ข่าว

เชื่อช่างติดตั้งพยานสำคัญชี้สาเหตุเครนถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนผู้รับเหมาโครงการคอนโดฯ เครนถล่มเข้ามอบหลักฐานให้ตำรวจ

 

               จากกรณีเกิดเหตุเครนถล่มในไซต์งานก่อสร้างคอนโดฯ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน และได้ทำการประสานเจ้าของโครงการคอนโดฯ ดังกล่าวให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบปากคำ

 

 

 

               นายสมพร เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนนำแผนผังและขอบเขตหน้าที่รวมถึงรายชื่อวิศวกรและพนักงานมามอบให้พนักงานสอบสวนในฐานะที่เป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าว เพื่อยืนยันว่า ในช่วงวันเกิดเหตุนั้นมีวิศวกรผู้ควบคุมงานอยู่ในพื้นที่ตลอดเวลา ทางบริษัทได้มีการว่าจ้างบริษัทรับติดตั้งเครนให้มาติดตั้งเพื่อทำการก่อสร้าง แต่ในแผนงานบริษัทตนเองจะมีวิศวกรที่ควบคุมในการติดตั้งเครนทุกตัว แต่ในวันเกิดเหตุวิศวกรคนดังกล่าวอยู่หรือไม่นั้นไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนแล้ว

               พ.ต.ท.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้สอบปากคำวิศวกรโครงสร้าง ซึ่งเป็นผู้ควบคุมงานทั้งหมดในการก่อสร้างแล้ว โดยยืนยันว่าในวันเกิดเหตุมีวิศวกรคนดังกล่าวได้ควบคุมงานอยู่ โดยทำหน้าที่ในการดูแลควบคุมการก่อสร้างให้เป็นไปตามแบบ ซึ่งบริษัทผู้เหมาก่อสร้างได้นำแผนผังรายชื่อวิศวกรและขอบเขตหน้าที่การทำงานของแต่ละส่วนมามอบให้ตำรวจ เพื่อนำมาพิจารณาประกอบพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร กฎกระทรวง และระเบียบข้อบังคับต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนด และรอความเห็นจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และผลการตรวจสอบจากตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

               อย่างไรก็ดี ยังต้องรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ใน 5 คน ที่ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว เนื่องจากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 3 คนนี้ เป็นช่างในการติดตั้งเครนที่มีความชำนาญกว่า 10 ปี ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นพยานปากสำคัญที่จะบอกถึงรายละเอียดในช่วงของการเกิดเหตุและน่าจะทำให้รู้สาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริง และเมื่อวานที่ผ่านมา กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้เข้าแจ้งความเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีที่เกิดเหตุแล้วไม่แจ้งให้ทางกรมทราบเรื่องในทันที ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตยานนาวา ได้ประสานมาเตรียมนำหลักฐานข้อมูลต่างๆ เข้าแจ้งความเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง

 

 

 

เชื่อช่างติดตั้งพยานสำคัญชี้สาเหตุเครนถล่ม

 

 

 

เชื่อช่างติดตั้งพยานสำคัญชี้สาเหตุเครนถล่ม

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ