ข่าว

"พปชร." เปิดตัวหนังสือ "ประชารัฐ สร้างชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.เปิดตัวหนังสือ "ประชารัฐ สร้างชาติ" "อุตตม" ย้ำแจกผู้สมัครหมื่นเล่ม ใช้ข้อมูลสื่อสาร ปชช.พื้นที่ ให้เข้าใจบุคลิก-แนวคิด-ผลงาน "บิ๊กตู่" ไม่มีขายทั่วไป

 

          25 ก.พ.62 - ที่พรรคพลังประชารัฐ ถ.รัชดาภิเษก 54 เมื่อเวลา 11.20 น. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจินวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษก พปชร. ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ "ประชารัฐ สร้างชาติ" ซึ่งรวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นแคนดิเดตในบัญชี พปชร. เสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมทั้งผลงานที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยทำมา มีเนื้อหาประมาณ 157 หน้า

 

\"พปชร.\" เปิดตัวหนังสือ \"ประชารัฐ สร้างชาติ\"

 

          นายอุตตม กล่าวว่า หนังสือ "ประชารัฐ สร้างชาติ" นี้ พรรคได้จัดทำขึ้นมาเพื่อมอบให้กับบุคคลภายในพรรค คือ ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรค 350 คน และแบบบัญชีรายชื่อของพรรค 120 คน กับทีมงานของผู้สมัครเท่านั้น ซึ่งพรรคได้จัดพิมพ์ไว้จำนวน 10,000 เล่ม โดยแจกให้ส่วนของทีมผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตๆ ละ 20 เล่ม รวม 7,000 เล่ม ที่เหลืออีก 3,000 เล่มเป็นสัดส่วนของบัญชีรายชื่อ และส่วนกลางในพรรค เพื่อให้นำข้อมูลในหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับประวัติ ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีมา หยิบไปใช้ หลังจากที่พรรคเสนอกกต.ระบุชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ในบัญชีนายกรัฐมนตรีสำหรับการเลืิอกตั้งครั้งนี้แล้ว โดยเป็นปกติที่พรรคอยากให้ผู้สมัครของเรามีข้อมูลที่ครบถ้วนรู้จักตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ ให้รู้ว่าได้ทำอะไรมาบ้างห้วงเวลาที่ผ่านมา โดยหนังสือดังกล่าวเราไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายเป็นการทั่วไป แต่ถือเป็นเอกสารที่เราทำมามอบให้คนในพรรค 

 

\"พปชร.\" เปิดตัวหนังสือ \"ประชารัฐ สร้างชาติ\"

 

          สำหรับเนื้อหาในหนังสือก็มีื 5 บท โดยต้นทุนการผลิตหนังสือนั้นเล่มละ 100 บาท ซึ่งพรรคก็ได้คิดเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งตามกฎของ กกต.ด้วย ซึ่งเราอยากให้ผู้สมัครของเรามีข้อมูล 1.ตั้งแต่ตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยบทแรก จะเริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็กของ พล.อ.ประยุทธ์ 2.สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำมาอะไรมาบ้าง ตั้งแต่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี มีผลงานอะไร และเมื่อเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วได้มีส่วนการทำงานกับประเทศอย่างไรบ้าง โดยผู้สมัครของเราสามารถเลือกจะนำเนื้อหาไปใช้ได้ว่าส่วนไหนรู้จักแล้ว ส่วนใดยังไม่รู้จัก

 

\"พปชร.\" เปิดตัวหนังสือ \"ประชารัฐ สร้างชาติ\"

 

          เมื่อถามว่าจะเป็นลักษณะของการหาเสียงอย่างหนึ่งใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ แต่เป็นเรื่องที่เมื่อพรรคสนับสนุนให้ผู้สมัครเราลงแข่งขันแล้ว ก็ต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องของข้อมูล เพราะที่ผ่านมาพรรคก็มีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ในบัญชีเสนอเป็นนายกฯ ต่อ กกต.แล้ว ดังนั้นเราก็ควรจะมีข้อมูลให้กับคนของเราเท่านั้นเอง

 

          "หนังสือนี้ได้พูดถึงตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องพูดว่าทำอะไรมาบ้าง ซึ่งข้อมูลในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ก็เป็นข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในสาธารณะ โดยเป็นการสื่อสารกับคนของเราว่าในส่วนของบุคคลที่คนในพรรคเราให้ความไว้วางใจ ให้ความมั่นใจว่าจะเป็นผู้นำต่อไปที่เราเสนอกับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีข้อมูลอะไรบ้าง" นายอุตตม กล่าว

 

\"พปชร.\" เปิดตัวหนังสือ \"ประชารัฐ สร้างชาติ\"

 

          นายอุตตม ยังย้ำถึงเหตุผลหลักการทำหนังสืออีกว่า จริงๆ ผู้สมัครมีหน้าที่จะต้องนำเสนอนโยบายพรรค และความเหมาะสมรายชื่อบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกฯ ซึ่งผู้สมัครที่เป็นตัวแทนพรรคในพื้นที่ก็ต้องไปสื่อกับประชาชน ดังนั้นเราต้องสนับสนุนให้มีข้อมูลด้านต่างๆ ขณะที่เราไม่ได้สื่อเฉพาะเรื่อง แต่เราตั้งแต่การเติบโตของ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่วัยเด็ก ที่จะแสดงให้เห็นถึงบุคลิก โตมาแล้วแนวความคิดเป็นอย่างไร โดยเราเชื่อว่าจะทำให้ผู้สมัครของเราเข้าใจ และมีข้อมูลที่จะลงไปทำงานในพื้นที่ โดยยืนยันไม่ได้ผลิตมาเพื่อจำหน่าย หรือแจกจ่าย

 

          เมื่อถามถึงความคืบหน้าการแสดงวิสัยทัศน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายอุตตม กล่าวว่า เรากำลังหารือกันอยู่ ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ยังไม่ได้กำหนดอะไรทั้งนั้น ซึ่งเรื่องนี้ยังมีเวลา จะเป็นรูปแบบใดค่อยมาดู ส่วนจะส่งเอกสารแจ้ง กกต.เมื่อใดก็ต้องรอให้มีความชัดเจนก่อน ขณะที่การหาเสียงเราก็มียุทธศาสตร์อยู่แล้ว เราเชื่อว่าเราทำได้ในกรอบเวลาอยู่แล้ว เรามีความมั่นใจ.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ