ข่าว

มาเลเซียลุยค้นกูเกิลไขข้อสงสัย"Bijan"ยี่ห้อกระเป๋าเมียนาจิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถามกันให้แซ่ด Bijan คือยี่ห้ออะไรยังไง หลังตร.มาเลเซียแถลงยอดอายัดทรัพย์นาจิบ 9,000 ล้าน 

 

                            หลังจบการแถลงข่าวสรุปยอดทรัพย์สินและเงินสด ที่ตำรวจมาเลเซียรวบรวมยึดจากบ้านและที่พักเกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก เมื่อวานนี้ ปรากฎว่า บนเวบไซต์กูเกิล มาเลเซีย คำที่ใช้ในการสืบค้นข้อมูลมากที่สุด เป็นคำว่า Bijan จากหลายวันที่ผ่านมา ล้วนแต่เป็นคำเกี่ยวข้องกับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในรัสเซีย 

 

มาเลเซียลุยค้นกูเกิลไขข้อสงสัย\"Bijan\"ยี่ห้อกระเป๋าเมียนาจิบ

มาเลเซียสรุปยึดสมบัติหรู-เงินสดนาจิบ 9,000 ล้านบาท! 

 

                            เดอะสตาร์ สื่อมาเลเซีย รายงานว่า ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง คำว่า "Bijan" และคำอื่นที่เกี่ยวข้องอาทิ  "Bijan Bag"  "Bijan Handbag" และ "House of Bijan" ถูกใช้เป็นคำสืบค้นมากกว่า 1 แสนครั้ง นอกจากนี้ ยังเป็นคำฮิตบนทวิตเตอร์ในวันเดียวกันอีกด้วย 

                           ความสนใจในคำนี้ เกิดขึ้นหลังจากตำรวจ ระบุว่าBijan กระเป๋าสั่งทำพิเศษ ไม่วางขายในตลาด เป็นหนึ่งในกระเป๋าหรูราคาแพง 37 ยี่ห้อ567  ใบ ที่ยึดจากอดีตผู้นำและภรรยา นางรอสมาห์ มานซอร์ ประเมินว่าเฉพาะกระเป๋าแบรนด์ Bijan มีมูลค่าประมาณ 1.6 ล้านริงกิต ( 13 ล้านบาท) 

                           ลอสแองเจลิส ถูกระบุว่า เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นางรอสมาห์แวะเวียนไปช็อป ในรายงานข่าวเกี่ยวกับการสอบสวนคดีขโมยเงินมหาศาลจากบริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐ (วันเอ็มดีบี) 

                           ยี่ห้อนี้หลายคนได้ยินเป็นครั้งแรก แม้แต่ผู้สื่อข่าวเอง เดิม ทราบกันแต่ว่ากระเป๋าที่ถูกยึด เป็นยี่ห้อแอร์เมส เบอร์กินส์ กับอื่นๆที่พอจะคุ้นหู ผู้สื่อข่าวบางคนขอให้ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนคดีอาชญากรรมพาณิชย์ อามาร์ ซิงห์ สะกด Bijan ให้ และชาวเน็ตจำนวนมากตีความกันไปว่า เป็นยี่ห้อของนายนาจิบเอง เพราะหากกลับจากตัวอักษรท้ายขึ้นมา จะเป็น เป็น N A J I B  

 

 

                           แท้จริงแล้ว Bijan เป็นผลิตภัณฑ์จากร้าน House of Bijan ก่อตั้งโดยดีไซเนอร์ชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน Bijan Pakzad ในย่านเบเวอรี ฮิลส์ ลอสแองเจลิส แต่ทายาทขายให้กับ  LVMH  เจ้าของแบรนด์หลุยส์วิตตอง ดีออร์ เมื่อปี 2559 

                           ว่ากันว่า House of Bijan  เป็นร้านของคุณสุภาพบุรุษติดอันดับดับแพงที่สุดในโลก 

                           ในส่วนของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ลูกค้าหลายคน เป็นบุรุษทรงอิทธิพลในการเมืองโลกและฮอลลีวูด อาทิ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา  บิน คลินตัน จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน  อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ เพีร์ยซ บรอสแนน เซอร์ แอนโทนี ฮอปกินส์ ไมเคิล จอร์แดน และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ 

 

มาเลเซียลุยค้นกูเกิลไขข้อสงสัย\"Bijan\"ยี่ห้อกระเป๋าเมียนาจิบ

                           สำหรับกระเป๋าถือที่ผลิตสำหรับสุภาพสตรี ใช้วัสดุคุณภาพดีที่สุดจากหนังจระเข้ จิงโจ้ และอัญมณีไร้ตำหนิประดับ ไม่แน่ชัดว่าราคาแต่ละใบประมาณเท่าไหร่ แต่คงพอประเมินได้ว่าแพงขนาดไหน เมื่อดูจากสินค้าหมวดอื่นในร้าน อาทิ เนคไท เส้นละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ  ( 3.3 หมื่นบาท ) ซึ่งทายาทเจ้าของร้าน เคยให้สัมภาษณ์กับฟอร์บส์ ว่าเนคไทผลิตจำนวนจำกัด แต่ละแบบอาจมีเพียง 2 เส้นในโลกเท่านั้น 

 

                         มีรายงานว่า คนที่จะเข้าร้านนี้ได้ ต้องนัดล่วงหน้า และบรรดานักช็อปกระเป๋าหนักที่เข้าร้านจะใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 1 แสนดอลลาร์  ( 3.3 แสนบาท) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ