Lifestyle

วิจารณ์แซ่ด!'ฝ้าย-เวฬุรีย์'ได้มิสยูนิเวิร์สฯ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮอตโซเชียล! "ฝ้าย-เวฬุรีย์" ดาราหน้าใหม่ช่อง 3 คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2014 ชาวโซเชียลฯวิจารณ์พฤติกรรมและความงาม

            ทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ ประจำวันนี้ เก็บตกเวทีนางงามไทยที่ฮอตออนไลน์ยิ่งสำหรับกรณี ผลการประกวด Miss Universe Thailand 2014 เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าพลิกความคาดหมายของแฟนนางงามขาอ่อน เมื่อสาวงามหมายเลข 17 ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร สาวม.เกษตร เป็นผู้คว้ามงกุฏเพชรไปครอบครอง ก็เสียงวิจารณ์ตามมาทันที

            กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกอินเตอร์เน็ต ทั้งในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมทั้งอินสตาแกรมของ สาวฝ้ายที่มีผู้เข้ามาแสดงความยินดี และแสดงความคิดอย่างเผ็ดร้อน..!!

            ประเด็นหลักที่ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมากคือ เรื่องสัดส่วนรูปร่างของ สาวฝ้าย ที่ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 54.5 กิโลกรัม แต่เมื่อปรากฏอยู่ในจอโทรทัศน์กลับดูไม่สมส่วนเท่าใด และเมื่อเปรียบเทียบสัดส่วนของรองอันดับ 1 อย่างแอลลี่แล้วแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งยังการขุดคุ้ยภาพเก่าของ สาวฝ้ายพร้อมกับถูกกล่าวโจมตี จนเกิดข้อครหาว่าทำศัลยกรรม ขณะที่ผู้ที่มีความคิดเห็นตรงกันข้าม ระบุว่า สาวฝ้าย คือตัวเต็งบนเวทีดังกล่าว และเป็นสาวงามที่สมบูรณ์แบบ-โดดเด่นในการประกวดของปีนี้

            นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่หยิบนำมาซุบซิบกันมากที่สุด กรณีที่ สาวฝ้ายเคยเป็นพิธีกรดาราในสังกัดช่อง 3 เป็นอดีตสมาชิกรุ่นที่ 5 ร่วมเป็นพิธีกรในรายการสตรอเบอรี่ชีสเค้ก ทางช่อง 3 อีกทั้งยังเป็นดารานักแสดงรุ่นใหม่ของทางช่อง กำลังมีผลงานละครเรื่องใหม่ "เรือนริษยา" ที่จะออกอากาศเร็วๆ นี้ จึงเกิดกรณีมีเม้าท์กันสนั่นว่า สาวฝ้าย ได้รับมงกุฎจากเวทีนี้เพราะอาศัยความเป็น "เด็กเส้น" ขณะเดียวกันชาวเน็ตยังจวกเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปีนี้ด้วยที่ได้ย้ายมาจัดการประกวดที่ช่อง 3 และผลการตัดสินที่ออกมา ทำให้ชาวเน็ตในโลกออนไลน์ตั้งข้อสังเกตเอาไว้เยอะทีเดียว รวมไปถึงคณะกรรมการการตัดสินที่ถูกวิจารณ์เช่นกันว่า ไม่มีใครอยู่ในวงการนางงามเลย

            รวมถึงมีประเด็นการเมืองที่"สาวฝ้าย"เคยแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอีกด้วย

            อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีประเด็นของ สาวฝ้ายแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ร้อนไม่แพ้กัน ก็คือกรณีของ น้ำเพชร-สุณัณณิการ์ เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ที่อดีตใช้ชื่อว่า เอมี่ เอมิกานต์ รัชตะจิราโชติ์ เคยเข้าประกวด gossip girl 2012 มาก่อน แต่แล้วชาวเน็ตก็ไปขุดคุ้ยเจอภาพวาบหวิวของเธอขณะนัวเนียผู้ชาย รวมถึงภาพที่ให้ผู้ชายแปะสติกเกอร์ตามร่างกายจนดูไม่เหมาะสม อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่า น้ำเพชร สุณัณณิการ์ อาจจะโกงอายุ เนื่องจากทุกครั้งที่น้ำเพชรเข้าประกวดตามเวทีต่าง ๆ ก็มักจะบอกว่าตัวเองอายุ 21 ปี รวมถึงเวทีนี้ด้วยเช่นกัน

            ขณะที่เว็บไซต์สำนักข่าวอิศราได้รายงานข่าวนี้โดยพาดหัวว่า "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014:พิธีกรดี...อะไร ๆ ก็ดีไปหมด" พร้อมเนื้อหาว่า

            สำหรับการจัดประกวดปีนี้ต้องขอบอกว่าประสบความสำเร็จกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ครั้นสมัยต้องพึ่งใบบุญชายคาวิกสนามเป้าแห่งค่ายทหารหาญ เพราะนอกจากความสวยงามของเวทีที่รังสรรค์ให้ผู้ชมได้จินตนาการถึงเมืองสาเกตนคร (ร้อยเอ็ด) แล้ว เหล่าบรรดาสาวงามที่ผ่านเข้ารอบล้วนแต่สวย สูง และหน้าตาระดับอินเตอร์เกือบทั้งสิ้น

            เพราะตามปกติแล้วตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมาของการประกวดเวทีนี้ ผู้ที่ได้ครองมงกุฎส่วนใหญ่มักมีรูปร่างเตี้ย ป้อม สไตล์บ้าน ๆ จนยากที่จะส่งไปแข่งขันประชันสวยในเวทีมิสยูนิเวิร์สได้ ยกเว้น ‘ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม’ อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2007 ที่มีลักษณะขาว สูง อินเตอร์ สไตล์ฝรั่งชอบ และสามารถผ่านเข้ารอบลึก ๆ

            อีกหนึ่งความพิเศษ คือ การอวดโฉมในชุดว่ายน้ำทูพีซ เพื่อหวังเฟ้นหาผู้มีรูปร่างบุคลิกภาพดีไปแข่งขันกับสาวงามจาก 70 ประเทศทั่วโลกในเวทีมิสยูนิเวิร์สได้อย่างไม่อายใคร โดยเฉพาะต้องประชันกับสาวละตินและสาวฟิลิปปินส์ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นจนถูกจับตามอง

            นับว่าภาพรวมการจัดประกวดอยู่ในเกณฑ์ดี จนต้องยกนิ้วให้

            เเต่ยิ่งต้องปรบมือให้กับการตัดสินใจของกองประกวดฯ มากที่สุด ในการเปลี่ยนตัวพิธีกรเพื่อจะขึ้นมาดำเนินรายการให้ลุล่วง ซึ่งสมัยเวทีนี้ถูกจัดขึ้นทางวิกหมอชิตนั้นก็ได้พิธีกรมือฉมังที่ถูกจองตัวเป็นเสมือนโลโก้ นั่นคือ ‘ดู๋’ สัญญา คุณากร รับหน้าที่นี้ ด้วยคุณลักษณะความเป็นมืออาชีพที่ถูกสั่งสมมาหลายปีที่อยู่วงการบันเทิง ทำให้การดำเนินการประกวดเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่ติดขัดเลย

            จนกระทั่งเวทีการประกวดถูกย้ายมาจัดวิกสนามเป้า ทำให้คุณแดงตัดสินใจเลือก กนิษฐ์ สารสิน และอลิซาเบธ แซดเลอร์ เป็นพิธีกร เชื่อหรือไม่ว่า ‘น่ารำคาญ’ มาก

            มิใช่กับการทำหน้าที่ของ ‘อลิซาเบธ’ เลย เพราะด้วยความที่หล่อนเป็นผู้ประกาศข่าวและพิธีกรมาหลายปี ประกอบกับมาตรฐานความสง่าที่ยากจะหาได้จากพิธีกรคนอื่น ยกเว้น ‘แหม่ม สุริวิภา’ ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีจนถึงดีมาก

            แต่สำหรับ ‘กนิษฐ์’   มองเห็นเวทีอันทรงเกียรติเป็นเสมือนเกมโชว์ที่เคยรับหน้าที่พิธีกร ซึ่งทันทีที่การประกวดปี 2012 จบลง ในหน้าสื่อออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของเขา

            ท้ายที่สุด แอบหวังว่าคุณแดงคงไม่เชิญ ‘กนิษฐ์’ มาเป็นพิธีกรอีกเป็นแน่ แต่ที่ไหนได้ในปี 2013 ผู้ชายคนนี้ได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรอีกครั้ง และแล้วเข้าอีหรอบเดิม จนทำให้ ‘อลิซาเบธ’ ดูไม่โดดเด่นไปด้วยทีเดียว

            เมื่อมาถึงปี 2014 รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งทันทีที่ม่านการประกวดเปิดขึ้น ร่างของชายสง่างามนามว่า ‘วิลลี่ แมคอินทอช’ ได้เดินควงคู่มากับสาวคนเดิม ‘อลิซาเบธ แซดเลอร์’ รับหน้าที่เป็นพิธีกรในค่ำคืนอันทรงเกียรติ ทำให้ทุกอย่างราบรื่น เหมาะสม ไม่ติดขัด แม้กระทั่งช่วงการประกาศตำแหน่งชนะเลิศก็ทำให้ผู้ชมได้ลุ้นจนตัวโก่งอย่างมีสีสัน

            นี่สินะที่หลายคนมักบอกว่า “ถ้าพิธีกรดี อะไร ๆ ก็จะดีไปหมด”

            ดังนั้นจึงถือว่าพิธีกรมีส่วนสำคัญที่จะทำให้กิจกรรมหนึ่งผ่านไปตามเป้าประสงค์ที่วางไว้ เเละครั้งนี้ 'คุณเเดง' ตัดสินใจได้ถูกต้อง

            เสียอย่างเดียวช่อง 3 ไม่ใจป้ำถ่ายทอดสด ดังที่ช่อง 7 เคยใจป้ำมาเเล้ว

...........................

(หมายเหตุ : ข้อมูลจาก http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/star/20140518/583043/ฮอต!-วิจารณ์ฝ้าย-เวฬุรีย์ได้มิสยูนิเวิร์สฯ-.html)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ