เด่นโซเชียล

เช็กลิสต์ ของ 6 สิ่ง ห้ามทิ้งไว้ในรถยนต์ อาจสร้างหายนะให้กับคุณ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กลิสต์ ของ 6 สิ่ง ห้ามทิ้งไว้ในรถยนต์ อันตราย อาจสร้างหายนะให้กับคุณแบบไม่คาดคิด? รีบเช็ก ก่อนเผลอทิ้งสิ่งเหล่านี้ไว้ในรถ

จากกรณีที่มีการนำเสนอเรื่องราวของ หญิงสาวรายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์ไว้เป็นอุทาหรณ์ เนื่องจากรถยนต์ของเธอถูก "ไฟไหม้" เพราะเผลอวางขวดน้ำไว้หน้ารถ พร้อมเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ เนื่องจากการจอด รถยนต์ ทิ้งไว้กลางแจ้ง ในสภาพอากาศร้อนจัด ส่งผลให้อุณหภูมิภายใน รถ สูงขึ้น ของบ้างอย่างอาจติดไฟง่าย และทำให้ "ไฟไหม้" รถได้

 

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวแชร์อุทาหรณ์ 'รถ' ไฟใหม้ เหตุวางของแบบนี้ทิ้งไว้ เกือบวอดทั้งคัน

  • 6 สิ่งที่ไม่ควร ทิ้งไว้ในรถ

 

ขวดน้ำ

1.ขวดน้ำ

เหตุผลที่ไม่ควรทิ้ง ขวดน้ำ ไว้ใน รถยนต์ เนื่องจาก การวางขวดน้ำไว้ใน "รถยนต์" ของคุณ อาจสร้างหายนะให้กับคุณได้ จากสถิติสำรวจพบว่า สิ่งที่ไม่ควรวางไว้ในรถมากที่สุด คือ ขวดน้ำ เพราะเมื่อย้อนกลับไป จากการทดลองทางวิทยาศาสตร์เรื่องแว่นขยายจุดไฟ จะเห็นได้ชัดว่า ขวดน้ำเปรียบเหมือนแว่นขยาย เมื่อแสงแดดส่องผ่านจะทำหน้าที่รวมแสง และสามารถจุดไฟได้

 

 

 

แบตเตอรี่สำรอง

2.แบตเตอรรี่สำรองหรือ พาวเวอร์แบงค์

พาวเวอร์แบงค์ หรือ แบตเตอรี่สำรอง นั้นทำมาจาก  Lithium Ion ซึ่งหากเก็บไว้บนรถที่มีอุณหภูมิสูง อาจทำให้อายุในการใช้งานสั้นลง ทั้งนี้แบตเตอรี่สำรองยังไวต่อความร้อนมากๆ อาจส่งผลต่อวงจรภายใน ทำให้เกิดการลัดวงจรและเกิดประจุไฟ เกิดอัคคีภัยได้

 

 

 

เอกสารสำคัญ

3.เอกสารสำคัญ

เอกสารสำคัญทุกชนิด อาทิ ทะเบียนบ้าน เอกสารธนาคาร ใบเสร็จชำระเงินต่างๆ ไม่ควรทิ้งไว้บนรถ เนื่องจากอาจเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพ แม้ว่าระบบกันภัยจะพัฒนาไปไกลแล้ว แต่ก้ไม่ควรประมาท เพราะเมื่อสิ่งของสูญหายทำให้เสียเวลาในการขอฉบับใหม่

 

ไฟแช็ก

 

4.ไฟแช็ก

หตุผลที่ไม่ควรทิ้ง ไฟแช็ก ไว้ใน รถยนต์ เนื่องจากไฟแช็กเต็มไปด้วยสารเคมีที่เป็นเชื้อเพลิง ทำให้สามารถติดไฟได้ง่าย เกิดประกายไฟได้ภายในไม่กี่วินาที สามารถทำให้ไฟลุกโซนขึ้นได้ ที่ไม่ควรเก็บไฟแช็กไว้ในรถ เนื่องจากบางครั้งในรถยนต์ อุณหภูมิสูงและร้อนจัด อาจเกิดการระเบิดขึ้นได้

 

 

 

5. ขวดสเปรย์

เนื่องจากในขวดสเปรย์มีสารเคมีอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อคุณจอดรถไว้กลางแจ้ง ทำให้อุณหภูมิภายในรถยนต์สูงขึ้น  ความร้อนภายในรถนั้นอาจทำให้เกิดแรงดันและสารเคมีในกระป๋องสเปรย์เพิ่มสูงขึ้น เมื่อสะสมเป็ปนเวลานานอาจเกิดการระเบิด เกิดเป็นประกายไฟขึ้นได้

  

 

 

6.อุปกรณ์ไอทีที่มีแบตเตอรี่

เนื่องจากภายในรถมีอุณภูมิสูง จึงอาจทำให้อุปกรณ์ไอทีเหล่านั้นมีอายุการใช้งานประสิทธิภาพในการทำงานลดลงได้ เนื่องจากแบตเสื่อมสภาพ ทั้งนี้ที่ไม่ควรทิ้งอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ในรถก็เพื่อช่วยป้องกันมิจฉาชีพที่คอยฉกฉวยด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ