เด่นโซเชียล

แอร์ฯ เฉลยแค่ 'นั่งทับมือ' ตัวเองระหว่างเครื่องขึ้น-ลง สามารถช่วยชีวิตได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแนะทริค แค่ 'นั่งทับมือ' ของตัวเองเอาไว้ระหว่างเครื่องขึ้นและลง ก็สามารถทำให้ปลอดภัยจากแรงกระแทกได้

เมื่อต้องโดยสารเครื่องบินเพื่อเดินทาง แน่นอนว่าอาจมีเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ และการมีความรู้เล็กๆ น้อยๆ ก็อาจกลายเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยระหว่างการเดินทางได้ โดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ออกมาบอก ทริค เล็กน้อยระหว่างเครื่องขึ้นและลง ที่ลูกเรือมักทำเป็นประจำเพื่อเตรียมพร้อมรับมือเรื่องที่ไม่คาดคิด 

 

ผู้ใช้งาน TikTok แอคเคาท์ @_hennylim ซึ่งเป็นพนักงานต้อนรับบนสายการบินสัญชาติฟิลิปปินส์แห่งหนึ่ง ได้โพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "มันเรียกว่าตำแหน่งค้ำยัน" ซึ่งเป็นคลิปแนะนำวิธีการนั่งในท่า 'นั่งทับมือ' ระหว่างที่เครื่องบินกำลังขึ้นและลง เพื่อลดความเสี่ยงที่ร่างกายจะได้รับบาดเจ็บในกรณีฉุกเฉิน

การ นั่งทับมือ ให้ได้ตำแหน่งค้ำยันเริ่มจากการรัดเข็มขัดนิรภัยให้แน่น นั่งตัวตรงบนฝ่ามือของตัวเองด้วยการหงายฝ่ามือขึ้นพร้อมกับซุกนิ้วหัวแม่มือของคุณเอาไว้ด้วย และทำแขนตึงแต่ไม่มากจนเกินไป ส่วนเท้าให้วางราบไปกับพื้น 

 

สำหรับการ นั่งทับมือ ท่านี้พนักงานต้อนรับบนสายการบินบอกว่า เป็นการนั่งเพื่อรักษาร่างกายให้อยู่ในท่าแข็งทื่อ หากว่าได้รับผลกระทบใดๆ จากแรงกระแทก หรืออุบัติเหตุฉุกเฉินที่อยู่นอกเหนือแผนการบิน ร่างกายของคุณจะได้รับบาดเจ็บน้อยลง

 

นั่งทับมือ

นั่งทับมือ

 

วิธีการ นั่งทับมือ จะช่วยจำกัดการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อให้มีโอกาสได้รับบาดเจ็บน้อยลงจากแรงกระแทก นอกจกานี้ พนักงานต้อนรับยังบอกอีกว่า ลูกเรือ จะไม่นั่งทับมือของตัวเองระหว่างเกิดความวุ่นวายหากเกิดปัญหากลางอากาศ ในช่วงเวลาที่ผู้โดยสารกำลังเกิดความกังวล ลูกเรือจะใช้เวลานี้ในการตรวจสอบความปลอดภัยต่างๆ บนเครื่องบิน และเตรียมความพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ซึ่งรวมถึงการตระหนักถึงอุปกรณ์ฉุกเฉินในสถานที่ การเปิดประตู คำสั่งที่ได้รับ และเบาะแสใดๆ ที่มองเห็นได้ภายนอกเครื่องบิน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร 

 

นั่งทับมือ

 

ข้อมูลจาก : nypost

logoline