เด่นโซเชียล

ดราม่า 'รถพยาบาล' แวะซื้อกล้วยทอด ญาติวีนเจ้าหน้าที่สนั่น รพ. แจงจอดแค่ 3 วิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'รถพยาบาล' แวะซื้อกล้วยทอด ระหว่างนำส่งคนไข้ป่วยหนัก ญาติวีนสนั่น รพ. แจงจอดแค่ 3 วิ ลูกสาวคาใจจะมีบทลงโทษอย่างไร

เหมือนดราม่าจะยังไม่จบสำหรับเรี่อง ที่มีสาวรายหนึ่งเดือดจัดเพราะ "รถพยาบาล" ที่มารับพ่อของเธอซึ่งป่วยหนัก ไปส่งโรงพยาบาลช้าเนื่องจาก แวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง ล่าสุดเรื่องนี้เดือดไปทั้งโลกออนไลน์ ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่รวมถึงทางโรงพยาบาลต้นสังกัดอย่างหนัก วันนี้ทาง คมชัดลึก พาสรุปเรื่องราวร้อนแรงที่มีต้นเหตุมาจากกล้วยทอด

 

รถพยาบาล

 

โซเชียลแชร์คลิปสาววีนเจ้าหน้าที่ขับ "รถพยาบาล"

 

1. วันที่ 15 ต.ค. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ช่างแม่ง เถอะ โพสต์คลิปที่มีสาวรายหนึ่งกำลังต่อว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เนื่องจาก "รถพยาบาล" ที่พาพ่อของเธอซึ่งป่วยหนัก มาส่งโรงพยาบาลช้า เนื่องจากแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง

 

2. สาวรายนี้ระบุว่า หลานชายตนอยู่บน "รถพยาบาล" เล่าว่า รถพยาบาลเหมือนขับรถชะลอดูต้นไม้ โดยมีผู้ป่วยเข้าขั้นวิกฤตอยู่บนรถ พอขับมาสักพักระหว่างทางนำคุณพ่อไปโรงพยาบาล "รถพยาบาล" ยังแวะซื้อกล้วยทอดอีก 

 

รถพยาบาล

 

3. ทางโรงพยาบาลดังกล่าว เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงใต้คลิปว่า "เบื้องต้นผู้บริหารโรงพยาบาลได้รับทราบข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเรียนให้ทราบว่า เรื่อง "รถพยาบาล" ที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ในเหตุการณ์ครั้งนี้"

 

โรงพยาบาล

 

 

รพ.นครนายก เจ้าของ "รถพยาบาล" หอบกระเช้าขอโทษ พร้อมเปิดไทม์ไลน์จอดซื้อกล้วยทอดแค่ 3 วิ

 

1. วันที่ 16 ต.ค.2566 โรงพยาบาลนครนายก ต้นสังกัดของ "รถพยาบาล" ดังกล่าว ออกแถลงการณ์ว่า จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ในโลกออนไลน์ในวันที่ 13 ต.ค.66 นั้น

 

โรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบจากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์พบว่า

  • เวลา 10.27 น. รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด
  • เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาลออกไปรับผู้ป่วยยังจุดเกิดเหตุ เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ
  • เวลา 10.38 น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี
  • เวลา 10.47 น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ระหว่างเดินทางพบมีการชะลอความเร็วรถ เพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ
  • เวลา 10.57 น. รถพยาบาลขับมาถึงโรงพยาบาล ผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย 1 คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านในวันที่ 14 ต.ค. เวลา 14.00 น.

 

จากเหตุดังกล่าว โรงพยาบาลนครนายกตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของราชการ

 

โรงพยาบาล

 

2. ต่อมาทางโรงพยาบาลนครนายก ได้เดินทางมายังบ้านพักของนายสมหมาย ทองเกิด อายุ 64 ปี ผู้ป่วยที่ขึ้น "รถพยาบาล" ดังกล่าว พร้อมมอบกระเช้าเพื่อขออภัยและขอโทษกับเหตุการณ์ จากนั้นพูดคุยกับลูกสาวคนป่วย


3. ลูกสาวคนป่วยบอกว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครอีก พร้อมถามถึงมาตรการของเจ้าหน้าที่รถพยาบาลทั้ง 4 คน ที่มารับคุณป่วย ว่าจะลงโทษอย่างไรบ้าง

 

4. โรงพยาบาล กล่าวว่า ตอนนี้โรงพยาบาลกำลังสอบสวนอยู่ ส่วนประเด็นที่โรงพยาบาลเปิดไทม์ไลน์และพบว่ารถพยาบาลชะลอซื้อกล้วยทอด 3 วินาทีนั้น เรื่องนี้ต้องสอบถามผู้บริหาร 

 

กล้วยทอด

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ