เด่นโซเชียล

ดราม่า 'กางเกงแมวโคราช' ห่วงที่อยู่ลายไม่เหมาะสม ชาวเน็ตดึงสติ อย่าเยอะไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กางเกงแมวโคราช' ดราม่าจนได้ ผุดความเห็นเป็นห่วงลวดลายสำคัญอยู่ไม่ถูกจุด ชาวเน็ตเข้าดึงสติคอมเมนต์สวนทาง อย่าเยอะไป โลกมันกว้างแล้ว

'กางเกงแมวโคราช' พึ่งจะเป็นกระแสซอฟต์พาวเวอร์ได้ยังไม่ถึงเดือนก็เกิดเป็นกระแสดรามาสวนทางขึ้นมาแล้ว หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก Korat Daily ได้โพสต์ข้อความของลูกเพจที่ส่งเข้ามาเนื่องจากมีความไม่สบายใจ เพราะลายของ 'กางเกงแมวโคราช' มีลาย ปราสาทหินพิมาย-ประตูชุมพล เป็นสถานที่ซึ่งชาวโคราชให้ความเคารพสักการะกันอยู่

 

ทางเพจ Korat Daily ระบุข้อความเอาไว้ว่า แอดได้รับข้อความจาก FC รายหนึ่งซึ่งแสดงความห่วงใยและไม่สบายใจเกี่ยวกับการนำ "ลายโคราชโมโนแกรม" มาจัดทำเป็นกางเกงแมว จนโด่งดังไปทั่วในขณะนี้ โดยระบุว่า

 

"ขออนุญาตนำเรียนสักเรื่องนะครับ พอดีน้องๆ ที่กรุงเทพฯ ไปซื้อกางเกง ที่ผลิตโดย อปท.แห่งหนึ่ง (ระบุชื่อชัดเจน) ซึ่งเป็น Soft Power กางเกงแมว แต่ดูจากลวดลาย ไม่ใช่แมวอย่างเดียว มีลายปราสาทหินพิมายและประตูชุมพลด้วย ซึ่งเห็นแล้วไม่สบายใจครับ เพราะทั้งสองสถานที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวโคราช ไม่เหมาะที่จะเอามาทำไว้บนกางเกง ถ้าทำบนเสื้อไม่มีปัญหาอะไร ไม่ทราบว่าผ่านการพิจารณาออกมาได้อย่างไร ยังไงฝากช่วยเป็นสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงไปทาง อปท. ด้วยนะครับว่า อย่าทำลวดลายแบบนี้เลย เห็นแล้วมันรู้สึกไม่สบายใจครับ ขอบคุณครับ" 

 

กางเกงแมวโคราช

 

 

และบอกอีกว่า "ผมคงเป็นส่วนหนึ่งของคนที่คิดเยอะ เพราะมีความเคารพศรัทธาในย่าโมและประตูชุมพลซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์" ถือว่าเป็นความห่วงใยอีกอย่างหนึ่งที่ควรตระหนัก เพราะแอดได้ยินอีกหลายคนบอกว่า ที่ไม่ใส่ กางเกงแมว เพราะมีลายประตูชุมพลและปราสาทหินพิมายรวมอยู่ด้วย  

 

กางเกงแมวโคราช .

 

กางเกงแมวโคราช

ไม่นานหลังโพสต์ กางเกงแมวโคราช เผยแพร่ก็ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยบางรายระบุข้อความว่า หยุดดราม่าเถอะครับ การทำกางเกง เพื่อสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัดนั้นๆๆครับ ถ้างั้นการนั่งเครื่องบินข้ามหัวข้ามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ คือ บาปแล้วละครับ คงต้องมุดดินกัเลยที่เดียวครับ ปล่อยวางครับ อย่าเยอะไปครับ

 

นอกจากนี้ความคิดเห็นของชาวเน็ตที่มีต่อประเด็นกางเกงแมวโคราชยังคงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งบางรายระบุข้อความว่า ขอบคุณที่เป็นแค่ “ส่วนหนึ่ง” ที่คิดเยอะ เพราะคน “ส่วนใหญ่” ไม่ได้คิดไปทางนั้น และเห็นว่ากางเกงตัวนี้ก็ออกแบบมาดี มีจุดขายที่น่ารักครับ, เอาความศรัทธาไว้ในใจพอจ้า ไม่ต้องดึงดราม่าไปทุกอย่าง ของเคารพมันจะต่ำลงเพราะความคิดของคนนี่แหละ เรื่องเยอะ ดราม่าหมดทุกอย่าง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านไม่ต่ำหรือมัวหมองหรอก มีแต่คนที่ชอบดราม่านี่แหละดึงเอาท่านมาต่ำ
 

กางเกงแมวโคราช

 

กางเกงแมวโคราช

 

กางเกงแมวโคราช

logoline