมาณ2ปีกว่า เข้ามาบริหารเศรษฐกิจของชาติในช่วงที่มีวิกฤติการเงินระดับโลก หรือที่เรียกกันว่า วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ทีมเศรษฐกิจของเราทุ่มเททำทุกวิถีทางจนประเทศไทยรอดพ้นจากวิกฤติได้เร็วเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีรางวัล “รัฐมนตรีคลังโลก” ที่เป็นความภูมิใจติดตัวมาเป็นเครื่องสะท้อนถึงความสำเร็จภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำโดยคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่สามารถแก้วิกฤติเศรษฐกิจได้อีกครั้งหนึ่ง

ตลอดจนการทำงานในอีกหลายๆ กิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ในพรรค เช่นการรื้อฟื้นโครงการเยาวชนของพรรค และปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น การทำหน้าที่เป็นประธานร่างนโยบาย รวมไปถึงโครงการที่เกี่ยวข้องกับการนำร่องทำนโยบายในภาคปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวอิ่ม,การปลูกพืชระบบน้ำหยด, English For Allและการเปิดสตาร์ทอัพFinTechร่วมกับคนรุ่นใหม่

มาถึงวันนี้.. พรรคมาถึงจังหวะการเปลี่ยนแปลงอันสำคัญอีกครั้ง

ผมจะปลุกพลังของพรรคฯ ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ผมจะบริหารพรรคอย่างสร้างสรรค์ โปร่งใส และทันต่อยุคสมัย ผมจะขอความร่วมมือและให้โอกาสคนทุกรุ่น ทุกกลุ่ม และทุกภาค รวมไปถึงการเชิญชวนคนมีความสามารถระดับประเทศเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

 

และที่สำคัญ ผมตระหนักดีว่าการจะทำงานใหญ่ให้สำเร็จได้ เราต้องมีTeamworkที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สส.ผู้สมัครสส.และทีมงานของพรรคฯ ที่พลาดไปต้องมีที่ยืน ผมจะนำจุดเด่นของทุกคนกลับมาทำงานร่วมกันเพื่อพี่น้องประชาชนให้ได้

ภารกิจสำคัญในวันนี้ ผมขอเป็นสะพานข้ามความขัดแย้ง ที่จะเชื่อมทุกคนไปสู่ก้าวใหม่ เดินหน้าต่อไปด้วยกัน เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เรารัก กลับมาเป็นความหวังของประเทศไทยอีกครั้งหนึ่งให้ได้

ด้วยทุกความสามารถ ทุกสรรพกำลังที่ผมมี

ทุกการตัดสินใจในการกระทำของผม ผมขอให้คำมั่นว่าจะทำเพื่อประโยชน์สุดของประชาชน เพื่อความก้าวหน้าของประเทศ และเพื่อความมั่นคงของแผ่นดิน

ผมพร้อมแล้วครับ ที่จะยกเครื่องพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นเครื่องมือในการทำงานให้แก่ประชาชน และเป็นตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศ

ผมอาสาเข้ามาเป็นตัวเลือกให้สมาชิกพรรคได้พิจารณา

เพื่อเป็น “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” คนต่อไป

#ทีมกรณ์#ทีมปชป#ไปด้วยกรณ์ไปด้วยกัน

#ประชาธิปัตย์#หัวใจสีฟ้า#Democratis

#เศรษฐกิจเข้มแข็ง#ประเทศไทยเข้มแข็ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ