เด่นโซเชียล

ส่อง ดราม่า 'แม่โจ้ เลื่อนรับปริญญา' บัณฑิต โวยแหลก ไม่ใช่ครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุป ดราม่า 'แม่โจ้ เลื่อนรับปริญญา' กระทันหัน ประกาศเลื่อน ไปไม่นาน กลับมี ประกาศวัน รับปริญญา ตามกำหนดเดิม หลังกระแสวิจารณ์อย่างหนัก

กลายเป็นประเด็นดราม่า แม้จะเพียงแค่วันเดียว แต่ก็ทำเอาโซเชียลร้อน หลัง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประกาศเลื่อนรับปริญญา กระทันหัน จนว่าที่บัณฑิต เดือดดาล เพราะแพลนที่วางไว้ ล้มไม่เป็นท่า ใครที่ยังไม่รู้เรื่องราว คมชัดลึก สรุปประเด็น “แม่โจ้ เลื่อนรับปริญญา” ก่อนมีประกาศรับปริญญาตามกำหนดเดิม เพียงวันเดียว

ประกาศแม่โจ้

สรุปประเด็นดราม่า “แม่โจ้ เลื่อนรับปริญญา”

 

 

1- มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กำหนดวันรับปริญญา ครั้งที่ 46 ประจำปี 2565-2566 ในวันที่ 18-19 ก.พ. 2567 2566 บรรดาว่าที่บัณฑิต ต่างเตรียมพร้อม แจ้งครอบครัว จองชุด จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบิน รับวันสำคัญ

 

2- แต่จู่ๆ ก็มีประกาศฟ้าผ่าออกมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย โดยเพจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ Maejo University โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ประกาศมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขอแจ้งเลื่อนกำหนดวันพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2565-2566 วันที่ 18-19 ก.พ. 2567 ออกไปโดยไม่มีกำหนด หากมหาวิทยาลัยได้รับพระราชทานกำหนดวันที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

3- หลังประกาศดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทัวร์ก็จอดป้ายทันที ว่าที่บัณฑิต และผู้คน ที่เตรียมเข้าร่วมงาน สะท้อนความเดือดร้อน หลายครอบครัวลางาน จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก จ้างตากล้อง จองชุด เพื่อมาร่วมงานล่วงหน้า ต่างได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้

โพสต์แม่โจ้เลื่อนรับปริญญา

4- ดราม่าไม่จบแค่นั้น หลายคนทวงถามความรับผิดชอบจากทางมหาวิทยาลัย และเรียกร้องเงินคืน เพราะไม่ใช่แค่ตัวบัณฑิตที่ต้องเคลียร์คิว บางคนทำงานอยู่ใน กทม. ก็ต้องขอลางานเพื่อมารับปริญญา

 

5- นอกจากนี้ หลายคนยังวิจารณ์เรื่องการจัดการของมหาวิทยาลัยที่แจ้งเรื่องสำคัญเช่นนี้อย่างกระชั้นชิดเกินไป ก่อนจะมีพิธีเพียงไม่กี่วัน ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดความเสียหายและความไม่พอใจ

 

6- หลังทัวร์ลงกระหน่ำ เมื่อเข้าไปตรวจสอบในเพจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ Maejo University ก็พบว่า โพสต์ประกาศเลื่อนรับปริญญา ได้ปลิวหายไปจากหน้าเฟซบุ๊ก เสียแล้ว

   ประกาศแม่โจ้

 

กลับลำภายในวันเดียว

 

 

7- ต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกัน ทางเพจเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ Maejo University โพสต์ข้อความใหม่ทันที หลังถอดโพสต์เลื่อนรับปริญญา ออกไป ระบุว่า

 

ประกาศด่วนที่สุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ยืนยันกำหนดวันพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 (ครั้งที่ 46) ระหว่างวันที่ 18-19 ก.พ. 2567 ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตามกำหนดการเดิม ขอให้บัณฑิตเข้ารายงานตัวและฝึกซ้อมตามที่แจ้งต่อไป

 

 

8- ถึงแม้จะมีโพสต์ยืนยันกำหนดการเดิม แต่จากการที่ทัวร์ลงกระหน่ำไปก่อนหน้า ก็พบว่า โพสต์ดังกล่าว ได้มีการปิดคอมเมนต์ ไม่สามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้

 

9- จากดราม่า “แม่โจ้ เลื่อนรับปริญญา” ไม่เฉพาะแค่ว่าที่บัณฑิต แต่ยังรวมไปถึงบรรดาญาติๆ ที่ต้องลางาน เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิต ต่างแสดงความเห็นว่า มหาวิทยาลัยไม่มีแผนสำรองให้บัณฑิตเลย ในขณะที่หลายคนสะท้อนว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีการเลื่อนกะทันหันแบบนี้ มหาวิทยาลัยมีเวลาเตรียมตัว มีกำหนดการชัดเจน และมีบทเรียนมาแล้ว 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ