เด่นโซเชียล

พระประกาศ "หมา" หาย ตามหากันวุ่นทั้งวัด ใครเจอน้องแจ้งด่วน มีเงินรางวัลให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระประกาศ "หมา" หาย น้องสิงโต สุนัขประจำวัดต้นเปา ตามหากันวุ่นแต่ไร้วี่แวว ใครเจอน้องแจ้งเบาะแสด่วน มีเงินรางวัลให้

เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ หลังวัดต้นเปา จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ประกาศตามหา "หมา" แสนรัก ชื่อน้องสิงโต สุนัขที่อยู่ประจำที่วัด ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งพระและชาวบ้านระแวกใกล้เคียงช่วยกันตามหาแต่ยังไม่พบ

 

 

 

 

 

 

วันที่ 13 พ.ย. 2566  นายประชัน ญี่นาง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านต้นเปา ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมชาวบ้านนัดมารวมตัวกันที่วัดต้นเปา เพื่อออกตามหา น้องสิงโต "หมา" อายุ 6 ปี เพศผู้ พันธุ์ลาบราดอร์ ผสม พันธุ์โกลเด้น สีน้ำตาล

 

หมา


 

พระอายารย์บอย เจ้าอาวาสวัดต้นเปา กล่าวว่า น้องสิงโต เป็น "หมา" ของนักศึกษาชาวเกาหลี ได้นำมาฝากเลี้ยงไว้ เพราะไม่สามารถนำกลับบ้านที่เกาหลีได้ ตลอดเวลาที่น้องสิงโตมาอยู่ที่วัด เป็น "หมา" ที่ทุกคนรักและเอ็นดู ทุกเช้าที่ออกไปบิณฑบาตร จะเดินตามอาตมาไปด้วยทุกครั้ง

 

หมา

 


 

กระทั่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา พบว่าที่บริเวณกลางหลังของน้องสิงโต มีรูคล้ายรอยเขี้ยวถูก "หมา" ตัวอื่นกัด จึงแจ้งให้สัตวแพทย์มารับตัวน้องสิงโตไปรักษาที่ศูนย์ รพ.สัตว์ สาขาสารภี ต่อมาทาง รพ. โทรมาแจ้งว่าน้องสิงโตหายออกไปจาก รพ.สัตว์แล้ว

 

พระอาจาย์บอย เจริญพรว่า หากผู้ใดพบเห็น หรือ ทราบเบาะแส จนตามพบตัวน้องสิงโต แจ้งมาได้ที่ 089-9901755, 082-2733224, 061-2362663 มีเงินรางวัลให้ 5,000 บาท

 

หมา

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ