เด่นโซเชียล

สุดเดือด 'นักวิ่ง' ถูกแบนแข่งวิ่งมาราธอน จากสาเหตุนี้ คอมเมนต์แตกสองฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเดือด 'นักวิ่ง' ชื่อดัง ถูกแบนจากการแข่งขันวิ่งมาราธอน จากสาเหตุนี้ คอมเมนต์แตกเป็นสองฝั่ง ชาวเน็ตลั่นจะออกกำลังกาย แต่ดันทำร้ายผู้อื่น

ไวรัลเดือดจากต่างประเทศ หลังมีการแชร์ภาพของ "นักวิ่ง" ชื่อ "ลุงเฉิน" เขาเป็นนักวิ่งชื่อดังวัย 52 ปี ดราม่าเกิดขึ้นจากลุงเฉิน เข้าร่วมแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการหนึ่ง ที่เมืองเซี่ยเหมิน ก่อนเข้าเส้นชัยลำดับที่ 574 จากนักวิ่งมากกว่า 1,500 คน ซึ่งหลังจบการแข่งขัน คณะกรรมการก็แบนลุงเฉิน เป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากลุงเฉินทำสิ่งนี้ขณะกำลังแข่งขัน

 

 

วันที่ 22 ม.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์เรื่องราวดราม่าของวงการ "นักวิ่ง" โดยเรื่องราวดังกลาวเกิดขึ้นที่ประเทศจีน ในสื่อจีนมีรายงานว่าชายแซ่เฉินวัย 52 ปี มักปรากฏตัวในงานวิ่งมาราธอนหลายรายการ จนกลายเป็นที่รู้จักหลายคนเรียกเขาว่า "ลุงเฉิน"

 

และเขาเคยพิชิตรายการฟูลมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ได้ในเวลา 3 ชั่วโมง 28 นาที ด้วยความเร็วเฉลี่ย 4 นาที 56 วินาที เขาอยู่ในอันดับที่ 574 ของกิจกรรมทั้งหมด ต่อมาวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลบนอินเตอร์เน็ต เพราะเขามักสูบบุหรี่ขณะกำลังวิ่ง 

 

นักวิ่ง

 

 

ผลงานของ "นักวิ่ง" คนดัง อย่างลุงเฉินดีขึ้นทุกปี มักเห็นลุงตามงานวิ่ง และรายการล่าสุด เซียะเหมิน เมื่อต้นเดือนนี้ที่ผ่านมาลุงเฉิน สามารถทำเวลาเข้าเส้นชัยอยู่ที่ 3 ชั่วโมง 33 นาที และเป็นลำดับที่ 574 จากนักวิ่งมากกว่า 1,500 คน

 

แต่ลุงเฉินกลับโดนตัดสิทธิ์ จากผู้จัดและกรรมการจัดงานวิ่งดังกล่าว เพราะพวกเขาเห็นวีดีโอที่ลุงเฉิน คาบบุหรี่ตลอดทาง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ ผู้จัดและกรรมการจัดงานจึงได้ตัดสินใจยกเลิกผลการแข่งขันและยกเลิกอันดับของลุง อีกทั้งยังห้ามไม่ให้เขาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นเวลา 2 ปี 

 

นักวิ่ง

 

ด้านชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้มากมาย โดนฝั่งแรกบอกว่าลุงไม่ควรโดนตัดสิทธิเพราะไม่ได้โกงหรือใช้ตัวช่วยใดๆ การสูบบุหรี่ไม่ได้มีผลกระทบในการแข่งขัน แต่อีกฝั่งกลับมองว่าทางคณะกรรมการและผู้จัดงานทำถูกต้องแล้ว ต่อไปมีจะไม่มีผลในการแข่งขัน แต่มันส่งผลกระทบต่อผู้แข่งขันคนอื่น ลุงควรมีจิตนึกต่อส่วนรวม

 

นักวิ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ