เด่นโซเชียล

สุดหดหู่ใจ ลูกชายแอบ 'ขายบ้าน' 1.6 ล้าน ทิ้งแม่ป่วยติดเตียงไว้กับพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดหดหู่ใจ ลูกชายแอบ 'ขายบ้าน' ราคา 1.6 ล้านบาท ทิ้งแม่ป่วยติดเตียงไว้กับพ่อที่ป่วยท้าวแสนปม เจ้าของใหม่เห็นใจ แต่ไม่รู้จะสงสารใครดี?

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า "พ่อแม่อยู่บ้าน ลูกร้อนเงินเอาบ้านมาแอบขาย ขายบ้าน เสร็จลูกหนีหาย ทิ้งพ่อแม่ แม่ป่วยติดเตียง พ่อทำงานรับจ้างอยู่กันสองตายาย ไม่ย้ายออกขอยอมตายที่นี่ ผมกับน้อง...ซื้อเข้ารีโนเวทดอกเบี้ยเดือนละ 2 หมื่นกว่าจะครบปี และจ่ายดอกไป 2 แสนบาทก็เห็นใจลุงกับป้า จะสงสารใครก่อนดี การเจรจาครั้งสุดท้าย! กับข้อเสนอ หาบ้านเช่าให้และจ่ายค่าเช่าให้ล่วงหน้า 1 ปี พร้อมช่วยดูแลการขนย้ายให้ฟรี หากไม่รับเงื่อนไขคงต้อง รอคำสั่งศาล เท่านั้นครับ #บ้านมือสองเชียงใหม่"

 

 

พร้อมโพสต์รูปภาพที่กำลังยืนอยู่หน้า บ้าน โดยคนชรายืนอยู่ เมื่อชาวเน็ตได้อ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำเอาสงสารผู้เป็นพ่อกับแม่ที่นอนอยู่ในบ้าน และป่วยด้วยวัยชรา จนชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมาก

22 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายชานนท์ สงวนนามสกุล อายุ 40 ปี เจ้าของโพสต์และเป็นเจ้าของ บ้าน คนใหม่ โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยซื้อ "ขายบ้าน" มือสองแล้วรีโนเวทขายต่อ แต่ บ้าน หลังดังกล่าวมีการติดต่อซื้อขายกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งตอนนั้นที่ไปดูบ้าน ตนก็ไปเจอลูกชายของเจ้าของ บ้าน ผู้ที่ติดต่อเข้ามาขาย และมีการดู บ้าน กัน

 

 

ทีแรกเข้าไปดูภายในก็เห็นมีแม่อายุประมาณ 70 ปี นอนป่วยติดเตียงอยู่ในบ้าน และผู้เป็นพ่อป่วยเป็นเท้าแสนปม อายุราว 70 ปี เหมือนกัน และในบ้านยังเลี้ยงหมาสายพันธุ์ดุ ตนจึงขอออกมาคุยนอกบ้าน เนื่องจากตนดูรอบๆ แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

จากนั้นจึงตกลงซื้อ "ขายบ้าน" กันในราคา 1,600,000 บาท หลังจากมีการซื้อขายกันเรียบร้อยทางลูกของเจ้าของบ้าน ก็ได้มีการห้ามสัญญาว่าขออยู่ในการรอขนย้าย และไปบ้านใหม่สองสัปดาห์ จากนั้นตนก็อาจเห็นว่ามีผู้ป่วยจึงให้ระยะเวลาในการขนย้าย และย้าย บ้าน กันจนผ่านไปเดือนแล้วเดือนเล่า ที่ตนผ่านเข้ามาดูตนก็เห็นตากับยายอยู่กัน 2 คน

 

 

เมื่อติดต่อไปทางลูกก็ได้คำตอบว่า กำลังจะย้ายขอเวลาถึงสิ้นเดือน จนผ่านมาจะครบรอบหนึ่งปี ตนมีการสอบถามมาโดยตลอด และตอนนี้ทางลูกชายก็มีการบล็อกช่องทางการติดต่อทุกอย่าง ทำให้ตนไม่สามารถติดต่อได้ ทิ้งพ่อกับแม่ไว้อยู่ที่บ้านตน เป็นคนอื่นตนเห็นแล้วยังสงสารเลย ได้เงินไปแล้ว ทำไมทิ้งพ่อกับแม่ไว้แบบนี้

 

 

จากนั้นตนจึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้เข้ามาช่วยดูและมีการเจรจาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว มีการพูดคุยและตกลงกันว่า ตนเสนอทางออกให้ โดยการหาห้องเช่าใหม่และจะจ่ายห้องเช่าให้ล่วงหน้าหนึ่งปี

 

โดยที่ตนเป็นคนจ่ายให้เองทั้งหมด แต่พอถึงเวลาขนย้ายออกจาก บ้าน ตากับยายก็เปลี่ยนคำ ไม่ยอมออกจาก บ้าน ทำให้ตนก็ลำบากใจ จะใช้กฎหมายก็กลัวจะหาว่าไปรังแกคนแก่ แต่เงินตนก็จ่ายไปแล้ว 1,600,000 บาทและลูกชายก็เอาเงินไป

 

 

แต่ทิ้งพ่อกับแม่ไว้แบบนี้ ตอนนี้ต้นก็ลำบากเหมือนกัน เพราะตนต้องรีโนเวทบ้านเพื่อขายต่ออีกที ตอนนี้เงินมาจมอยู่ตรงนี้ก็ 1,600,000 บาท  อยากให้ลูกชายเข้ามาติดต่อเพื่อหาทางออกร่วมกัน ตอนนี้ยังเข้าสู่ขบวนการของกฎหมาย แต่ถ้าให้เวลาแล้วยังไม่มา ตนก็คงต้องใช้กฎหมายเข้ามาบังคับเพราะตนให้เวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ