เด่นโซเชียล

ลูกจ้างแฉ 'โรงงาน' เฉาก๊วย ย่านพระราม 2 สยองอ้วกแทบพุ่ง เตือนอย่ากินเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกจ้างแฉ 'โรงงาน' เฉาก๊วย ย่านพระราม 2 สยองอ้วกแทบพุ่ง สกปรกจับใจทุกขั้นตอนการผลิต ขอเตือนอย่าซื้อกินเด็ดขาด

เป็นฝันร้ายสำหรับคนชอบเฉาก๊วย หลังมีสาวรายหนึ่ง เป็นอดีตลูกจ้างของ "โรงงาน" เฉาก๊วย ย่านพระราม 2 ออกมาแฉเรื่องราวชวนอ้วก ถึงเบื้องหลังการผลิตที่สุดแสนจะสกปรก แถมเจ้าของโรงงานยังกดขี่ข่มเหง ให้ค่าแรงน้อยแถมยังต้องทำงานเกินเวลา ยิ่งกว่า "โรงงาน"  นรก

 

วันที่ 5 ก.พ. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยเธอออกมาแฉเบื้องหลัง "โรงงาน" เฉาก๊วย ย่านพระราม 2 โดยในโพสต์มีรายละเอียดว่า 

 

เราลงมาจากภาคเหนือ มาทำงานตามประกาศหาคนทำงานในเฟซบุ๊ก แต่ต้องมาเจอเรื่องไม่คาดคิด ได้ทำงานหลังบ้านแทนที่จะเป็น "โรงงาน" ซึ่งเป็นร้านเฉาก๊วย (รถเร่) ทำงานตั้งแต่ 7 โมงเช้า ยันสี่ทุ่ม 15 - 17 ชม. ข้าว - น้ำ ต้องหากินเอง 
 

 

โรงงาน

 

สถานประกอบการนี้ ไม่มีใบอนุญาต และการทำงานหลังบ้าน ไม่ได้มาตรฐานสะอาดถูกหลักอนามัยอะไรเลย อยากให้หน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ ใครเคยกินอย่ากินอีกเลย แนะนำจากคนได้ทำของพวกนี้ พนักงานที่ออกไปขายของ ไปทำงาน

 

วันไหนเจ้านายทำกับข้าว จะหักเงิน 50 บาท ค่าแรงแจ้งในโพสต์ว่า 350 ปกติ คนงานเบิก 150 วันแรกของการทำงาน ได้อีก 100 บาท ในวันต่อมา เคยขอเจ้านายไปขายของ เจ้านาย(ผู้หญิง) บอกหน้าตาอย่าเรา ขายของไม่ได้หรอก

 

 

โรงงาน

 

 

ต่อมาพอแจ้งเขาว่า จะทำงานเอาเงินกลับบ้าน โดนของ "โรงงาน" แกล้งเลยค่ะ ให้ทำคนเดียว ผสมเฉาก๊วยคนเดียว ยกคนเดียว มีคนงานพม่ามาช่วยบ้าง หลังๆ ก็บอกไม่ให้ช่วย เพื่อบีบให้เราออก ถึงเที่ยงไปชื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากินตอนพัก 1 ชม.

 

พอกลับลงไปทำงาน เจอเจ้าของ(ผู้หญิง) บอกให้เรา ไปเก็บข้าวของออกจากไปเลยทันที ได้เงินที่ทำมาวันนี้ตั้งแต่เช้า เขาให้แค่ 300 บาท กลับบ้าน เรามาจากเหนือมาไกล เก็บเงินมาทำงาน หมดไปกับค่าเงินทางไม่มีเงินเลย เขาไล่เราทันที

 

หลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของโพสต์และขอพิกัด "โรงงาน" เฉาก๊วยแห่งนี้ อีกทั้งยังแนะนำให้เจ้าของโพสต์ไปแจ้งกรมแรงงาน ให้จัดการเจ้าของโรงงาน

 

โรงงาน

 

โรงงาน

 

โรงงาน

 

โรงงาน

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : พวกเราคือผู้บริโภค

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline