เด่นโซเชียล

เปิดใจ 'แม่บ้าน' ม.ขอนแก่น ขึ้นอวยพร บัณฑิตใหม่ ไม่ทันตั้งตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'แม่บ้าน' ประจำ คณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น กับ ไวรัล ฮีลใจ ขึ้นกล่าวคำอวยพร 'บัณฑิตใหม่' บนเวที แบบไม่ทันตั้งตัว แต่ทุกถ้อยคำ กลั่นออกมาจากใจ

เป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล จนกลายเป็นไวรัล เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ “LAW KKU_News” โพสต์ภาพ แม่บ้านประจำคณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น ขึ้นกล่าวบนบนเวที เพื่อแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ สักทองรุ่นที่ 16 ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์จำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นไวรัลที่ฮีลใจสุดๆ

แม่บ้าน มหาวิทยาลัยขอนแก่น อวยพรบัณฑิตใหม่

โดยบนเวที พี่มัส หรือป้ามัส แม่บ้าน คณะนิติศาสตร์ กล่าวแสดงความยินดีและอวยพรให้กับบัณฑิตใหม่ ใจความสำคัญว่า “สวัสดีค่ะ ป้ามัสนะคะ เป็นแม่บ้าน มีหน้าที่ทำความสะอาดห้องเรียน และพื้นที่ต่างๆ ภายในคณะฯมาหลายปี วันนี้รู้สึกขอบพระคุณท่านคณบดีฯ และทุกคนที่ได้ให้โอกาส ทำให้ป้ามายืนอยู่ตรงนี้ เป็นคนยินดีกับบัณฑิต ป้ามัสขอแสดงความยินดีในความสำเร็จของทุกคนในวันนี้นะคะ ป้าขอให้บัณฑิตทุกคน นำความรู้ที่ได้จากท่านอาจารย์สอนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และขอให้ทุกคนเติบโตไปได้เป็นเจ้าคนนายคนนะคะ”

 

 

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่คณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น พบกับ น.ส.ทองร้อย เชื้อสาวถี หรือ ป้ามัส อายุ 52 ปี ลูกจ้างชั่วคราว ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กำลังทำความสะอาดบริเวณคณะ โดยป้ามัส ได้เล่าว่า ในวันดังกล่าว รองศาสตราจารย์วนิดา แสงสารพันธ์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เชิญเธอ ขึ้นพูดอวยพรให้กับบัณฑิตจบใหม่ โดยไม่ทันตั้งตัว จึงใส่ชุดที่ไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งเธอได้ขึ้นไปบนเวที และก็ได้พูดความรู้สึกออกจากใจไปทุกอย่าง

ป้ามัส แม่บ้าน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ป้ามัส เล่าว่า เธอทำงาน เป็นแม่บ้าน ที่คณะนิติศาสตร์มากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้มีความผูกพันกับคณาจารย์ และนักศึกษามาก เรียกได้ว่ามีความรักความผูกพันกับคณะฯ มากกว่าบ้านของเธอเองด้วยซ้ำ ก็อยากให้นักศึกษาทุกคน ทุกคณะ ได้ใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนาตนเองต่อไปเรื่อยๆ จนได้เป็นเจ้าคนนายคน และช่วยกันพัฒนาสังคมให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป รวมทั้งอยากขอบคุณคณบดีฯ และคณาจารย์ทุกท่าน ที่ให้ความรักความอบอุ่น ให้งานให้อาชีพได้ทำอยู่ที่นี่ ทุกคนที่นี่เป็นทั้งเพื่อน พี่น้อง ทำให้เธอมีแรงใจ ที่อยากจะตื่นมาทำงาน ในทุกๆ วัน

ป้ามัส แม่บ้าน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ทั้งนี้ ในปี 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิติศาสตร์ จำนวน 732 คน ซึ่งจะได้ทำการฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 15 – 17 ธ.ค. 2566 และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 19 ธ.ค. 2566 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ