Lifestyle

ปักหมุด 6 เอาท์เล็ท สุดปังใน 'ไต้หวัน' ช้อปฟิน ไม่ต้องบินไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปักหมุด 6 เอาท์เล็ท สุดปังใน 'ไต้หวัน' เดสติเนชันที่คนไทยห้ามพลาด เตรียมเก็บกระเป๋าไปช้อปกันให้ฟินแบบสุดคุ้ม พร้อมเพิ่มความสะดวกทุกการช้อปปิ้งด้วย บริการ Tax Refund ได้ทุกเอาท์เล็ท

นอกจากจะเป็นดินแดนแห่งหุบเขาที่มีธรรมชาติอันน่าหลงใหลแล้ว “ไต้หวัน” เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นที่สายช้อปต้องมาเยือนสักครั้ง เพราะดินแดนแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ธรรมชาติที่งดงาม อาหารอร่อย วัดชื่อดังขวัญใจสายมู แต่ไต้หวันยังมีแหล่งช้อปปิ้ง เอาท์เล็ท สุดปังที่ขนทัพแบรนด์ดัง และสินค้าจากทุกมุมโลกมาให้เลือกสรรกันอย่างจุใจทั่วทุกภาคของประเทศ แบบไร้กังวลเรื่องภาษี เพราะมีบริการ Tax Refund ทุกแห่ง ทำให้ทุกการใช้จ่ายคุ้มค่าและได้รับภาษีเงินคืนได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เรียกได้ว่าช้อปฟิน ไม่ต้องบินไกลเลยทีเดียว

 

ซึ่งเอกลักษณ์ของเอาท์เล็ทในไต้หวันแต่ละแห่งนั้นมีสไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำกัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทั้งสายช้อปแบรนด์เนม สายลุยที่รักในกิจกรรมสปอร์ตและแอดเวนเจอร์ รวมไปถึงสายที่เน้นถ่ายภาพสวยๆ เพื่ออวดเพื่อนในโซเชียล ครบครันเหมาะกับทุกเจเนอเรชั่นในครอบครัว นอกจากนี้เอาท์เล็ทแต่ละแห่งยังมีงานเทศกาลประจำปีสุดอลังการ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มาช่วงไหนก็เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ โดยในครั้งนี้การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขอหยิบยก 6 เอาท์เล็ทที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนไต้หวันมาแนะนำ อ่านจบแล้วก็เตรียมเก็บกระเป๋าไปช้อปปิ้งที่ไต้หวันกันได้เลย

 

  • ภาคเหนือ...เอาท์เล็ทถิ่นดินแดนอาทิตย์อุทัย และแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกที่ดีที่สุด

 

Mitsui Outlet Park สาขาหลินโข่ว

 

เดินชมบรรยากาศเมืองเหนือของไต้หวันจากสถานี MRT Linkou ประมาณ 9 นาที ก็จะพบกับ Mitsui Outlet Park สาขาหลินโข่ว เอาท์เล็ทที่สาวกแดนอาทิตย์อุทัยต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ถูกเนรมิตรขึ้นมาให้มีกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นแบบสุดๆ โดยได้รวบรวมแบรนด์มินิมอลสุดชิคจากประเทศญี่ปุ่นมาให้ช้อปในราคาพิเศษ พร้อมเพลิดเพลินไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะโซนอาหารที่คัดสรรร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ วัตถุดิบสด ส่งตรงจากแดนปลาดิบมาเสิร์ฟให้อิ่มอร่อยกันถึงที่

 

Gloria Outlet

 

และอีกหนึ่งเอาท์เล็ทในภาคเหนือที่ไม่เอ่ยถึงก็คงไม่ได้คือ Gloria Outlet ตั้งอยู่ตรงสถานี Taoyuan เดินต่อเพียงแค่ 1 นาที ก็จะได้สัมผัสกับเอาท์เล็ทที่ได้รับการขนานนามว่าดีที่สุดในไต้หวัน เสมือนเป็นสวรรค์ของนักช้อปแบรนด์เนม และเป็นเอาท์เล็ทแห่งแรกที่มี PRADA OUTLET อีกด้วย ใครที่เป็นสายแบรนด์เนมไม่อยากบินไปช้อปไกลถึงยุโรปห้ามโดยเด็ดขาด 

 

  • 2 ฮอตสปอตสุดเทรนดี้ประจำภาคกลาง ที่สายสปอร์ต-แอคทิวิตี้ต้องร้องว้าว

 

Lihpao Outlet

 

เอาท์เล็ทใจกลางเมืองสุดคลาสสิคที่สายเช็คอินห้ามพลาดกับ Lihpao Outlet ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Lihpao Land สามารถเดินชิลๆ ต่ออีกประมาณ 11 นาทีเท่านั้นก็จะพบกับเอาท์เล็ทสไตล์อิตาลี เสมือนกำลังเดินช้อปปิ้งท่ามกลางบรรยากาศยุโรป แถมมีร้านกาแฟสุดเก๋ที่ถูกดีไซน์เป็นหอนาฬิกา และมีชิงช้าสวรรค์ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ใครได้มาเอาท์เล็ทแห่งนี้จะต้องหยิบมือถือขึ้นมาเช็คอินถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่ามาไม่ถึง และอีกหนึ่งความน่าสนใจที่สายสปอร์ตต้องร้องว้าวไปกับแหล่งรวบรวมแบรนด์สปอร์ตชั้นนำมากมายตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่น ทั้งยังมี Tom’s World คิดส์โซนมารองรับรับเด็กวัยซนให้เหล่าคุณแม่ได้ช้อปกันอย่างสบายใจอีกด้วย

 

Mitsui Outlet Park สาขาไถจง

 

มาต่อกันที่ Mitsui Outlet Park สาขาไถจง อีกหนึ่งจุดเช็คอินในภาคกลางใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีจาก Taichung Port Visitor Service Center ก็จะพบกับเอาท์เล็ทสไตล์ท่าเรือแห่งแรกของไต้หวัน มาพร้อมกับกิจกรรมสุดคูลมากมาย ทั้งลานสกีในร่ม และหิมะเสมือนจริงที่สรรสร้างค์เกล็ดหิมะจากเทคโนโลยีเอกสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น ส่วนใครที่เป็นสายชิลล์ชมวิวทิวทัศน์ต้องไปนั่งชิงช้าสวรรค์ สัมผัสบรรยากาศฟินๆ จากมุมสูง พร้อมชมวิวทะเลแบบพาโนรามา นอกจากนี้ยังมีโซนตู้คอนเทนเนอร์ มุมคอนเทนต์ยอดฮิตของสายเช็คอินที่แท้ทรูอีกด้วย 

 

  • ช้อปตัวเบากับเอาท์เล็ทสุดฮิต มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็มที่สุดในภาคใต้

 

E-Da Outlet Mall

 

ตะลุยช้อปปิ้งกันให้จุใจกับเอาท์เล็ทขนาดใหญ่ในไต้หวันที่ E-Da Outlet Mall ตั้งอยู่ในบริเวณ E-Da World เดสติเนชั่นสุดปังของสายช้อปตัวจริง เพราะที่นี้ได้รวบรวมสินค้าจากแบรนด์ทั่วโลกมาไว้มากกว่า 700 แบรนด์ แถมยังมีโปรโมชั่นลดแรงตลอดทั้งปีด้วย โดยตกแต่งเป็นสไตล์ยุโรป พร้อมรังสรรค์เพดานอาคารสุดพิเศษเป็นท้องฟ้าจำลองเปลี่ยนสีได้ ทั้งยังมีสไลเดอร์โค้งที่สุดในไต้หวัน สูงประมาณ 4 ชั้น อีกหนึ่งไฮไลท์เด่นจากสวนสนุกที่ตั้งอยู่ติดกัน

 

SKM Park Outlets

 

และที่สุดท้าย SKM Park Outlets ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานี Caoya ทางออก 2 เดินต่อเพียงแค่ 4 นาทีจะพบกับเอาท์เล็ทแห่งแรกของห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง Shin Kong Mitsukoshi และเป็นเอาท์เล็ทที่มีฟาซิลิตี้ที่ครบครันที่สุดในไต้หวัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ให้สายช้อปได้เพลิดเพลินทั้งวันจนไม่อยากกลับบ้าน ประกอบไปด้วยโซนอาหารที่รวมร้านอาหารชั้นนำมาเอาใจสายกินได้อิ่มฟินๆ ระหว่างช้อป รวมทั้งโรงภาพยนตร์, ฟิตเนส, สนามแบดมินตัน, สนามเด็กเล่น, ลานโบว์ลิ่ง, ร้านทำผม, ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ฯลฯ

 

  • ช้อปสะดวกแบบไร้กังวล พร้อมทำ Tax Refund ได้ง่ายๆ ได้ที่ร้าน

 

สุดท้ายเรื่องที่สายช้อปกังวลมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องของ Tax Refund สำหรับการขอคืนภาษีช้อปปิ้ง บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว เพียงแค่มีใบเสร็จยอดใช้จ่ายตั้งแต่ 2,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ขึ้นไป (ราคารวม VAT) หลังจากนั้นนำไปยื่นพร้อมใบเสร็จและหนังสือเดินทางที่จุดเคาท์เตอร์บริการ Tax Refund ก็จะได้รับเงินภาษีมูลค่าเพิ่มคืนมา 5% และจะต้องเป็นการซื้อสินค้าร้านเดียวกัน ในวันเดียวกัน โดยต้องเป็นร้านที่มีสัญลักษณ์ร่วมรายการ Tax Refund Shopping เท่านั้น (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

 

นอกจากนี้ไต้หวันยังมีเดสติเนชันให้ทั้งสายช้อป สายกิน สายเที่ยวได้ไปเยือนอีกมากมาย ติดตามอัปเดตได้ที่ https://www.taiwantourism.org/th/

logoline