เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'รถไฟ' แม่โวยลูกสาวขึ้นรถไม่ทัน ฝั่งการรถไฟฯ เปิดกล้องฟาดกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'รถไฟ' แม่โวยลูกสาวขึ้นรถไม่ทัน ทั้งที่มาก่อนเวลา 1 นาที ฝั่งการรถไฟฯ เปิดกล้องวงจรปิดฟาดกลับแบบนี้

จากเหตุการณ์ที่แม่รายหนึ่งโพสต์วีนฉ่ำในกลุ่ม รถไฟไทย Train Thailand หลังจากลูกสาวของขึ้น "รถไฟ" ไม่ทัน ทั้งที่ไปถึงสถานีก่อนที่รถไฟจะออก 1 นาที จนกลายเป็นดราม่าถกเถียงไปทั่วทั้งโซเชียล ล่าสุด การรถไฟฯ ชี้แจงหลังตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เล่นเอาคดีพลิก

 


 

จุดเริ่มต้นแม่โวยลูกสาวไม่ทัน "รถไฟ" ทั้งที่มาก่อนเวลาออก 1 นาที

 

 

1.วันที่ 10 ต.ค.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่ม รถไฟไทย Train Thailand หลังจากลูกสาวของขึ้นรถไฟไม่ทัน ทั้งที่ไปถึงสถานีก่อนที่รถไฟจะออก 1 นาที โดยในตั๋วระบุเวลาขึ้นรถ 15.24 น. แต่รถไฟดันออกก่อนเวลา ไปออกในเวลา 15.23 น.

 

2. ผู้โพสต์เล่าว่า "ขออนุญาตสอบถามค่ะ พอดีลูกสาวตกรถไฟขึ้นรถไม่ทัน ในตั๋วเขียนขึ้นรถเวลา 15.24 น. แต่บังเอิญรถติดฝนตก นิดนึงวันนั้น กว่าลูกจะมาถึงรถไฟออกพอดีแต่เป็นเวลา 15.23 น.รถไฟกำลังจะเคลื่อนตัว สงสัยนาฬิกาลูกเราเพี้ยนแค่ 1 นาที 

 

ลูกวิ่งไปบอกคนโบกธง เขาบอกไม่ทันทั้งๆ ที่รถไฟพึ่งบีบแตร เวลาอีก 1 นาที สรุปไม่ทัน อันนี้คือเหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. 66 เวลา 15.23 น. สอบถามผู้รู้ค่ะว่าไม่มีการแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้เลยหรือคะ รู้ว่าผิดที่คนของเราแต่เคยเห็นผู้โดยสารมาไม่ทันรถไฟ เขายกธงรอจนขึ้น"

 

3. หลังจากนั้นเกิดดราม่าในโลกออนไลน์ทันที มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย โดยความคิดเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝ่ายแรกมองว่าควรมาก่อนเวลาไม่ใช่มาฉิวเฉียดขนาดนี้ อีกฝั่งตำหนิ การรถไฟฯ ที่ไม่รอผู้โดยสาร 

 

รถไฟ

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจง กรณีสาวขึ้น "รถไฟ" ไม่ทัน

 


1. ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2566 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เผยว่า ที่มีผู้โดยสารที่เป็นเยาวชนเดินทางมาขึ้น "รถไฟ" ที่สถานีศาลายาไม่ทัน เนื่องจากขบวนรถมีการออกก่อนเวลา 1 นาทีนั้น

 

2. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า เมื่อเกิดเหตุดังกล่าว ได้ตรวจสอบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดภายในสถานี ได้รับการยืนยันว่า ขบวน "รถไฟ" ได้เคลื่อนขบวนออกจากสถานีตามเวลาที่กำหนดในตั๋วโดยสาร 15.24 น. ไม่มีการออกก่อนเวลาแต่อย่างใด

 

3. ข้อมูลที่ปรากฏจากกล้องวงจรปิดมีรายละเอียดว่า ขบวนรถดังกล่าวคือขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 กรุงเทพฯ-ชุมทางหาดใหญ่ โดยในวันที่ 7 ต.ค. 2566 ขบวนรถได้มาถึงที่สถานีศาลายา เวลา 15.20 น. (ก่อนกำหนดเวลา 3 นาที) ซึ่งตามปกติขบวนรถจะหยุดเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารประมาณ 1 นาที

 

4. ในวันดังกล่าวขบวนรถได้หยุดที่สถานีศาลายาเป็นเวลา 4 นาที จนกระทั่งถึงเวลา 15.24 น. ซึ่งเป็นเวลาขบวนรถต้องออกตามที่ระบุในตั๋วโดยสาร นายสถานีศาลายาได้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของผู้โดยสาร เมื่อเห็นว่าปลอดภัยดีแล้ว และประตูขบวนรถไฟอัตโนมัติปิด จากนั้นให้สัญญาณขบวนรถออกตามเวลาที่กำหนดไว้

 

5. หลังจากขบวนรถออกจากสถานีไปเรียบร้อยแล้ว มีผู้โดยสาร 2 คน เข้ามาแจ้งนายสถานีว่าขึ้นขบวนรถไม่ทัน ซึ่งจากการสอบถามและตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้โดยสารเยาวชนทั้ง 2 คนได้วิ่งเข้ามาคนละฝั่ง ซึ่งไม่ใช่จุดขึ้นลงขบวนรถ และขบวนรถได้ออกไปแล้ว จึงไม่สามารถแจ้งให้ขบวนรถหยุดได้ 

 

6. นายสถานีให้ความช่วยเหลือ 2 ผู้โดยสาร ด้วยการจัดที่นั่งรอ และแนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยรถไฟในขบวนถัดไปที่จะมาถึงสถานีศาลายาในเวลา 16.42 น.

 

รถไฟ

 


ทัวร์ลงโพสต์แม่ลูกสาวไม่ทัน "รถไฟ" ทันที

 

1. หลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจง กรณีสาวขึ้น "รถไฟ" ไม่ทัน พร้อมเปิดหลังฐานกล้องวงจรปิด ชาวเน็ตต่างไปทัวร์ลงในโพสต์ของ แม่ผู้โดยสารดังกล่าวทันที

 

2. ล่าสุดโพสต์ของแม่ที่ลูกขึ้น "รถไฟ" ไม่ทัน หายไปแล้วซึ่งคาดว่าเจ้าตัวหน้าจะเป็นคนลบออกไป

 

3. ทัวร์ยังลงไม่หยุดเพราะถึงจะลบโพสต์ไปแล้ว แต่มีชาวเน็ตแคปทันแล้วนำมาโพสต์ใหม่ ผู้คนต่างเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่ากรณีดังกล่าวไม่หยุด

 

รถไฟ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ