เด่นโซเชียล

ดราม่า 'การบินไทย' นักธุรกิจวีนเหตุเปลี่ยนเส้นทาง ทัวร์ลงเละจนต้องลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'การบินไทย' โดนนักธุรกิจวีนเหตุเปลี่ยนเส้นทาง นักบินดังซัดกลับ ลั่นให้เกียรติคนที่ดูแลชีวิตคุณด้วย ล่าสุดเจ้าตัวขอลาออก หลังการบินไทยเตรียมฟ้อง

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ด่าและเหยียดนักบินของ "การบินไทย" ด้วยในเที่ยวบินที่ TG 465 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เมลเบิร์น ที่ขอเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่ซิดนีย์ สาเหตุจากสภาพอากาศแปรปรวน หลังจากโพสต์วีน "การบินไทย" ถูกเผยแพร่ในโซเชียล โพสต์ดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลทันที ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์สนั่น


 

ดราม่านักธุรกิจหนุ่มโพสต์วีน "การบินไทย"

 

 

นักธุรกิจหนุ่มคนดัง ไปใช้บริการ "การบินไทย" เที่ยวบินที่ TG 465 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เมลเบิร์น แต่เครื่องบินได้บินวน และไม่สามารถลงจอดที่เมลเบิร์น เพราะสภาะอากาศแปรปรวน จึงขอเปลี่ยนไปลงที่ซิดนีย์แทน ต่อมานักธุรกิจหนุ่มคนดังกล่าว ได้ด่ากัปตันด้วยถ้อยรุนแรงว่า

  • เครื่องบินลงจอดไม่ได้ เพราะทัศนวิสัยไม่ดี เลยต้องบินวนจนกระทั่งน้ำมันไม่พอ การใส่น้ำมันไม่พอเหมือนกัปตันไม่เผื่ออะไรเลย บินวนแค่ 20 นาทีเท่านั้น จนสุดท้ายต้องมาลงที่ซิดนีย์แทน
  • ผมขึ้นลงสนามบินเมลเบิร์นมาไม่ต่ำกว่าพันรอบ ทุกฤดู ทุกเวลา ไม่เคยเจอแบบนี้โดยเฉพาะในหน้าร้อน จากไฟลต์เรดาร์พบว่าเที่ยวบินอื่นลงจอดได้อย่างสนุกสนาน ไม่มีใครมีปัญหา เช็กสภาพอากาศในมือถือ พบว่าอากาศดี แดดออก 21 องศาเซลเซียส ทัศนวิสัยเยี่ยม
  • มองว่ากัปตันไม่มีความเป็นนักสู้ ไม่พยายามสื่อสารกับหอการบิน เพราะอาจจะไม่มั่นใจในภาษาอังกฤษ และสู้กับเล่ห์เหลี่ยมของกัปตันสายการบินอื่นของออสเตรเลียไม่ได้ จนไม่สามารถแย่งกันเพื่อขอจอดได้ "ความหน่อมแน้มที่ไม่ควรมีในผู้ชายสักคน"
  • กัปตันไม่แอ่นอกรับผิดชอบ ไม่พูดความจริง มีแต่จะแถ ไม่มีความกล้าหรือกระดูกสันหลังเลย กัปตันโกหก ท้าทายความไม่โง่ของผู้โดยสาร ทุกคนมีอินเทอร์เน็ต เหลือเชื่อจริง ๆ
  • สายการบินแห่งนี้ เป็นสายการบินที่ห่วยระดับโลกตั้งแต่ผู้บริหาร เครื่องบิน กัปตัน นักบิน ยกเว้นพนักงานต้อนรับที่ดีระดับโลก สายการบินนี้คือตัวเลือกสุดท้ายเสมอ

 

การบินไทย

 

 

 

กัปตันเจ้าของเพจดัง ซัดดราม่านักธุรกิจไม่เชื่อ เปลี่ยนที่ลงจอดเพราะอากาศแปรปรวน ลั่นช่วยให้เกียรติคนที่ดูแลชีวิตคุณด้วย

 

กัปตันไฟซอล เจ้าของเพจ กัปตันไฟซอล บิน กิน เที่ยว Captain Faisal ได้แคปภาพโพสต์ของนักธุรกิจคนดังกล่าว พร้อมซัดกลับโดยระบุว่า "แม้ว่าท่านจะแสดงถึงความไม่รู้ ใช้คำดูถูกด้อยค่า กัปตันและนักบินที่เพิ่งพาท่านรอดมาได้ แต่ผมขออธิบายเป็นวิทยาทาน ให้เข้าใจอะไรมากขึ้น และได้ตอบคำถามของนักธุรกิจคนดังกล่าวทีละข้อ

 

การบินไทย .

 

"การบินไทย" เตรียมฟ้องนักธุรกิจโพสต์ด่ากัปตันเปลี่ยนที่ลงจอด 

 

สายการบินไทย ระบุว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์กรณีมีผู้โพสต์ข้อมูลการปฏิบัติการบินของบริษัทฯ ด้วยถ้อยคำและเนื้อหาที่สร้างความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของบริษัทฯ ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิอันชอบธรรมของบริษัทฯ และบุคลากรของบริษัทฯ ที่ได้รับผลกระทบในกรณีดังกล่าว

 

นักธุรกิจหนุ่มประกาศลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีตำหนินักบินด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ดูถูกนักบิน

 

นักธุรกิจที่โพสต์ต่อว่า "การบินไทย" ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป

ด้านเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักธุรกิจคนดังกล่าว โพสต์ข้อความว่า "สืบเนื่องจากเหตุการณ์ ที่กระผมได้กระทำการอันไม่สมควร ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสร้างความเสื่อมเสียต่อ บริษัท การบินไทย จำกัด อย่างยอมรับไม่ได้

 

ผมได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่สมควรและไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ดังนั้น เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของผม ผมจึงมีความประสงค์ขอลาออกจากทุกตำแหน่งที่กระผมปฏิบัติหน้าที่อยู่ในปัจจุบัน และขอกราบขออภัย บริษัท การบินไทย, นักบิน 

 

การบินไทย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ