เด่นโซเชียล

สาวสุดงง โดน 'ตัดไฟ' ไม่ทันตั้งตัว ของเน่าหมดตู้เย็น ไร้หนังสือแจ้งล่วงหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสุดงง โดนการไฟฟ้า 'ตัดไฟ' ไม่ทันตั้งตัว ค้างค่าไฟไม่ถึงเดือน ไร้หนังสือแจ้งล่วงหน้า ของเน่าเสียหายหมดตู้เย็น

กลายเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากมีสาวรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือเนื่องจากเธอ โดน "ตัดไฟ" โดยไม่มีการส่งหนังสือแจ้งล่วงหน้าจากการไฟฟ้า ทำให้ข้าวของที่แช่อยู่ในตู้เย็นเสียหาย พอไปสอบถามที่การไฟฟ้ากลับได้คำตอบว่า งบประมาณในการส่งใบแจ้งเตือนหมด ถึงกับงงตึบ

 

วันที่ 13 ธ.ค. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต โดยเธอเขียนข้อความระบุว่า ใครก็ได้ช่วยเป็นกะบอกเสียงผ่านไปถึงการไฟฟ้าหน่อยค่ะ มา "ตัดไฟ" ทั้งที่ไม่ได้ส่งใบแจ้งเตือนมา ยังค้างค่าไฟไม่ถึงเดือนแถมไปติดต่อกลับได้คำตอบว่า "งบประมาณในการส่งใบแจ้งเตือนหมด" 

 

อีกทั้งโยนไปให้ทางไปรษณีย์สาขาเซพวัน "ว่าไม่ทราบว่าส่งให้ใบเตือนให้ลูกค้าไหม" แล้วข่วงหยุดยาวคนไม่อยู่บ้าน ของเน่าเสียหายหมด ไปสอบถามก็โยนกันไปโยนกันมา คนที่รับผลคือประชาชน ใครที่มีอำนาจในการไฟฟ้าขอคำตอบด้วยค่ะ หรือขอให้ไปรษณีย์มาให้คำตอบด้วยค่ะ ในรูปคือใบส่งชื่อให้ไปรษณีย์ส่งใบเตือน

 

ค่าไฟ

 


 

หลังโพสต์โดน "ตัดไฟ" ดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าควรแจ้งก่อนไม่ใช่อยู่ๆ ก็ "ตัดไฟ" เลย

 

และยังพูดถึงนโยบายค้างค่าไฟ ได้ 3 เดือน ห้ามตัดไฟ ของรัฐบาล เพราะสาวเจ้าของโพสต์ค้างค่าไฟเพียง 1 เดือนเท่านั้น แต่ก็มีคนมมาคอมเมนต์ว่าไม่ควรค้างค่าไฟแต่แรกอยู่แล้ว

 

โดยเงื่อนไข ค้างค่าไฟ 3 เดือน นโยบายกระทรวงมหาดไทย ช่วยแบ่งเบาภาระประชาชน มีดังนี้

  • เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ที่มีค่าไฟฟ้าไม่เกิน 300 บาท/เดือน
  • MEA และ PEA ขยายระยะเวลางดจ่ายกระแสไฟฟ้า เป็นไม่เกิน 3 เดือน
  • เริ่มต้นโครงการ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2566 - พฤศจิกายน 2567

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ