Lifestyle

เปิดลิสต์ 12 'ทุ่งดอกไม้' สวยงามบานสะพรั่ง 4 ฤดูกาลของ 'ไต้หวัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจกความสดใสทุกฤดู เปิดลิสต์ 12 'ทุ่งดอกไม้' สวยงามบานสะพรั่ง 4 ฤดูกาลของ 'ไต้หวัน' ให้แชะภาพมุมไหนก็ได้ยอดไลค์

ไม่ว่าฤดูกาลไหนก็สวยงามเสมอ สำหรับดินแดนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอย่าง “ไต้หวัน” ครั้งนี้การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ จะพาทุกคนไปเยือนสวรรค์บนดินที่มีอยู่จริง ปล่อยจิตปล่อยใจและเติมความสดใสให้เต็มอิ่มไปกับ 12 ทุ่งดอกไม้ อันแสนงดงามตระการตาจากหมู่มวล ดอกไม้ นานาพรรณที่แข่งกันผลิดอกบานสะพรั่งในแต่ละฤดูกาล พร้อมเนรมิตให้เป็นทริปที่สุดแสนประทับใจ แถมถูกอกถูกใจสายแชะอย่างแน่นอน เตรียมกางปฏิทินแล้วปักหมุดให้ไว ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็เก็บกระเป๋าไปไต้หวันกันได้เลย

 

 

  • เติมพลังใจให้มีชีวิตชีวาด้วยดอกไม้สีสันสดใสยามฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม)

 

  ทุ่งดอกคาลล่า ลิลลี่

 

ตื่นตาตื่นใจไปกับ ทุ่งดอกไม้ ทาง ไต้หวัน ตอนเหนือในอุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน จุดหมายปลายทางยอดฮิตของ นักท่องเที่ยว ทั่วโลกรวมถึงชาวไต้หวันที่หลั่งไหลเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติในที่แห่งนี้กันตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็พร้อมให้เพลิดเพลินเติมความสดใสไปกับทุ่งดอกคาลล่า ลิลลี่ ดอกไม้ แสนสวยที่มีลักษณะพิเศษคล้ายกับเกือกม้ากลับหัว ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ผลิบานเต็มท้องทุ่ง มอบความสุขให้กับทุกคนที่ได้ชม สมดั่งความหมายของดอกคาลล่า ลิลลี่ ที่แปลว่า “ความรักที่บริสุทธิ์ ความสุข” เลยทีเดียว

 

 

ดอกถง

 

มาต่อกันที่ ทุ่งดอกไม้ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของภาคกลาง ณ สวนฮากกา ในเหมียวลี่ นอกจากเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติขวัญใจ นักท่องเที่ยว แล้ว สวนแห่งนี้ยังถือเป็นถิ่นกำเนิดของ ดอกถง ดอกไม้ ที่มีความหมายสุดโรแมนติกว่า “จุดเริ่มต้นของความรัก” เมื่อถึงเดือนเมษายน และพฤษภาคมของทุกปี ดอกถงเหล่านี้จะผลิดอกบานสะพรั่ง และร่วงหล่นโปรยปรายพริ้วไสวราวกับหิมะขาวโพลน จนปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ จึงถูกขนานนามว่าเป็น หิมะเดือน 5 ในไต้หวัน รับรองว่าใครที่ได้มาสัมผัสต้องประทับใจอย่างแน่นอน

 

ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์

 

เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ถึงเวลาของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ผลิดอก บริเวณทะเลสาบเฉิงชิง ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาสง มีพื้นที่น้ำมากกว่า 300 เฮกเตอร์ นอกจากจะได้ชมวิวทะเลสาบอันเงียบสงบจนถูกขนานนามว่าเป็นทะเลสาบตะวันตกของ ไต้หวัน แล้ว ใครที่มาที่แห่งนี้จะได้ชมความอลังการของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ สีชมพูสดใสระรานตาเต็มท้องทุ่งกว่า 300 ต้น งดงามสมกับที่เคยได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวหมายเลข 1 ของไต้หวันเลยทีเดียว

 

 

ต้นนุ่นหลินชูเปย

 

และอีกหนึ่งจุดหมายที่เมื่อถึงยามฤดูใบไม้ผลิต้องมาชมให้เห็นเป็นบุญตาสักครั้งสำหรับ อุโมงค์ต้นนุ่นหลินชูเปย ตั้งอยู่บนถนนหลินชูเปย ถนนที่ใครมาเยือนก็เหมือนกับต้องมนต์สะกดด้วยสองข้างทางที่เต็มไปด้วยดอกนุ่นสีเพลิง สวยงามตระการตา จนถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ในอุโมงค์ดอกไม้ที่งดงามที่สุดในโลก และมีความเชื่อที่ถูกกล่าวขานต่อกันมาว่าใครก็ตามที่ได้เดินผ่านอุโมงค์นี้ แล้วดอกนุ่นร่วงลงมาตกลงบนศีรษะ จะได้รับพรแห่งความโชคดีกลับไป โดยดอกนุ่นจะผลิบานในช่วงมีนาคมถึงเมษายนของทุกปีและจะบานนานประมาณ 2 สัปดาห์ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาด

 

 

  • ชมวิวทิวทัศน์สวยท้าแดดรับซัมเมอร์ (มิถุนายน - กันยายน)

 

ต้นนุ่นหลินชูเปย

 

ที่อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน ในช่วงฤดูร้อนนี้ถึงคิวของหมู่ดอกไฮเดรนเยีย ที่แข่งกันผลิบานท้าแดด สีสันสวยงามชวนฝันทั้งสีชมพูอมฟ้า และชมพูอมม่วง ยิ่งมองยิ่งเพลิดเพลินใจกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตาจนต้องหลุมรักแล้วตกหลุมรักซ้ำอีก

 

ดอกทานตะวัน

 

สาวกทานตะวันต้องร้องว้าว เพราะทุกช่วงซัมเมอร์ที่เรนโบว์ ริเวอร์ไซด์ปาร์ค ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความหวังอย่างดอกทานตะวัน จะชูช่อบานสะพรั่งเหลืองอร่ามงามไกลสุดลูกหูลูกตา ใครที่ได้มาเป็นต้องแชะภาพ และเช็คอินอวดวิวสวยลงบนโซเชียลกันแน่นอน โดยจะผลิดอกให้ชมพร้อมกันในช่วงมิถุนายนถึงกันยายนของทุกปี

 

ดอกบัว

 

ทุ่งดอกไม้ ภาคใต้ในฤดูร้อนก็สวยไม่แพ้ภาคไหน ไม่ว่าจะปีไหนๆ ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม เพลิดพลินไปกับดอกบัว สีชมพูที่เบ่งบานพร้อมหน้าพร้อมตารับลมร้อน ณ สวนดอกบัวป๋ายเหอ  บรรยากาศที่แห่งนี้สุดจะโรแมนติก เหมาะแก่การชักชวนคนที่เรารักมาชมความงามนี้ด้วยกันเพื่อสานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ดอกบัวในภาษาดอกไม้ยังหมายถึง “รักและห่วงใย” อีกด้วย

 

ดอกเดย์ลิลลี่ สีเหลืองอร่าม

 

อีกหนึ่งจุดเช็คอินในหน้าร้อนที่ไม่ควรพลาดคือภูเขาลิ่วสือซือ ที่ฮวาเหลียน โดยภูเขาแห่งนี้ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจู๋เถียน ในช่วงสิงหาคมและกันยายนของทุกปี หุบเขาแห่งนี้จะสวยงามดั่งดินแดนสวรรค์จากหมู่ดอกเดย์ลิลลี่ สีเหลืองอร่ามที่ปกคลุมทั่วทุกพื้นที่ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ในตำนานที่หาชมได้ยาก แต่สามารถมาชมและสัมผัสความงดงามได้ที่แห่งนี้

 

  • ปล่อยจิตใจให้ผ่อนคลายไปกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอันแสนอบอุ่นในฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม - พฤศจิกายน)

 

เปิดลิสต์ 12 \'ทุ่งดอกไม้\' สวยงามบานสะพรั่ง 4 ฤดูกาลของ \'ไต้หวัน\'

 

นอกจาก ดอกไม้ ที่สวยงามสะพรั่งแล้ว ไต้หวัน ยังมีใบไม้ที่สวยงามไม่แพ้กัน สำหรับอุทยานแห่งชาติอ้าวว่านต้า ที่หนานโถว พร้อมให้สัมผัสกับสุนทรียะแห่งธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศท้องฟ้าสีครามแสนอบอุ่น พร้อมให้เพลิดเพลินไปกับการชมใบเมเปิ้ล ที่กำลังพากันเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงอมส้ม และร่วงหล่นไปทั่วบริเวณในช่วงปลายฤดูใบใม้ร่วงไปจนถึงต้นฤดูหนาวในเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของปีถัดไป รับกับอากาศที่กำลังเย็นสบายชวนให้ผ่อนคลายได้ทุกครั้งที่มา

 

 

  • ลมหนาวที่มาพร้อมกับดอกไม้สีสันสดใสตัดกับท้องฟ้าสีคราม (ธันวาคม – กุมภาพันธ์)

 

ดอกเหมย

 

ฟาร์มอู่หลิง ที่ไถจง อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เดสติเนชั่นชวนฝันที่ชวนให้มาสัมผัสกับดอกไม้ประจำชาติของไต้หวันอย่างดอกเหมย ที่ส่งกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์อบอวลไปทั่วทุ่งมาพร้อมกับสีสันสดใสระรานตาไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีแดง และชมพู นอกจากนี้ฟาร์มอู่หลิงยังเสริมทัพด้วยดอกซากุระ สีชมพูระเรื่อน่ารักน่าทะนุถนอมรับลมหนาวในทุกปี โดยเรียงรายสวยงามตลอดแนวท่ามกลางทุ่งหญ้าที่เขียวชอุ่ม จะสวยที่สุดในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี

 

ต้นสนสแวมพ์ไซปรัส

 

นอกจากชมใบเมเปิ้ลในฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงต้นฤดูหนาวแล้ว ถ้ายังไม่จุใจขอนำเสนอต้นสนสแวมพ์ไซปรัส เปลี่ยนสีได้และมีให้ชมตลอดทั้งหน้าหนาวในทุกปี ระหว่างเดือนธันวาคมถึงมกราคม ภายในสวนหย่อมหมิงฉือ ที่อี๋หลาน ท่ามกลางเมฆหมอกที่รายล้อม พร้อมให้สัมผัสกับบรรยากาศสุดอลังการนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดในอี๋หลานเลยก็ว่าได้

 

ดอกซากุระ

 

ถ้าเอ่ยถึงแหล่งชมซากุระที่มัดรวมสายพันธุ์มาไว้ในที่เดียวกันมากที่สุดจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก อาลีซาน ที่เจียอี้ จุใจไปกับการชมดอกซากุระ โดยที่ไม่ต้องบินไปไหนไกล แต่ละสายพันธุ์จะทยอยผลัดกันผลิดอกบานสะพรั่งรับลมหนาว โดยพันธุ์ยอดฮิตที่ นักท่องเที่ยว และชาว ไต้หวัน ส่วนใหญ่หลงรักคือ พันธุ์โยชิ โดยสายพันธุ์นี้จะผลิดอกให้ได้ชมความงามตั้งแต่ช่วงกลางเดือนไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม แอบกระซิบว่าถ้าอยากชมแบบฟินๆ แนะนำให้พักที่อาลีซานสักคืนรับรองว่าจะได้เพลิดเพลินกับความสวยงามทุกซอกทุกมุมของ ทุ่งดอกไม้ แห่งนี้เลยทีเดียว

 

ดอกคาโนล่า

 

จบท้ายด้วยอีกหนึ่งทุ่งดอกไม้ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนไต้หวันในช่วงหน้าหนาวที่บราวน์บูเลอวาร์ด ไถตง พร้อมให้ชมความงดงามจากดอกคาโนล่า แสนสวย ส่องแสงสีเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งท่ามกลางบรรยากาศเย็นสดชื่นในฤดูหนาว ถูกขนานนามว่าเป็นทุ่งดอกคาโนล่าที่สวยที่สุดในไต้หวันเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังมีแอคทิวิตี้ที่ชวนให้ไปสัมผัสกับการปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาลำเนาไพร รวมถึงวิวสวยจากทุ่งนาอีกด้วย

 

 

สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่งดงามจาก 12 ทุ่งดอกไม้ สุดตระการตาจาก ไต้หวัน ใครถูกอกถูกใจที่ไหนเป็นพิเศษก็เตรียมปักหมุดปฏิทินแพลนทริปไปเที่ยวกันได้เลย ทั้งนี้สามารถติดตามอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวกิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวของไต้หวัน ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ