เด่นโซเชียล

'เจ้าชาย' มาเลเซีย ติดอยู่ในช่วงกราดยิง 'พารากอน' เปิดเผยนาทีชีวิตสุดระทึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าชายยะโฮร์ 'เจ้าชาย' แห่งมาเลเซีย เล่านาทีชีวิต ติดอยู่ในช่วงเด็ก 14 กราดยิง 'พารากอน' เปิดเผยช่วงเวลาสุดระทึกขวัญ

วันที่ 4 ต.ค.2566 "เจ้าชาย" มาเลเซีย หรือ เจ้าชายตนกู อิสมาอิล อิบนี สุลต่าน อิบราฮิม มงกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ เจ้าของทีม ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม ของมาเลเซีย ออกแถลงการณ์หลังไม่ได้เดินทางไปเชียร์ทีมยะโฮร์ ในการแข่งขันกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023 

 

 

 

 

 

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ นัดสอง ที่สนาม บีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากพระองค์ ติดอยู่ในโรงแรมใกล้จุดเกิดเหตุเด็ก 14 ก่อเหตุกราดยิงในห้าง "พารากอน"

 

พารากอน

 

โดยในแถลงการณ์ของ "เจ้าชาย" ระบุว่า ผู้คนต่างตะโกนและวิ่งมาจากห้างสรรพสินค้า "พารากอน" เข้ามาในโรงแรม หลังมือปืนเริ่มยิง เสียงมันดังมากและมีเสียงประชาชนกรีดร้องมากมาย ตอนนั้นทุกคนนั่งอยู่ที่ล็อบบี้ของโรงแรม ก่อนตัดสินใจอุ้มลูกและครอบครัวไปยังที่ปลอดภัย โดยวิ่งไปที่ห้องใต้ดินพร้อมกับทีมงานของตน

 

สิ่งเดียวที่คิดคือมีมือปืนทั้งหมดกี่คน และพวกเขามีอาวุธอะไรบ้าง สถานการณ์เป็นอย่างไร เราต้องตื่นตัวและเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสิ่งที่รู้ตอนนั้นมีเพียงแค่เสียงปืน แต่ไม่มีข้อมูลอะไรอย่างอื่นเลย ฉันยังมีภาพที่ฉันบอกลูกๆ ของฉันว่า "ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย บาบาห์และแม่อยู่ที่นี่" และบอกให้พวกเขาลงไปรอที่รถ

 

เจ้าชาย

 

"เจ้าชาย" และทีมรักษาความปลอดภัยยืนอยู่ต่อหน้าครอบครัว สร้างเกราะป้องกันมนุษย์เพื่อปกป้องพวกเขาไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ที่ฉันคิดคือการพาครอบครัวและทีมงานของฉันออกจากที่นั่น ภรรยาของฉันกอดลูกๆ ของเราทุกคน โดยพยายามสงบสติอารมณ์เพราะพวกเขากลัวและร้องไห้ฟูมฟาย

 

ฉันตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้เอารถไปที่ชั้นใต้ดินและรีบพาเราออกไปจากที่นั่น ฉันบอกพวกเขาให้พาเราไปที่สถานทูตมาเลเซีย แต่คนขับบอกเราว่าสถานทูตสิงคโปร์อยู่ใกล้กว่า

 

เจ้าชาย

 

จึงมีการติดต่อกับกงสุลใหญ่สิงคโปร์ในรัฐยะโฮร์ ตอนนี้เราอยู่ที่นี่อย่างปลอดภัยในสถานทูตแล้ว ฉันโทรหานายกรัฐมนตรีมาเลเซียและรัฐมนตรีกลาโหมของเราเพื่อแจ้งให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เอกอัครราชทูตมาเลเซียก็อยู่กับเราด้วย

 

เมื่อปลอดภัยแล้วเราไปสนามบินและบินกลับยะโฮร์ น่าเสียดายที่ฉันพลาดเกมยะโฮร์ แต่ดีใจที่ครอบครัวและทีมของเราปลอดภัย นี่เป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่ฉันเคยผ่านมา ปกป้องชีวิตของลูกๆ จากฆาตกร มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่ "พารากอน"

 

ขอพระเจ้าอวยพรวิญญาณผู้บริสุทธิ์ของพวกเขา ขอบคุณทีมรักษาความปลอดภัยและเพื่อนของเราจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ฉันจะขอบคุณพวกคุณทุกคนตลอดไป

 

เจ้าชาย

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ