ข่าว

"อนุทิน" ลั่น "วัดตัวต่อตัว" สู้แคนดิเดตนายกฯทุกพรรคได้หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ลั่น "วัดตัวต่อตัว" สู้กับแคนดิเดตนายกฯทุกพรรคได้หมด ยันบัญชีรายชื่อไร้นายทุน ให้ความสำคัญส.ส.เขต ไม่ได้ปาร์ตี้ลิสต์สักคนก็ยอม

 

          วันที่ 6 ก.พ. 62 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการนำผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย เข้ายื่นใบสมัครต่อกกต.ว่า พรรคภูมิใจไทย ยื่นสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ ครบ 150 คน ส่วนการคาดการณ์ว่าจะได้เท่าไหร่นั้น จะต้องรวมคะแนนที่จะได้แล้วมาหักกับจำนวน ส.ส.เขต พรรคภูมิใจไทยสู้เต็มที่ คิดว่าเราน่าจะได้จำนวนเป็นที่น่าพอใจ อย่าเพิ่งให้บอกจำนวน เพราะไม่มีใครรู้หรอก คนที่รู้คือคนที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง

 

\"อนุทิน\" ลั่น \"วัดตัวต่อตัว\" สู้แคนดิเดตนายกฯทุกพรรคได้หมด

 

          ส่วนการเลือกผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งส่วนใหญ่ถูกว่าเป็นนายทุนพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่มีเลย คำว่านายทุนของพรรคภูมิใจไทยคือทุกคนมีทุนทางสมอง มีความเชี่ยวชาญ มีความชำนาญ มีความทุ่มเท ดูจากหลากปัจจัยประกอบกัน แน่นอนคนที่เสียสละทุ่มเทให้กับพรรค และช่วยเหลืองานพรรคมาตลอด มีความชำนาญมีประสบการณ์ในการบริหารงานภาคต่างๆ จะเป็นคนที่พรรคภูมิใจไทย นำเสนอในระบบบัญชีรายชื่อ ดูได้เลยไม่มีนายทุนสักคน

 

          สำหรับการให้น้ำหนักระหว่าง ส.ส.เขต หรือ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ยุทธศาสตร์ของพรรคให้ความสำคัญอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะบัญชีรายชื่อ ต้องมาจากคะแนนจากเขตเท่านั้นไม่มีคะแนนพรรค เราต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้นคือคนทำคะแนน ที่จะเป็นตัวกำหนดว่าส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจะเดินเข้าสภาได้กี่คน ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เรียนตรงๆ ว่าต้องการให้เขตชนะเยอะๆ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เก็บเอาไว้ทำงาน ส่วนคนทำคะแนนให้กับพรรคก็คือผู้สมัครเขต ดังนั้นกำลังใจ แรงเชียร์ทั้งหลาย เราต้องเชียร์ให้เขตได้คะแนนเยอะๆ ให้ได้มากที่สุด หัวหน้าพรรคประกาศไปแล้ว ถ้าเกิดมีเขตและปาร์ตี้ลิสต์ เป็น ศูนย์เลยก็ยินดี        

 

          นายอนุทิน กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีที่มีการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของทุกพรรค มีความมั่นใจในการเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีแค่ไหน นายอนุทิน กล่าวว่า “สมาชิกพรรคภูมิใจไทย มีความมั่นใจในตัวผมนะครับ จึงได้เสนอชื่อคนเดียวที่อยู่ในบัญชีรายชื่อที่จะเสนอเป็นผู้นำ” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีความมั่นใจว่าจะสู้ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “วัดกันตัวๆ สู้ได้หมดครับ(หัวเราะ)... ให้ประชาชนตัดสินครับ”

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า นโยบายพรรคภูมิใจไทย เจาะไปเป็นกลุ่ม มียุทธศาสตร์อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า คนของพรรคภูมิใจไทย เป็นคนที่เข้าใจพี่น้องประชาชนได้ดีมากที่สุด เข้าถึงชาวบ้าน รู้จิตใจชาวบ้าน รับทราบถึงความรู้สึกของชาวบ้าน ทั้งความเดือดร้อนและความพึงพอใจ ดังนั้นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย จึงออกมาโดยเน้นถึงเรื่องปากท้องของประชาชน ของชาวบ้าน เป็นสำคัญ ครั้งนี้นโยบายของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีมุ่งไปด้านอื่นเลยนอกจาก ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน ที่พรรคภูมิใจไทยตั้งใจจะทำให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเราได้มีโอกาสเข้าไปทำงานให้กับบ้านเมือง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ