เด่นโซเชียล

'งานแต่ง' สุดอลังการ ไร้แขกร่วมงาน เหตุผลที่คนไม่มาฟังแล้วอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'งานแต่ง' สุดอลังการ เลี้ยงอาหาร 100 โต๊ะ ไร้แขกร่วมงาน พ่อแม่เจ้าบ่าวเสียใจหนัก ชวนคนทั้งหมู่บ้าน เหตุผลที่คนไม่มาฟังแล้วอึ้ง

กลายเป็นเรื่องโด่งดังไปทั่วโซเชียล หลังมีการแชร์ภาพ "งานแต่ง" สุดยิ่งใหญ่อลังการ มีการเลี้ยงอาหารกว่า 100 โต๊ะ แต่จากในภาพนั้น ใน "งานแต่ง" แสนจะเงียบเหงาไร้แขกไร้ผู้คน ไม่มีใครมาร่วมงานเลยแม้แต่คนเดียว จึงสร้างความสงสัยให้ผู้คนอย่างมาก ว่าที่ไม่มีคนมาร่วมงานนั้นมีสาเหตุมาจากอะไรกัน

 

งานแต่ง

 

วันที่ 5 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์เรื่องราวสุดแปลกที่เกิดในประเทศจีน ที่มีการแชร์กันไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ โดยเป็นเรื่องของ "งานแต่ง" สุดอลังการ เลี้ยงแขก 100 โต๊ะ แต่ไม่มีคนมาแม้แต่คนเดียว พ่อแม่เจ้าบ่าวเสียใจมาก 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นในเมืองกุ้ยโจว ประเทศจีน มีชายหนุ่มคนหนึ่งเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อจัดงาน "งานแต่ง" และได้จัดเลี้ยงในงาน 100 โต๊ะ ถือว่ายิ่งใหญ่ในชนบท หมู่บ้านมีประชากร 1,000 คน โดยไม่มีการส่งการ์ดเชิญไปให้คนในหมู่บ้าน แต่ตามธรรมเนียมจะบอกกล่าวด้วยวาจา ชุมชนจะกระจายบอกต่อๆ ไปจนทั่วหมู่บ้าน เหมือนงานอื่นๆ ที่ผ่านมา 

 

 

เมื่อถึงวันงาน สถานที่จัด "งานแต่ง" เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่อลังการในชนบท แต่มีเพียงญาติมาร่วมงานเท่านั้น  ไม่มีชาวบ้านมาร่วมงานเลี้ยงแม้แต่คนเดียว ญาติฝ่ายเจ้าบ่าว เจ้าสาวได้แต่มองโต๊ะ 100 โต๊ะ เรียงในสนามกว้างแต่ไร้ผู้คนมานั่ง

 

เจ้าบ่าวและแม่ จึงโทรหาชาวบ้านที่รู้จักเชิญให้มา "งานแต่ง" อีกครั้ง แต่ได้รับปฏิเสธขอบคุณโดยให้เหตุผลว่าทุกคนติดธุระ ขอตัวไปงานอื่นหมด สุดท้ายอาหารที่จัดเตรียมจำนวนมากก็ต้องทิ้งทั้งหมด

 

ต่อมาได้ทราบว่าแท้จริงแล้วที่ชาวบ้านไม่มา "งานแต่ง" เป็นเพราะว่าเมื่อนึกย้อนกลับไปในอดีต ครอบครัวเจ้าบ่าวไม่เคยเข้าร่วมงานแต่งงานใครเลยในชุมชน ไม่เคยแสดงความยินดีในงานต่างๆ และไม่เคยใส่ซองในงานต่างๆ ที่ผ่านมา พ่อแม่เจ้าบ่าวไปทำงานในเมืองหลายปี ไม่ได้เข้าร่วมงานต่างๆ ของชุมชน แม้เป็นช่วงเทศกาลก็ไม่เข้าร่วม 

 

งานแต่ง

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ