Lifestyle

รู้จัก 'ประเภทผิว' ตัวเองก่อน เพื่อดูแล แก้ไขให้ตรงจุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การบำรุง 'ผิว' ทุกวันนี้เหมาะกับสภาพผิวคุณหรือไม่ ก่อนอื่นต้องรู้จัก 'ประเภทผิว' ตัวเองก่อนจึงจะนำไปสู่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และสามารถดูแลปัญหาได้อย่างตรงจุด

ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มักใช้ผลิตภัณฑ์ดูแล ผิว ตามกระแสในโลกออนไลน์ แต่ลืมคำนึงถึง ขั้นตอนสำคัญที่สุด นั่นก็คือต้องรู้จัก ประเภทผิว ตัวเองก่อนจึงจะนำไปสู่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และสามารถดูแลปัญหาได้อย่างตรงจุด เหตุนี้ บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด จึงได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blackmores Skin Pro Hub เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องในเรื่องดังกล่าวกับผู้บริโภค

 

Blackmores Skin Pro Hub

 

แพลตฟอร์ม Blackmores Skin Pro Hub พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่รัก การดูแลผิวพรรณ แต่บางครั้งมีข้อสงสัยไม่รู้จะปรึกษาใคร ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะมีการสแกนใบหน้า (Face Scan) ด้วย AI จากภาพเซลฟี่ของผู้ใช้งาน เพื่อวิเคราะห์ปัญหาผิวต่างๆ เช่น ริ้วรอย จุดด่างดำ และระดับความชุ่มชื้น เป็นต้น พร้อมให้คำแนะนำการดูแลผิวพรรณ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม และมีส่วนของ Beauty Community แหล่งรวมเคล็ดลับความงาม ความรู้ ตอบคำถามด้านสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณจากประสบการณ์จริงอีกด้วย

 

รู้จัก 'ประเภทผิว' ตัวเองก่อน เพื่อดูแล แก้ไขให้ตรงจุด

 

ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการประจำประเทศไทย เกาหลี เวียดนามและฝ่ายดำเนินการภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวแพลตฟอร์มนี้เพื่อต้องการใช้ช่องทางนี้สร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ การดูแลผิวพรรณ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกต้องเหมาะสม ซึ่งจะนำเสนอผลงานวิจัยที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จากกระบวนการสืบค้น วิเคราะห์เป็นระบบ ให้ผู้บริโภคนํามาใช้ในการตัดสินใจ เนื่องจากการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตอาจมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องรวมอยู่ด้วยส่งผลให้เกิดอันตรายได้

ดร.พญ.พลินี รัตนศิริวิไล

 

ดร.พญ.พลินี รัตนศิริวิไล แพทย์ผิวหนังและความงาม โรงพยาบาลพญาไท1 ที่ปรึกษา Blackmores Skin Pro Hub กล่าวว่า สภาพ ผิว ของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน การวิเคราะห์ผิวจะช่วยให้ทราบปัญหาที่แท้จริง เพราะหลายคนยังเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองอยู่ ซึ่ง การดูแลผิวพรรณ ทำได้ทั้งการใช้ครีมบำรุง และการดูแลจากภายในสู่ภายนอกด้วยการรับประทานสารอาหารที่เหมาะสม เช่น

 

  • ผิวที่โดนแดดและมลภาวะบ่อยๆ ควรรับประทานผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี เบตาแคโรทีน เพื่อเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ และหมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำและใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ
  • ใครที่แต่งหน้าล้างหน้าบ่อยๆ จนผิวระคายเคืองหรือมีผิวแพ้ง่าย ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่อ่อนโยน ช่วยซ่อมกำแพงผิวด้วยสารกลุ่มเซราไมด์ หลีกเลี่ยงน้ำหอม และสารทำฟอง เลือกรับประทานสารอาหารที่อุดมด้วยคอลลาเจน เช่น ซุปกระดูกหมู ไก่ และซุปกระดูกปลาเพื่อสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง 
  • ส่วนคนผิวมันหรือเป็นสิวง่าย ลองเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม non-comedogenic และเลือกรับประทานอาหารทะเลซึ่งอุดมไปด้วยสังกะสี เพื่อปรับสมดุลการผลิตน้ำมันใต้ผิว
  • ใครที่มีปัญหาเรื่องผมอ่อนแอ ลองสังเกตว่าทานอาหารกลุ่มโปรตีน สังกะสีและธาตุเหล็กเพียงพอหรือไม่ หากไม่เพียงพอก็อาจเป็นสาเหตุของผมร่วงผมบางได้

 

รู้จัก 'ประเภทผิว' ตัวเองก่อน เพื่อดูแล แก้ไขให้ตรงจุด

 

จะเห็นได้ว่า การดูแลผิว แต่ละประเภทมีความแตกต่างกัน จึงควรพิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เหมาะสมเพื่อช่วยดูแลปัญหาผิวพรรณได้อย่างถูกต้อง

 

อยากเช็คสเตตัส ผิว อย่าลืมเข้าไปที่ www.blackmoresskinprohub.com  แล้วคุณจะรู้ว่า “ผิวเรา สบายดีมั้ย”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ