เด่นโซเชียล

'ปิดเทอม' ก็ไม่เว้น รร.ดังแก่งคอย ออกกฎ ห้ามนักเรียนย้อมผม - ไว้หน้าม้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนงงหนัก โรงเรียนดังแก่งคอย ออกกฎ 'ปิดเทอม' ข้อห้ามฉ่ำ ไว้ผมหน้ามา ทำสีผม ไว้หนวดไม่ได้เลยสักอย่าง จะตัดสกินเฮดยังไม่ได้

กลายเป็นดรามาร้อนฉ่าก่อน ปิดเทอม บนโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้งาน X หรือ ทวิตเตอร์ ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก #โรงเรียนชื่อดังย่านแก่งคอย จนขึ้นเทรนด์เมื่อวันที่ 25 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ภายหลังจากโรงเรียนในแฮชแท็กได้ออกกฎให้นักเรียนปฏิบัติตาม โดยคณะกรรมการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน ระบุว่า 

 

1.นักเรียนหญิง ห้ามย้อมหรือกัดสีผมให้ผิดไปจากเดิม ห้ามซอย ห้ามดัด ห้ามสไลด์ผม ห้ามไว้หน้าม้า ห้ามแรเงาผม

2.นักเรียนชาย ห้ามไว้หนวด/เครา ห้ามแรเงาผม ห้ามใส่เจล ห้ามตัดแต่งทรงผมเป็นลวดลาย และห้ามตัดทรงติดหนังศีรษะ (Skinhead)

หมายเหตุ : ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามระเบียบของทางโรงเรียน เมื่อเปิดภาคเรียน”

 

กฎปิดเทอม
 

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ต่างมีนักเรียนที่ไม่เห็นด้วยเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายระบุข้อความว่า ทำไมถึงเข้มงวดกับทรงผมมากกว่าพวกสูบบุหรี่,พอตหรอ , ปีการศึกษาใหม่กฎใหม่อีกและ นอยอ่าคุณน้า เมื่อไหร่จะเลิกยุ่งกับหัวหนูสักที หนูซอยผมละมันทำให้อาจารย์หายใจไม่ออกมั้ยพูด, ให้หนูไว้ผมยาวเเล้วกลัวหนูจะผมพันคอขิตหรอคะ จะเครซี่อ่า

 

ทรงผมนักเรียน

 

ทรงผมนักเรียน

ต่อมาทางโรงเรียนได้ออกประกาศกฎ ปิดเทอม ใหม่อีกครั้ง โดยคณะกรรมการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน เช่นเดิมและ ข้อห้ามทุกอย่างยังมีรายละเอียดเหมือนเช่นเคย เปลี่ยนเฉพาะข้อความหมายเหตุ ระบุว่า 

 

ทั้งนี้เมื่อเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 นักเรียนจะต้องดำเนินการให้เรียบร้อยตามแนวปฏิบัตินี้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบของโรงเรียน 

 

กฎปิดเทอม

 

อย่างไรก็ตาม โลกออนไลน์ยังคงตั้งคำถามถึงการออกกฎดังกล่าวของโรงเรียนว่า เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเกินไปหรือไม่ เนื่องจากมีการออกกฎข้อบังคับถึงนักเรียนกระทั่งในช่วงเวลาปิดเทอม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ