ข่าว

"เดวิด เบ็คแฮม"โดนแบนขับรถ 6 เดือนฐานใช้มือถือขณะขับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ หมดสิทธิ์ขับรถครึ่งปี ใช้โทรศัพท์หลังพวงมาลัย 

 

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ วัย 43 ปี ยอมรับตามความผิดก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากมีคนพบเห็นเขาใช้มือถือขณะขับรถเบนต์ลีย์ บนถนน เกรต พอร์ตแลนด์ ในกรุงลอนดอน เมื่อ 21 พฤศจิกายน

 

 

ศาลบรอมลีย์ ทางใต้ของกรุงลอนดอน ลงโทษตัดคะแนนความประพฤติใบขับขี่ 6 แต้ม ปรับ 750 ปอนด์ (ประมาณ 31,000 บาท) ชำระค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดี 100 ปอนด์ ( 4,130 บาท ) และค่าธรรมเนียม 75 ปอนด์ ( 3,000 บาท ) 

ผู้พิพากษา แคทรีน มัวร์ กล่าวว่า เนื่องจากแบ็คแฮม ถูกตัดแต้มใบขับขี่จากขับรถเร็วเกินกำหนดก่อนหน้านี้แล้ว 6 แต้ม เมื่อผิดคดีใหม่ เท่ากับว่าเขาถูกตัดรวม 12 แต้ม ส่งผลให้หมดสิทธิขับรถชั่วคราว แม้ยอมรับว่าเบ็คแฮมใช้โทรศัพท์มือถือขณะจราจรเคลื่อนตัวช้า แต่ก็ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆภายใต้กฎหมาย 

ก่อนหน้านั้น อัยการกล่าวว่า แทนที่จะมองไปข้างหน้า พุ่งสมาธิไปที่ถนน แต่ดูเหมือนเขาก้มมองที่ตัก พยานกล่าวว่าจำเลยใช้อุปกรณ์มือถือที่ระดับเข่า จังหวะนั้นถูกถ่ายรูปไว้ได้ จำเลยจับโทรศัพท์มือถือในลักษณะวางตั้ง 

อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเรอัล มาริด เคยถูกวิจารณ์หนักเมื่อปีที่แล้ว กรณีรอดถูกดำเนินคดี ด้วยเหตุผลทางเทคนิค ฐานขับรถเร็วเกินกำหนดในลอนดอน หลังถูกจับได้ว่าขับรถ 95 ก.ม.ต่อชม. เกินจากอนุญาตที่ 80 ก.ม.ต่อชม. ด้วยการที่ทนายของเขา นิก ฟรีแมน ซึ่งเป็นที่รู้จักในฉายา ทนายช่องโหว่ แย้งจนสำเร็จว่า ลูกความได้รับหมายแจ้งขับรถเร็วเกินกำหนด ล่าช้า 1 วัน หลังอายุความดำเนินคดี 14 วันสิ้นสุดลง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ