เด่นโซเชียล

สะพรึง ที่เก็บ 'วัตถุดิบ' ร้าน 'ปิ้งย่าง' ชื่อดัง เห็นแล้ว อ้วกแทบพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อร่อยถูกใจ อนามัยถูกลืม ร้าน 'ปิ้งย่าง' ทะเลหม้อไฟ เจ้าดัง เก็บ วัตถุดิบ ไว้ใน ห้องน้ำ เห็นแล้ว อ้วกแทบพุ่ง กินไหวมั้ยก่อน

กำลังเป็นภาพไวรัล บนโลกออนไลน์ ที่ทำให้สาย “ปิ้งย่าง” ต้องขนลุก เมื่อมีการแชร์ภาพ การเก็บวัตถุดิบ ของร้านปิ้งย่างทะเล หม้อไฟ ชื่อดังแห่งหนึ่งใน เวียดนาม ที่เมื่อเห็นสถานที่จัดเก็บแล้ว ถึงกับอ้วกพุ่งกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า อร่อยถูกใจ อนามัยถูกลืม ก็ว่าได้

ร้านปิ้งย่างเวียดนามเก็บวัตถุดิบในห้องส้วม

เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์ภาพ ร้านอาหาร “ปิ้งย่าง” หม้อไฟ ในประเทศเวียดนาม ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ ซึ่งร้านดังกล่าว มีการเก็บวัตถุดิบ ที่เป็นอาหารทะเล ทั้งปลาหมึก, เนื้อปลา หากเก็บไว้ในตู้แช่ หรือ ห้องครัว ที่ถูกสุขอนามัย ก็ไม่น่าจะแปลกเท่าไรนัก แต่ภาพที่เห็น คือมีการเก็บวัตถุดิบ ไว้ในห้องน้ำ

 

 

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตบางคน มีการแชร์ภาพ “ขนมจีน” ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่เก็บไว้ในห้องส้วม เช่นเดียวกัน งานนี้ชาวเน็นเห็นแล้วต่างเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะบอกว่า สกปรกมาก, เห็นแล้วไม่กล้ากินอาหารในเวียดนามเลย เป็นต้น 

ร้านปิ้งย่างเวียดนามเก็บวัตถุดิบในห้องส้วม

โดยเมื่อปี 2566 ก็เคยมีภาพไวรัล บนโซเชียลมีเดียของเวียดนามหลายแพลตฟอร์ม ได้แชร์ภาพชวนขนลุก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด ซึ่งครั้งนั้น เป็นภาพหลังร้านอาหาร “บุฟเฟต์” แห่งหนึ่งในกรุงฮานอย ที่ประกาศว่า ลูกค้าสามารถกินได้ไม่อั้น ในราคา 99,000 ดอง หรือประมาณ 150 บาท

ร้านปิ้งย่างเวียดนามเก็บวัตถุดิบในห้องส้วม

 

แต่ปรากฎว่า ลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งไปเข้าห้องน้ำหลังร้าน แต่ต้องไปพบเจอกับห้องเตรียมวัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้เสิร์ฟให้ลูกค้า ทั้งของสดของแห้ง วางกระจัดกระจายอยู่ที่พื้น โดยไม่มีอะไรรอง น้ำซุปน้ำจิ้มก็วางอยู่หน้าประตูห้องน้ำ ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพไร้สุขอนามัย จนถึงขั้นน่าสยอง ก่อนที่ร้านดังกล่าวจะถูกปิด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ