เด่นโซเชียล

รู้จัก Adidas Samba รองเท้าในของตัวแม่ กะเทยไทย ใช้ทำศึก สุขุมวิท11 จนได้ชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตำนานรองเท้า Adidas Samba ดีไซน์สวยจนใครก็ตค้องตกหลุมรัก แถมยังเป็นรองเท้าของตัวแม่กะเทยไทยโผล่กลางศึกกอบกู้เอกราช สุขุมวิท11

หากจะหาสนีกเกอร์สักใบมาสวมหลายคนคงนึกถึง Adidas Samba OG รองเท้าที่มีตำนานมายาวนานกว่า 74 ปี นับตั้งแต่ถูกผลิตออกมาครั้งแรกเมื่อปี 1949 ซึ่งเป็นรองเท้าที่ถูกพัฒนามาให้เหมาะสมกับการซ้อมฟุตบอลกลางฤดูหนาวที่พื้นสนามหญ้าอาจมีน้ำแข็งเกาะ โดยมีข้อมูลระบุว่า Adidas Samba รุ่นออริจินัล ปี 50s ทำจากหนังจิงโจ้ โดดเด่นด้วยแถบ 3 ขีด เอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ Adidas โดยพื้นรองเท้ายางแทรกปุ่มไม้คล้ายสตั๊ด ให้ผู้สวมใส่มั่นใจ ไม่ลื่น

 

หลายปีต่อมา Adidas Samba OG พัฒนาเป็นแต่ละรุ่น อาทิ Samba Millennium และ Samba Classic’85 ขณะที่ช่วงยุค 90s ยังเป็นที่ได้รับความนิยมจากกีฬาสายสตรีทอย่าง สเก็ตบอร์ด ในสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน 

ขอบคุณภาพจาก Adidas

นอกจาก Adidas Samba จะเป็นรองเท้ากีฬาแล้ว ยังได้รับความนิยมในฐานะของรองเท้าแฟชั่นสนีกเกอร์อีกด้วย โดยมีปรากฎอยู่ในภาพยนตร์หลายเรื่อง พร้อมกันนี้เหล่าเซเลบริตี้คนดังยังเลือกสวมใส่ โดยที่เกาหลีเกิดปรากฏการณ์ผู้คนต่อคิวยาวเพื่อจับจองเป็นเจ้าของรองเท้ารุ่นนี้เพียงเพราะต้องการใส่แบบเดียวกันกับ เจนนี่ BLACKPINK 

 

สำหรับ Adidas Samba เป็นรองเท้าที่มียอดขายสูงมากของอาดิดาส โดยมียอดขายมากกว่า 35 ล้านคู่ทั่วโลกไปแล้ว เป็นรองเพียงรุ่น Stan Smith เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รองเท้ารุ่น Adidas Samba กลายเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากหลังเกิดเหตุการณ์วันกะเทยผ่านศึก ซึ่งมีพี่สาวชาวกะเทยได้ถอดออกมาใช้เป็นอาวุธออกรบ จนเป็นภาพปรากฎออกมามากมายบนโลกออนไลน์และหลายคนอยากซื้อหามาสวมใส่ตาม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

รู้จัก Adidas Samba รองเท้าในของตัวแม่ กะเทยไทย ใช้ทำศึก สุขุมวิท11 จนได้ชัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ