เด่นโซเชียล

ตะลึง 'UFO' โผล่เหนือเขาคิชฌกูฏ ผู้เชี่ยวชาญเผยที่แท้เป็นสิ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึง 'UFO' โผล่เหนือเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ปล่อยแสงสว่างวาบ ลอยไปมากว่า 5 นาที ผู้เชี่ยวชาญเผยที่แท้เป็นสิ่งนี้

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ audio ได้โพสต์ภาพที่ทำให้โซเชียลตะลึง โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของ "UFO" ปริศนา ลอยเหนือเขาคิชฌกูฏ เพจได้เขียนข้อความระบุไว้ว่า ด่วน! เวลา 22:00 น. ลูกเพจพบวัตถุประหลาด ลอยเหนือท้องฟ้า อ.คิชฌกูฏ จ.จันทบุรี โดยมีแสงสว่างมากและลอยนานกว่า 5 นาที ถึงหายไป 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันทางเพจได้สอบถามคนในพื้นที่ หลายคนก็เห็นเช่นกันแต่ถ่ายวิดีโอไม่ติดเนื่องจากมืดมาก ถ่ายได้เพียงรูปภาพ พร้อมบอกลักษณะวัตถุนี้คล้าย จานบิน หรือ "UFO"

 

UFO

 

ล่าสุด อาจารย์เจษฎ์ หรือ ศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าวว่า  "ระวัง "UFO/ผีกระสือ" จะเป็นแค่ ว่าวติดหลอดไฟ นะครับ"

 

หลังๆ มีข่าวคนเจอแสงประหลาดบนท้องฟ้าเป็นระยะๆ ซึ่งถ้าไม่บอกว่าเป็นแสงของผีกระสือ (เพราะบินต่ำหน่อย) ก็บอกว่าเป็นแสงยูเอฟโอ "UFO" ยานบินต่างดาวไม่ระบุสัญชาติ (ถ้าบินสูงหน่อย)

 

อย่างล่าสุด ก็มีการโพสต์ภาพในโซเชียล ถึง แสงจากวัตถุประหลาด ลอยเหนือท้องฟ้า อ.คิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เวลาประมาณ 4 ทุ่ม โดยมีแสงสว่างมากและลอยนานกว่า5นาที ถึงหายไป 

 

UFO

 

แสง "UFO" ประหลาดนี้ หลายครั้งพอมาดูลักษณะของแสง การเคลื่อนที่ของแสง และตำแหน่งพิกัดที่เกิดขึ้นแล้ว ก็พอจะบอกได้ว่าเป็นแสงจากสิ่งที่มนุษย์ทำขึ้นมา บางครั้งแสงกระสือก็เป็นแค่แสงไฟฉาย แสงยูเอฟโอก็เป็นแค่แสงของดาวเทียม ของเครื่องบิน ของโดรน ฯลฯ

 

แต่ที่น่าจะเจอกันเยอะ และคาดไม่ถึง ก็คือแสงจาก "ว่าว ติดหลอดไฟ" นี่แหละครับ กำลังฮิตในหมู่เด็กๆ เลยครับ หาซื้ออุปกรณ์มาไม่ยาก บินขึ้นไปได้สูงไม่ใช่เล่น แถมมีสารพัดสี สารพัดแสงให้เลือกทำเลย... ระวังจะถูกเด็กหลอก (โดยไม่ตั้งใจ) ให้เข้าใจผิดว่าเป็น "UFO"

 

UFO

 

UFO

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ