Lifestyle

'ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า' พร้อมเสิร์ฟความอร่อยสาขาแรกในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า' ร้าน อาหารจีน ฉงชิ่ง-เสฉวนชื่อดังพร้อมเสิร์ฟความอร่อยสาขาแรกในไทย ส่งเมนูเด็ด “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” เสิร์ฟความอร่อยจัดจ้านแบบต้นตำรับขนานแท้

ปัจจุบันหนึ่งในประเภทของอาหารที่ได้รับความนิยมและกำลังเป็นกระแสในหมู่ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ คือ อาหารจีน สไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวน ที่ครองใจเหล่านักกินด้วยรสชาติที่จัดจ้านผสมผสานความเผ็ดชาอันเป็นเอกลักษณ์ของวัตถุดิบขึ้นชื่ออย่าง “พริกหม่าล่า” ทำให้มีร้านอาหารประเภทดังกล่าวเกิดขึ้นมากมาย อย่างร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” อีกหนึ่งร้านดังที่การันตีความอร่อยระดับตำนานด้วยจำนวนสาขารวม 149 แห่งในจีนและสิงคโปร์ ล่าสุดเข้ามาเสิร์ฟความอร่อยในไทยแล้ว บนชั้น 6 โซน beacOn ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

'ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า' พร้อมเสิร์ฟความอร่อยสาขาแรกในไทย

 

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า

 

 

ร้าน ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า สาขาแรกของประเทศไทย โดดเด่นสะดุดตาด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ไชนีส สุดทันสมัย ด้วยการเลือกใช้โทนสีน้ำตาลอบอุ่น และริ้วระแนงของไม้ที่ถูกวางเรียงนำสายตา ผสานเข้ากับการใช้ตัวอักษรจีน และการตกแต่งภายในด้วยปลาสีทองที่กำลังแหวกว่ายในลำน้ำและอวนตาข่าย ทำให้หวนนึกถึงนครฉงชิ่ง ซึ่งเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำของประเทศจีนได้อย่างเต็มเปี่ยม

 

ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง ซอสหม่าล่า

 

ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง ซอสพริกหอม

 

ในส่วนของอาหาร “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” มีเมนู อาหารจีน ให้เลือกมากมาย แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์อันดับหนึ่ง การันตีจากยอดขายรวมทั่วโลกกว่า 2 ล้านจาน ขอแนะนำ “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” มีจุดเด่นอยู่ที่ซอสสูตรลับเฉพาะของร้าน ก่อนจะเสิร์ฟมาบนกระทะร้อนจานยักษ์ที่เดือดพล่าน ซึ่งเมนูนี้ต่างจากร้านอื่นๆ คือสามารถเลือกวัตถุดิบด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่เนื้อปลาที่มีให้เลือกทั้งปลาเก๋าเนื้อแน่นหนึบ, ปลาชิงเจียงหนังบางกรอบเคี้ยวเพลิน, ปลากระพงให้สัมผัสนุ่มละมุน และปลาปาทีนหอมมันกำลังดี มาพร้อมกับซอสสูตรเฉพาะมีให้เลือกถึง 5 แบบ ทั้งซอสหม่าล่ารสจัดจ้าน, ซอสสูตรริเวอร์ไซด์ หอมกรุ่นกลิ่นเครื่องเทศสไตล์จีน, ซอสพริกหอม รสเผ็ดนิดๆ หอมกลมกล่อมจากพริกเขียวและพริกไทยดำ และซอสผักดองสูตรพิเศษ รสหวานอมเปรี้ยว หรือจะเลือกเป็นซอสเต้าซี่ หอมมันเข้มข้นจากถั่วดำหมัก ให้รสชาติที่เข้มข้นเข้าเนื้อ นอกจากนี้ยังมีท็อปปิ้งให้เลือกอีกกว่า 30 รายการ

 

 

หม่าล่าผัด

 

อีกเมนูที่มาแล้วต้องลอง คือ หม่าล่าผัด ที่มาพร้อมความอร่อยจากพริกฮวาเจียว เครื่องเทศ และน้ำมันหอม ตามแบบฉบับต้นตำรับแท้ๆ ในขณะเดียวกันลูกค้ายังสามารถรังสรรค์ความอร่อยได้ตามสไตล์แบบ D.I.Y

 

ไก่ผัดพริกแห้งสูตรริเวอร์ไซด์

 

ข้าวผัดแฮมลันช์เชียน

 

กะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง

 

นอกจากนี้ยังมีทัพเมนูอาหารอีกกว่า 50 รายการให้ได้ลิ้มลอง อาทิ เมนูกินเล่นอย่าง “ข้าวโพดคลุกไข่เค็ม” ให้สัมผัสกรุบกรอบพร้อมระเบิดรสไข่เค็มเน้นๆ ต่อด้วยออเดิร์ฟจานเย็น “ไก่น้ำมันพริกสไตล์เสฉวน” สร้างความสดชื่นพร้อมเปิดต่อมรับรสด้วยรสเผ็ดอ่อนๆ หอมน้ำมันงา และเมนู “ไก่ผัดพริกแห้งสูตรริเวอร์ไซด์” ที่เสิร์ฟความเผ็ดร้อนเข้มข้นถึงใจจากเนื้อไก่ที่ปรุงอย่างพิถีพิถันคู่กับน้ำมันพริกหอม และพริกจีนแห้ง ยิ่งได้รับประทานคู่กับเมนู “ข้าวผัดแฮมลันช์เชียน” ร้อนๆ ยิ่งยกกำลังความอร่อยไปอีกขั้น ปิดท้ายด้วยขนมหวาน “คัสตาร์ดมะพร้าวลาวา” ไส้ทะลักหอมมันกำลังดี

 

ผักโต้วเหมี่ยวผัดกระเทียม

 

เยลลี่ปลารสมะม่วง

 

ร่วมสัมผัสปฐมบทตำนานความอร่อยตำรับเสฉวน-ฉงชิ่งขนานแท้ได้แล้ววันนี้ ร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Riverside Grilled Fish & Mala TH หรืออินสตาแกรม @riversidegrilledfishandmala.th

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ