เด่นโซเชียล

ทาสโล่งอก ทบ.สั่ง 'ลงทัณฑ์' 7 วัน งดลา 1 เดือน ทหาร แกล้ง 'แมวฝังดิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพบก" แจงปมทหารเล่นกับ "แมว" ในลักษณะไม่เหมาะสม ล่าสุดหน่วยต้นสังกัด สั่ง "ทัณฑกรรม 7 วัน งดลาพัก 1 เดือน" กำชับไม่ให้มีการกระทำเช่นนี้อีก

10 ม.ค. 2567  จากเรื่องร้อนในโลกโซเชียล เมื่อเพจดังโพสต์ภาพ ทหารกลุ่มหนึ่ง นำแมวไปฝังดิน โผล่มาแต่หัว ซึ่งพื้นบริเวณดังกล่าวเป็นก้อนกรวด ท่ามกลางอากาศร้อน ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล 

ทหารจับแมวฝังดิน

 

 


ล่าสุด พ.ต.หญิง ญดา โชติชูตระกูล ผู้ช่วยโฆษก กองทัพบก ชี้แจงถึงดังกล่าว ซึ่งคลิปภาพทหารเล่นกับแมวในลักษณะอาจก่อให้เกิดอันตราย ว่า กองทัพบกได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2567  ภายในหน่วยทหารแห่งหนึ่ง

 

 

 

ทบ.สั่งลงทัณฑ์ ทหารเล่นกับแมวไม่เหมาะสม

 

 

โดยในภาพเป็นทหารกองประจำการกำลังเล่นกับแมว ชื่อ "งัว" ซึ่งเป็นแมวที่อาศัยอยู่บริเวณกองร้อยทหาร โดยกำลังพลดังกล่าวให้การว่า ด้วยความเอ็นดูและคึกคะนอง จึงหยอกล้อเล่นกับแมวตามที่ปรากฎในภาพข่าว หลังจากนั้นได้ปล่อยแมวไป โดยไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด 

 

 

ทบ.สั่งลงทัณฑ์ ทหารจับแมวฝังดิน

 

 

ทั้งนี้หน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และได้ลงทัณฑ์ทางวินัยกับกำลังพลดังกล่าว โดยให้ทำทัณฑกรรม 7 วัน เเละงดการลาพัก 1 เดือน พร้อมทั้งตักเตือนและอบรมกำลังพลในหน่วยทุกนายให้มีความเข้าใจและต้องไม่มีการกระทำเช่นนี้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ