เด่นโซเชียล

ดราม่า "วงโยธวาทิตยืมเงินคุณตัน" แม้ "ตัน" จบ แต่มันไม่ได้จบที่รุ่นนี้?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอย 10 ปี สรุปปมดราม่า "วงโยธวาทิตยืมเงินคุณตัน" แม้ "คุณตัน" จบ แต่ว่ากันว่า วงโยธวาทิต ยืมเงิน มันไม่ได้จบแค่รุ่นนี้?

“วงโยธวาทิตยืมเงินคุณตัน” กลับมาเป็นดราม่าอีกครั้ง เมื่อโซเชียลยังคงทวงถาม ครบรอบ 10 ปี กับมหากาพย์ “วงโยยืมเงินคุณตัน” จนบัดนี้ ได้คืนเงินตามที่รับปากหรือยัง คมชัดลึกออนไลน์ สรุปปมดราม่า ย้อนมหากาพย์ 10 ปี ที่ว่ากันว่า ดราม่า วงโยธวาทิตยืมเงิน ไม่ได้จบที่รุ่นเรา

ดราม่าวงโยยืมเงินคุณตัน

จุดเริ่มต้นดราม่า “วงโยยืมเงินคุณตัน”

 

 

1-ย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 สมาชิกกลุ่มดรัมไลน์ วงโยธวาทิต ชื่อวง “Max Percussion Theathre” จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จำนวน 30 คน พร้อมครูผู้ฝึกสอน ได้ปิดพื้นที่สนามฟุตบอลในโครงการอารีน่า 10 ย่านทองหล่อ เพื่อกดดันขอยืมเงิน “คุณตัน” ตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียว “อิชิตัน” ไปประกวดดรัมไลน์โลก

 

 

2-กลุ่มนักเรียนวงโยฯ มีการชูป้ายที่มีข้อความว่า “พวกเรามากราบขอยืมเงินคุณตัน 3.1 ล้าน เพื่อไปประกวดดรัมไลน์โลก ต้องจ่ายเงินพรุ่งนี้ก่อน 9.00 น.” โดยปักหลักรอคอยคุณตัน ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ไปจนถึงตี 5 ของวันรุ่งขึ้น

 

 

3-ต่อมา “ตัน” ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับเช็คเงินสด 3.1 ล้านบาท พร้อมกล่าวกับเด็กๆ ว่า “ขอโทษนะ พี่ไม่ใช่รัฐบาล และก็ไม่ใช่สปอนเซอร์ และพี่ก็ไม่มีปัญญาไปช่วยทุกคน ต่อไปนี้ อย่าได้นำใครมาแบบนี้อีกนะ แล้วพี่จะไม่ให้อีกเด็ดขาด ไม่ว่าจะเรื่องอะไร”

 

4-“ตัน” ย้ำว่า “พี่ขอมอบเงินส่วนนี้ให้น้องทุกคนไปทำหน้าที่ เพื่อชาติ ไม่ต้องเอาเงินมาคืนพี่ แต่เอาชื่อเสียงและรอยยิ้มกลับมาฝากคนไทย เข้าใจตรงกันนะ” แต่มีสมาชิกในวงยืนยันว่า จะนำเงินมาคืนให้แน่นอน เพราะเป็นการ “ยืม” ไม่ใช่การ “ขอ”

ดราม่าวงโยยืมเงินคุณตัน

จาก ยืมเงิน สู่ดราม่า รีดไถ

 

 

5-การไม่มีเงินไปร่วมแข่งวงโยฯระดับโลก กลายเป็นไม่ได้มีสังคมเห็นใจ แต่กลับทัวร์ลงทันที เพราะหลายคนมองว่า เด็กกลุ่มนี้ทำตัวราวกับเป็นขอทาน แถมสมาชิกในวงโยธวาทิต จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 กลับออกมาตอบโต้ด้วยข้อความรุนแรง อาทิ

 

“ถึงพวกกูจะเป็นขอทาน ก็ขอทานทีมชาติล่ะวะ”

“วงกูดีกรีระดับโลกไม่ใช่แตรวงงานวัด”

“วงโยฯ โรงเรียนกูไม่ธรรมดา ได้รับเชิญไปแข่งระดับโลก มึงอย่าเสือกมาด่า ชีวิตมึงทำเหี้ยไรได้บ้าง นอกจากเห่าหอนเป็นนักเลงคีย์บอร์ดไปวันๆ”

 

 

6-จากข้อความโต้ตอบบนโซเชียล กลายเป็นทัวร์ยิ่งลงไปที่ “วงโยธวาทิต” สตรีวิทยา 2 หนักกว่าเดิม แถมภายหลัง ยังมีคลิปเสียงจากผู้อำนวยการโรงเรียนหลุดออกมาว่า “มีทางเดียวที่จะไปได้ ครูเห็นทางสว่างคือยืมเงินเอกชนไป ได้ถ้วยกลับมาเมื่อไรนะ ไอ้พวกนี้มันเทให้หมดหน้าตัก แล้วเราจะได้เงินฟรีอีกประมาณ 8-9 ล้าน คนไทยมันไม่รู้หรอก ว่าถ้วยไหนศักดิ์ศรีเป็นยังไง มันไม่รู้เรื่อง พอชนะคนพวกนี้ มันจะโผล่มาเอาหน้าสลอนกันเลย”

ดราม่าวงโยยืมเงินคุณตัน

 

“ตัน” ไม่ติดใจ แต่โซเชียลคาใจ เพราะไม่ได้จบแค่รุ่นนี้

 

 

7-ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา แม้ “ตัน ภาสกรนที” จะประกาศไว้แต่ต้นว่า เงินจำนวน 3.1 ล้านบาท ไม่ต้องคืน แต่โซเชียลยังคงผุดประเด็นทวงถามอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องนี้มีที่มา และมันไม่ได้จบแค่รุ่น “วงโยยืมเงินคุณตัน”

 

 

8-ผู้ใช้พันทิปรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า หลานสาวอยู่ในวงโยธวาทิตของโรงเรียนแห่งนี้ มีแพลนเตรียมไปแข่งที่เนเธอร์แลนด์ แต่มีรุ่นพี่พูดในวงประชุมว่า ปีนี้อาจารย์บอกมาว่า งบประมาณอาจจะไม่พอ อยากจะให้นักเรียนของวงโยช่วยกันไปขอเงินกับเอกชน เพื่อให้มาสนับสนุน โดยอ้างถึงการขอเงินกับคุณตัน ที่ประสบความสำเร็จ แถมถ้าเด็กคนไหนไม่เข้าร่วม ก็จะถูกตัดคะแนนทุกวิชา

ดราม่าวงโยยืมเงินคุณตัน

 

ตัน ขอปิดตำนาน 10 ปี วงโยยืมเงินคุณตัน

 

 

9-จนล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ซึ่งครบรอบ 10 ปี ดราม่า วงโยยืมเงินคุณตัน “ตัน” ประกาศว่า ขอพูดเป็นครั้งสุดท้าย ว่าวันนี้ของทุกปี ยังมีคนทวงถามถึงเหตุการณ์ยืมเงินผมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมขอตอบที่นี่ครั้งแรก และอยากให้เป็นครั้งสุดท้าย “ผมไม่ติดใจ”

 

 

การให้อภัย และให้โอกาส ให้ทุกคนมีที่ยืนเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ชีวิตให้ดีต่อไปน่าจะหนทางที่ดีกว่า “อดีต” เป็น “บทเรียน” ที่ดีสำหรับ “ปัจจุบัน” และ “อนาคต” แต่เราควรอยู่กับ “วันนี้” และ “วันพรุ่งนี้” ครับ ผมอยากขอให้ทุกคนปิดตำนานเรื่องนี้แต่เพียงแค่นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ