เด่นโซเชียล

ลุกลามต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง 'ไฟไหม้' โรงงานแป้งมัน อ.บรบือ จ.มหาสารคาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ เหตุ 'ไฟไหม้' โรงงานแป้งมัน อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ลุกลามต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง มีคนงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย

จากกรณี เกิดเหตุ 'ไฟไหม้' โรงงานแป้งมัน ต.กำพี้ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ซึ่งไฟยังโหมลุกไหม้ เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงล่าสุดจำนวน 17 คัน เข้าคุมเพลิง หวั่น บ่อแก๊สที่อยู่ภายในจะระเบิด นอกจากนี้ ยังพบว่ามีโรงงานบรรจุอยู่ใกล้กับโรงงานที่กำลังลุกไหม้ด้วย

 

 

เวลา 12.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม ได้ประสาน รถดับเพลิง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในพื้นที่และใกล้เคียง นำรถน้ำเข้าพื้นที่ช่วยดับเพลิงจำนวน 17 คัน ประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัย จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น เป็นรถควบคุมระยะไกล LUF 60 จำนวน 1 คัน รถช่วยดับเพลิงขนาด 10,000 ลิตร 1 คัน และรถโฟมจำนวน 1 คัน

ไฟไหม้โรงงานแป้งมัน จ.มหาสารคาม

โดย เพลิง ได้ลุกไหม้บริเวณอาคารโกดังเก็บแป้งมัน ที่สำหรับเตรียมออกจำหน่าย เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงและเจ้าหน้ากู้ภัย เข้าพื้นที่เร่งควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด แต่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ตลอดเวลา โดยมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย

  • รายที่ 1.นายศรัญญู สงวนนามสกุล เพศชาย อายุ 32 ปี "ไฟไหม้"ลำตัว พุพอง ทั้งตัว แขนขา 2 ข้าง ลำคอ  Dx.2-3 degree  burn  80 %  refer ต่อ รพ.ขอนแก่น                                    
  • รายที่ 2 นายธนกร สงวนนามสกุล ชาย 40 ปี "ไฟไหม้" ใบหน้า คอ มือ 2 ข้าง burn 14 % admit TICU ชั้น 7 รพ.มหาสารคาม
  • รายที่ 3. นายสมจิตร สงวนนามสกุล เพศชาย 42 ปี "ไฟไหม้" ใบหน้า แขน 2 ข้าง burn 14 % admit TICU  ชั้น 7 รพ.มหาสารคาม
  • รายที่ 4 นายสัมฤทธิ์ สงวนนามสกุล ชาย 38 ปี "ไฟไหม้" ลำตัว แขน 2 ข้าง ศีรษะ ขา 2 ข้าง ใบหน้า burn 66 % refer ต่อ รพ.ศรีนครินทร์

จากการสอบถามผู้จัดการ โรงงาน เผยว่า วันนี้ไม่มีการผลิต หยุดเดินเครื่องการผลิตทั้งหมด เพราะว่าวันนี้จะมีการเปลี่ยนระบบท่อระบายความร้อนในอาคารโรงเก็บแป้งมัน ซึ่งในการเปลี่ยนท่อเป็นระบบขันเกลียว เพราะฉะนั้นจะไม่มีการเชื่อมหรือใด ๆ ทั้งสิ้น

ไฟไหม้โรงงานแป้งมัน จ.มหาสารคาม

ซึ่งจะต้องดู สาเหตุ ของการเกิดเหตุอีกครั้งว่าเกิดจากอะไรกันแน่ จากการสอบถามเบื้องต้น คาดว่าปริมาณของแป้งมันในโกดังแห่งนี้อยู่ที่ประมาณ 5,000 ตัน ซึ่งในช่วงนี้จะพยายามควบคุม เพลิง ให้อยู่ในส่วนของโกดังเท่านั้น

ไฟไหม้โรงงานแป้งมัน จ.มหาสารคาม

เราพยายามกัน เพลิง ไม่ให้เข้ามาในส่วนของโรงงานที่เป็นเครื่องจักรการผลิต เพราะไม่เช่นนั้นเวลาจะ Reboot ระบบ จะทำได้ยาก ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ ผู้ดูแลโรงเก็บสินค้า มีอาการบาดเจ็บคือโดนไฟลวกร่างกาย อาการค่อนข้างสาหัส

 

ซึ่งเบื้องต้นได้ส่งไปที่โรงพยาบาลบรบือ และต่อมาได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ซึ่งแผลจากการถูก "ไฟไหม้" น้ำร้อนลวกจะต้องอยู่ในห้องปลอดเชื้อ ทั้ง 4 ราย ซึ่งแพทย์ก็จะให้การรักษาและดูแลอย่างใกล้ชิด

ไฟไหม้โรงงานแป้งมัน จ.มหาสารคาม

อับเดตล่าสุด เวลา 19.30 น. คืบหน้า เหตุ "ไฟไหม้" โรงงานแป้งมัน พื้นที่ ต.กำพี้ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม แสงเพลิงยังคงเต็มพื้นที่ ตัวอาคารยุบตัว และยังไม่สามารถควบคุม เพลิง ได้ ลุกลามต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง

logoline