Lifestyle

เราไม่ทิ้งกัน..แต่ทิ้งหมอนวดไทยเรือนแสน ่สาธิต ่แจงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เราไม่ทิ้งกัน.com แต่ทิ้งหมอนวดไทยเรือนแสน  บางคนมีชีวิตยากลำบากเฉียดอดตาย และยังพลาดโอกาสรับเงิน 5,000 บาท  ่สาธิต ่แจงพบลงทะเบียนแล้ว 1.2 แสนคน จะเร่งส่งก.คลัง เพื่อรับเงินเยียวยา ส่วนที่เหลือยันต้องได้รับการดูแลจากรัฐด้วย

ผลพวงจากมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ทำให้หลากหลายอาชีพต้องตกงานแบบเฉียบพลัน รวมถึงอาชีพนวดแผนไทยที่สร้างรายได้ดี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อ่านข่าว : เซอร์ไพรส์กลางดึก ่นายกฯ ่ ลุยตรวจเยี่ยมด่านเคอร์ฟิว ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทย รายหนึ่งเปิดใจกับคมชัดลึกออนไลน์ว่า ต้องนำเงินออมออกมาใช้ในช่วงที่ตกงาน ทำให้เงินเริ่มหมด ประทังชีวิตด้วยอาหารสำเร็จรูป และเมื่อยื่นลงทะเบียนตามมาตรการของรัฐบาล ในเวบไซด์ เราไม่ทิ้งกัน.com ปรากฏว่าไม่ผ่านและไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา จำนวน 5,000 บาท

 

เราไม่ทิ้งกัน..แต่ทิ้งหมอนวดไทยเรือนแสน ่สาธิต ่แจงแล้ว

“ไม่รู้จะหาทางออกชีวิตอย่างไร  แต่คงไม่เลือกใช้วิธีแบบเพื่อนที่ แอบไปนวดให้กับชาวต่างชาติ จนต้องป่วยโควิด แต่หวังว่าจะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ก่อนที่จะอดตาย เหมือนอาชีพอื่นๆ ที่เขาตกงานเพราะโควิด-19 ที่ได้รับเงินเยียวยา เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ก็พร้อมจะทำงาน ไม่อยากพึ่งรัฐบาลบาบต่อไปอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้ลำบากจริงๆ”หมอนวดหญิงรายหนึ่งระบุ 

 

เราไม่ทิ้งกัน..แต่ทิ้งหมอนวดไทยเรือนแสน ่สาธิต ่แจงแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้  ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมช.สธ.) กล่าวชี้แจงว่า  จากการตรวจสอบผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทย มีกว่า 300,000 ราย ในจำนวนนี้พบว่ามีเพียง120,000 รายเท่านั้น ที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน.com ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งรายชื่อทั้งหมดนี้จะส่งกระทรวงการคลังเพื่อรับเงินเยียวยาจากรัฐ

"ผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทย ที่เหลือจะต้องได้รับการดูแล และได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลด้วยเช่นกัน ขอให้วางใจได้ว่าเราจะไม่ทิ้งกัน ในภาวะที่อยากลำบากและต้องต้อสู่กับไวรัสโควิด-19 " รมช.สธ. กล่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ