ข่าว

"เสรีพิศุทธ์"บุกกกต.ทวงคืบหน้ายุบพลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์"บุกกกต.ทวงถามความคืบหน้ายุบพลังประชารัฐ อยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกับไทยรักษาชาติ ให้เวลา 1 อาทิตย์ ไม่คืบจะดำเนินคดี กกต.

 

                       27 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้า เรื่องการยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  

 

 

                       ทั้งนี้เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวที่ได้ยื่นไว้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา

 

                      พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าเรื่องที่เคยเสนอต่อ กกต.ให้ตรวจสอบยุบพรรคพลังประชารัฐ ในกรณีที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เป็นการฝ่าฝืน พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย พรรคการเมือง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำงานด้วยการทำรัฐประหาร และเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตนเองได้ยื่นเรื่องไว้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์

 

                      วันนี้จึงมาติดตามผลความคืบหน้า เพราะอยากขอให้ใช้มาตรฐานเดียวกับการปฏิบัติที่ทำกับพรรคไทยรักษาชาติ แต่กรณีของพรรคพลังประชารัฐนั้นชัดเจนยิ่งกว่า ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติใช้เวลาเพียง 5 วัน ในการดำเนินการยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรค แต่กรณีของพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้ใช้เวลามาประมาณ 9 วันแล้วก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ซึ่งหากกกต. เพิกเฉยกับเรื่องดังกล่าว ก็จะเป็นการดำเนินการ ที่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม 

 

                      "หากอีก 1 อาทิตย์ข้างหน้า กกต.ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ก็จะเริ่มดำเนินคดีตามกฎหมายกับกกต.ในการละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่"  

 

                    ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ร่วมดีเบต ว่า เป็นไปตามการคาดการของตนเอง  เพราะพล.อ.ประยุทธ์  กลัวที่จะเผชิญหน้ากับตนเอง และกลัวจะถูกต้อนให้จนมุม

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ