Lifestyle

Sr Surgery Review เอเจนซี 'ศัลยกรรม' เกาหลีที่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณเคท สาวฮอตผู้คร่ำหวอดธุรกิจ “เอเจนซีศัลยกรรม” ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 8 ปี ทำให้มีข้อมูลรอบด้าน และมีคอนเนคชั่นกับโรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลีหลายแห่ง ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกระดับ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตลอดหลายปีมานี้ประเทศไทยคึกคักและหนาแน่นไปด้วยผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงามมากขึ้น มากจนขนาดที่ว่า มองไปทางไหนก็เจอ “เอเจนซีศัลยกรรม” ที่แข่งกันโชว์กึ๋นเอาข้อมูลทั้งเชิงด้านเทคนิคการแพทย์ และแพคเกจ โปรโมชั่นต่างๆ มาเสนอให้ลูกค้า ไปจนถึงเพียบพร้อมพาลูกค้าบินลัดฟ้าไปศัลยกรรมสวย-หล่อกันถึงที่ประเทศเกาหลี
 

เช่นเดียวกับ คุณเคท-กันธิชา ชีพสมุทร ผู้ก่อต้ัง Surgery Review สาวฮอตผู้คร่ำหวอดธุรกิจ “เอเจนซีศัลยกรรม” ที่มีลูกค้าจองคิวแน่นตลอดปี ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 8 ปี ทำให้เธอมีข้อมูลรอบด้าน และมีคอนเนคชั่นกับโรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลีหลายแห่ง ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกระดับ

 

 

Sr Surgery Review เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีที่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน

 


จุดเริ่มต้นของอาชีพ “เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลี” คือต้องไม่ขายฝัน
คุณเคท เข้าสู่เส้นทางเอเจนซีศัลยกรรมเกาหลี จากการได้มีโอกาสพาคนไทยไปทำศัลยกรรมต้นตำรับโดยศัลยแพทย์เกาหลีแท้ๆ ด้วยราคาค่าบริการแบบคนเกาหลีจริงๆ จึงได้เห็นรายละเอียดตั้งแต่การดีลกับโรงพยาบาลว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ได้เห็นความเป็นมืออาชีพของศัลยแพทย์เกาหลี ที่ประเมินปัญหาคนไข้ ออกแบบก่อนลงมือศัลยกรรมอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและตามเทรนด์ความงามแบบไม่มีที่ติ ประกอบกับคุณเคทที่ชื่นชอบเรื่องรักสวยรักงาม รักในการพบปะลูกค้า ดีลกับโรงพยาบาลต่างๆ และอยากลองทำการตลาดด้านความงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงไม่รอช้า ค้นหาความรู้เรื่องเอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีอย่างจริงจังทันที
 

ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากย้อนกลับไปเมื่อ 8-9 ปีก่อนหน้านี้ประเทศไทยยังมีเอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีเพียงไม่กี่เจ้า จึงทำให้ข้อมูลและเครือข่ายยังแคบมากๆ แถมคนรอบของคุณเคทในขณะนั้นก็ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเลยสักคน ดังนั้นการสร้างฐานข้อมูลที่ถูกต้อง หลากหลายและครบถ้วนจึงเป็นด่านแรกที่สำคัญ

 

Sr Surgery Review เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีที่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน


ในช่วงแรกคุณเคททำการบ้านหนักมาก เพราะเป้าหมายไม่ใช่แค่การได้ก้าวเข้ามาทำอาชีพเอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีแล้วจบ “แต่อยากเป็นคนไทยคนหนึ่งที่พาคนไทยด้วยกันไปศัลยกรรมกับคลินิกหรือโรงพยาบาลชั้นนำชื่อดังที่คนเกาหลีส่วนใหญ่ทำแล้วให้ผลลัพธ์ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายไปอีก เพราะต้องทำแล้วดูเหมือนไม่ทำแต่ต้องสวยหล่อโดดเด่นด้วย เทรนด์ศัลยกรรมทำเหมือนไม่ทำ (แต่ต้องสวย) เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงหรือได้บินไปทำกับศัลยแพทย์ฝีมือดี ที่ศัลยกรรมให้กับดาราเกาหลี - ไอดอลเกาหลี มานักต่อนัก”


คุณเคท ค้นคว้าหาข้อมูลเองทุกอย่าง ทั้งรีเสิร์ชเว็บไซต์ศัลยกรรมจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ จีน และเกาหลี และเริ่มมีเว็บไซต์ เขียนบทความให้ความรู้ ที่ให้ข้อมูลทุกอย่างที่ในท้องตลาดตอนนั้นไม่มี รวมถึงรายละเอียดการไปทำศัลยกรรมเกาหลี ว่าต้องเตรียมตัวยังไง กินนอนที่ไหน อยู่ยังไง เพื่อให้ลูกค้าได้ข้อมูลอย่างเต็มที่และครบถ้วนที่สุด ด้วยเป้าหมายที่ไม่ใช่แค่ขายฝัน ไม่ใช่แค่พาลูกค้าบินไปทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลเกาหลีแล้วจบ แต่พาไปทำแล้วต้องได้ผลลัพธ์ที่ดีเป็นที่พอใจแก่ลูกค้าด้วย  

 

Surgery Review ครอบคลุมบริการที่อาชีพเอเจนซีศัลยกรรมพึงมี ครบจบใน 1 เดียว
ไม่แปลกใจสักนิด หาก Surgery Review ติดโผเป็นหนึ่งในเอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีในดวงใจของใครหลายคน นั่นก็เพราะ คุณเคท ใช้ Mind Service นำทางธุรกิจ โดยเริ่มจากการบินไปประกบลูกค้า ดูแลลูกค้าเองตั้งแต่ต้นจนจบ เรียนรู้เทคนิคการแพทย์ต่างๆ จากหน้างานจริงจนชำนาญ และก็ใช้มาตรฐานนี้สร้างทีมดูแลลูกค้าแบบเคสต่อเคส หรือ 1:1 

 

 

Sr Surgery Review เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีที่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน

 


คุณเคทเริ่มจ้างทีมโดยยึดหลักมาตรฐานสูง มีล่ามภาษาอังกฤษ และล่ามภาษาเกาหลี ที่สอบผ่านระดับภาษาของคนเกาหลี แม้ราคาจะค่อนข้างสูง แต่พวกเขามีความเชี่ยวชาญ แล้วก็เนื้องานจริงๆ มันไม่ใช่แค่การแปลภาษา แต่มันคือการให้คำปรึกษาและดูแล และเทรนให้ล่ามอยู่ในมาตรฐาน Surgery Review ทั้งหมด ด้วยการให้ไปดูวิธีการทำงานของแต่ละโรงพยาบาล ดูขั้นตอน วิธีการจัดการอุปสรรคต่างๆ การดูแลลูกค้าทั้งก่อนและหลังผ่าตัด และการเก็บข้อมูลว่าที่ไหนทำดี ลูกค้าพอใจ การแก้ปัญหาได้จนเชี่ยวชาญ


โดย คุณเคท เผยเหตุผลที่ต้องสร้างทีมให้เก่งรอบด้านตรงนี้ไว้ว่า “เพราะล่ามในโรงพยาบาลจะดูแลในส่วนของการผ่าตัดแค่ในโรงพยาบาลเท่านั้น  ไม่ได้ดูแลเรื่องอื่น เช่น วิธีกินยา กินยังไงบ้าง, หาข้าวปลาอาหารให้ลูกค้า, ลูกค้าจะพักโรงแรมไหนนอนยังไง สะดวกสบายไหม ซึ่งล่ามที่เราส่งไปดูแลลูกค้าคือทีม Surgery Review ที่เราเทรนด์มากับมือ ดังนั้นเวลาเกิดอะไรขึ้นมา หรือลูกค้าต้องการความสะดวกสบาย ล่ามของเราต้องสามารถจัดหา ให้ลูกค้าได้” จึงทำให้ Surgery Review ที่แต่เดิมมีฐานลูกค้าวัย 40 ขึ้นไป แต่เมื่อทำไปหลายปีเข้า กลายเป็นว่าอายุค่อยๆ น้อยลง มีวัยรุ่นมากขึ้น จนตอนนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 20-30 ปีเริ่มเยอะมากขึ้น


Surgery Review รับมือปัญหาแบบมืออาชีพ ส่งเป้าหมายของลูกค้าให้ถึงฝัน!
การทำธุรกิจ “เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลี” ในทุกเคสไม่ได้เป็นไปตามรูทีนเสียทั้งหมด ย่อมมีปัญหาบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ตั้งแต่ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกไปจนถึงปัญหาใหญ่ๆ แต่ความท้าทายเหล่านี้แหละคืองานหลักของเรา ที่ต้องจัดการไม่ให้มาเป็นอุปสรรคในการอัปเกรดความสวย-หล่อ ของลูกค้า โดยคุณเคทก็ยกตัวอย่างการแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่เจอในแบบฉบับของเธอว่าต้องจบสวย! เพราะยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจหลัก

 

 

Sr Surgery Review เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีที่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน

 

 

 

  • ลูกค้าทำไปแล้วไม่แฮปปี้ 

 คุณเคท - “มีเคสทำจมูกด้วยเทคนิคที่ลูกค้าใช้กระดูกซี่โครงตัวเอง ทำเสร็จผ่านไปปีแรก ลูกค้าแฮปปี้มาก แต่พอเข้าปีที่สองส่วนที่ทำมันเรียวลง กลายเป็นว่าเล็กเกินไป ไม่เป็นไปตามการออกแบบแรกที่ตกลงไว้ อันนี้ก็ต้องมาแก้ไข ซึ่งก็ทำให้ฟรี ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือ ค่ายาสลบ เคทมองว่าการผ่าตัดมันเหมือนการเก็บข้อมูลระยะยาว เมื่อระยะเวลาผ่านไป อันไหนได้ผล อันไหนมันไม่ได้ผล หมอศัลยกรรมกับเรา ก็ทำหน้าที่ติดตามผลลัพธ์และศึกษาไปพร้อมๆ กับคนไข้ เรื่อยๆ”

 

 

  • ลูกค้าขอแก้ฟรี 

คุณเคท - “มีเคสนึง ลูกค้าหายไปหลายปีมากๆ ไม่ได้ติดต่อมาเลย แต่พอติดต่อกลับมาอีกที ก็ขอเรียกร้องให้เราติดต่อโรงพยาบาลเพื่อให้แก้ไขศัลยกรรมให้ฟรีหน่อย อย่างเคสแบบนี้ เราก็อาจจะต้องพิจารณาอีกทีว่า ความผิดเกิดที่ตรงไหน?แล้วเราสามารถทำอะไรได้บ้าง? หรือทำอะไรไม่ได้เลย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าช่วงที่ลูกค้าหายไป เค้าได้ทำศัลยกรรมอะไรเพิ่มหรือเปล่า?” 
แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ใช่ว่าทุกเคส ที่คุณเคทและทีม Surgery Review จะสามารถดำเนินแก้ให้ฟรีได้ ซึ่งไม่ใช่ว่าไม่รับผิดชอบ หรือไม่พร้อมแก้ไขให้ แต่ส่วนใหญ่กรณีเช่นนี้ จะมาในรูปแบบปกปิดประวัติการผ่าตัดศัลยกรรม เพราะคิดว่าบอกน้อยๆ จะได้ราคาถูกๆ ซึ่งไม่จริงเลยเพราะสุดท้าย เมื่อเข้าห้องผ่าตัด คุณหมอก็รู้อยู่ดี จากหลักฐานการเปิดแผลก็เห็นทั้งหมดแล้ว และทำให้การวินิจฉัยผิดพลาด การผ่าตัดก็ยากขึ้นไปอีก


ไม่เพียงแค่ปัญหาจากสเต็ปการทำศัลยกรรม แต่คุณเคท และทีม Surgery Review ยังใช้ใจบริการทั้งหมดคอยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า ไปจนถึงการอำนวยความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างที่ลูกค้าอยู่เกาหลี 

 

Sr Surgery Review เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีที่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน

 

 

 

  • ลูกค้าติด ตม.

คุณเคท - “เคยมีเหตุการณ์ที่ลูกค้าติด ตม. แน่นอนว่าเรารอบคอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ดังนั้นลูกค้าทุกคนที่ทำกับเราจะมีใบเชิญจากโรงพยาบาล ซึ่งต่อให้ถูกเรียกเข้าไปในห้องเย็น ก็สามารถติดต่อถามโรงพยาบาลได้เลย”

 

 

  • ผลลัพธ์ที่ลูกค้าได้ไป ไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้

คุณเคท - “มีเคสคนไข้ที่ทำตาไปแล้วปรากฏว่า ชั้นตาไม่เท่ากัน หลังจากนั้นได้ Follow up เรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดระยะเวลา 1-2 ปี เราก็พยายามคิดให้คนไข้ว่าคนไข้อยากได้อะไร และในมุมโรงพยาบาลสามารถทำอะไรได้บ้าง เราเป็นคนกลางก็จริงแต่ ด้วยหน้าที่ของเราก็ต้องรักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า อีกแง่มุมหนึ่งเราก็ต้องคิดแทนโรงพยาบาลเหมือนกันว่าเขาพอจะทำอะไรให้เราได้บ้างในฐานะพาร์ทเนอร์ สุดท้ายเราก็ต้องหาวิธีเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นและเรียบร้อยที่สุด โดยยึดความพอใจของคนไข้เป็นหลัก”

 

 

  • ลูกค้าต้องการให้ดูแลแม้กระทั่งการใช้ชีวิตประจำวัน

คุณเคท - “ล่าสุดคนไข้บอกว่า ท้องอืดขับถ่ายไม่ได้ เราก็สั่งยาจากร้านขายยาส่งให้คนไข้เลย หรือแม้แต่คนไข้อยากได้น้ำจิ้มซีฟู้ด เพราะอยู่เกาหลีนาน เราก็จัดหาให้ได้”


คุณเคท ทิ้งท้ายไว้ว่า - “บางอย่างมันเป็นเรื่องที่จุกจิกเล็กน้อยมากๆ แต่มันทำให้การทำศัลยกรรมเกาหลีผ่อนคลายลง และไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เหมือนมีผู้ช่วยมีเลยค่ะติดตัวเราไปตลอดเวลา ถ้าอะไรที่เราช่วยเหลือจัดหาให้ได้ ทีมงานเราทุกคนเต็มที่ เพราะทุกคนใช้ Mind service นำทาง งานหลักของเราจึงเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกค้า  ไม่ว่าปัญหานั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม”


Surgery Review มีคอนเนคชั่นเลิศ! กับโรงพยาบาลชั้นนำด้านศัลยกรรมความงามอย่างแท้จริง
ตลอดเส้นทางในฐานะเอเจนซีศัลยกรรมประเทศเกาหลีของคุณเคท ไม่เคยหยุดนิ่งในการค้นหาศัลยแพทย์เก่งๆ และเชี่ยวชาญการศัลยกรรมในด้านใดด้านหนึ่งอยู่ตลอด เพื่อให้ท่วงทันกับเทรนด์ความงามโลกที่ปรับเปลี่ยนเก่าไป ใหม่มาอยู่เสมอ จึงทำให้ลิสต์โรงพยาบาลชั้นนำด้านศัลยกรรมชื่อดังของประเทศเกาหลีอยู่ในกำมือคุณเคท หลังจากนั้นก็จะประสานงานปรึกษากับศัลยแพทย์ที่ประจำโรงพยาบาลประเทศเกาหลี และเลือกศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าว่าต้องการศัลยกรรมส่วนใด


คุณเคท ได้อธิบายถึงหลักการเลือกโรงพยาบาลและศัลยแพทย์ตามมาตรฐาน Surgery Review ไว้จนเห็นภาพที่ชัดมากขึ้นว่า  “เราจะแนะนำให้คนไข้ทำศัลยกรรมในแต่ละจุดกับศัลยแพทย์เฉพาะทางเป็นหลัก เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในแต่ละด้าน หลังจากนั้น เราก็ต้องมาดูกันอีกว่า คนไข้มีความกังวลอะไรบ้าง? และต้องการแก้ไขจุดไหน? ส่วนมากที่ผ่านมาลูกค้าก็จะไว้ใจเราให้เราเลือกศัลยแพทย์และวางแพลนการผ่าตัดให้เลย ว่าควรทำอะไรก่อน-หลัง ทุกอย่างที่เราแพลนไว้ เราจะไม่เน้นฮาร์ดเซลล์ ว่าต้องผ่าตัดนอนหลับรอบเดียวทำทุกอย่างให้หมดไปเลยตั้งแต่หัวจรดเท้า”


ซึ่งที่ผ่านมา Surgery Review ได้ให้บริการลูกค้าโดยมีคอนเนคชั่นกับโรงพยาบาลศัลยกรรมแถวหน้าของประเทศเกาหลีมากมายดังนี้
โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ (Banobagi plastic surgery)
โรงพยาบาลศัลยกรรม EU Oral & Maxillofacial Surgery
โรงพยาบาลศัลยกรรม 345 (345 Plastic Surgery)
โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี (ID Hospital)
โรงพยาบาลศัลยกรรมลูฟวร์ (Louvre Plastic Surgery)
โรงพยาบาลศัลยกรรมนานะ(NANA PLASTIC SURGERY)
โรงพยาบาลศัลยกรรมโน้ต (Note Plastic Surgery)
โรงพยาบาลศัลยกรรมวิว (View Plastic Surgery)
โรงพยาบาลศัลยกรรมโซลเฟส (Seoulface21)
โรงพยาบาลศัลยกรรมเอบี (AB  Plastic Surgery)
โรงพยาบาลศัลยกรรมดรีม ( Dream Plastic Surgedy)
โรงพยาบาลศัลยกรรม Topclass Plastic Surgery
โรงพยาบาลศัลยกรรม ONLIF Plastic Surgery
โรงพยาบาลศัลยกรรม SU:I PLASTIC SURGERY
โรงพยาบาลศัลยกรรม Hanabi Rhinoplasty Clinic

Surgery Review ดีลกับศัลยแพทย์ชั้นนำ ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อผลลัพธ์ที่ถูกใจลูกค้าแบบรายบุคคล
คุณเคท เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า บางคนมีปัญหาเรื่องโครงหน้า บางคนต้องการแก้จมูก บางคนต้องการแก้ไขคาง จึงทำการบ้านโดยการรีเสิร์ชข้อมูลเชิงลึกและรีวิวผลลัพธ์จากคนไข้เพื่อหาศัลยแพทย์เฉพาะทางให้ตรงกับปัญหาและเป้าหมายของลูกค้ามากที่สุด

 

Sr Surgery Review เอเจนซีศัลยกรรมเกาหลีที่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน


จนปัจจุบัน Surgery Review มีศัลยแพทย์เฉพาะทางที่โด่งดังหลายแขนง อาทิ คุณหมอคิม นัม-โฮ ผู้เชี่ยวชาญผ่าตัดโครงหน้า, คุณหมอชอง ฮุน อุล ศัลยแพทย์ระดับแถวหน้าของเกาหลีที่เชี่ยวชาญเรื่องการปรับโครงหน้าและขากรรไกร, คุณหมอคุณหมออันแทจู ผู้เชี่ยวชาญผ่าตัดทำเอนโดไทน์ และคุณหมออัน แท จู ที่เชี่ยวชาญเรื่องการปรับแก้ทรงจมูก และการชะลอวัย การดึงหนังตา เป็นต้น


สำหรับผู้ที่สนใจศัลยกรรมความงามครบวงจร ที่บินลัดฟ้าถึงโรงพยาบาลชื่อดังของประเทศเกาหลี แต่ยังมองหาเอเจนซีที่คอยให้คำปรึกษาดีๆ ไม่ได้สักที  หรืออาจจะยังไม่กล้าติดต่อเอเจนซี เพราะกลัวการ hard sell สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลการศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี กับ Surgery Review ผ่าน เว็บไซต์ที่มีข้อมูลศัลยกรรมครบถ้วน และมี Q&A ที่ตอบทุกข้อสงสัยแบบครอบคลุมและอัปเดตอยู่เสมอ หรือจะติดต่อผ่านช่องทาง LINE ที่คุณเคท ผู้ก่อตั้ง Surgery Review เป็นคนตอบด้วยตัวเองทุกอย่างได้ดังนี้

 

เว็บไซต์ : www.srsurgeryreview.com
Facebook : www.facebook.com/Srsurgeryreview
Instagram : surgeryreview
Line id : @srsurgery (มี @ ด้วย)
E-mail: [email protected]
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ