เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'หนุ่ม กรรชัย' VS 'อ.อ๊อด' ซัดสงสารช่องมีบุคลากรหัวร้อนแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่าเดือด 'หนุ่ม กรรชัย' VS 'อ.อ๊อด' ซัดสงสารช่องมีบุคลากรหัวร้อนแบบนี้ เปิดสาเหตุแจ้งความดำเนินคดี เกิดจากอะไร

เกิดดราม่าเดือดสนั่นโซเชียล เมื่อ "หนุ่ม กรรชัย" ฟ้อง "อ.อ๊อด" เรื่องราวเริ่มร้อนระอุขึ้นเมื่อ "หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ที่สุดของแจ้สินะ" หลังพบว่า 

 

 

 

 

 

"อ.อ๊อด" หรือ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีการโพสต์รูปภาพหมายเรียก ที่ฟ้องโดย นายภูดิท กำเนินพลอย หรือ "หนุ่ม กรรชัย"

 

หนุ่ม กรรชัย


 

จุดเริ่มต้นดราม่า "หนุ่ม กรรชัย" ฟ้อง "อ.อ๊อด"  

 

1. เริ่มต้นจากโซเชียลมีพูดถึง "เจ้าพ่อมาเฟียข่าว" ซึ่งหลายคนคาดเดาว่าประโยคนี้ "อ.อ๊อด" หมายถึง "หนุ่ม กรรชัย" รายการ โหนกระแส ซึ่ง "อ.อ๊อด" ได้มีส่งหนังสือถึงผู้บริหารช่อง 3 สาเหตุจากการนำเสนอข่าวด้านเดียว

 

2. วันที่ 18 ก.พ. 2566 "อ.อ๊อด" ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพหมายเรียกจากตำรวจ พร้อมแคปชั่นว่า "ขวัญอ่อนเหลือเกิน หนุ่ม กรรชัย แจ้งความดำเนินคดีอาจารย์อ๊อดสองคดี คดีแรก จากกรณีที่อาจารย์อ๊อดวิจารณ์เรื่อง แก้งค์มาเฟียโซเชียล

 

คดี 2 จากที่อาจารย์อ๊อดทำหนังสือถึงผู้บริหารช่อง 3 ขอความเป็นธรรมที่มีการเสนอข่าวด้านเดียว คุณวิจารณ์คนอื่นได้แต่คุณทนการวิจารณ์จากคนอื่นไม่ได้ ว่ากันตามกระบวนการครับ ผมดูแล้วยังไงก็ไม่เข้า

 

ตำรวจเรียกผมเป็นพยาน โดยแท็กติกตามกฏหมายก็อาจจะกลายเป็นผู้ต้องหาได้ ผมบอกแล้วว่าผมกับหนุ่มกรรชัยต้องมารบกันนอกจอโหนกระแสแน่นอน"

 

อาจารย์อ๊อด

 

3. ย้อนกลับไปช่วงเดือน ต.ค. 2565 "อ.อ๊อด" ถูกแอคดังในทวิตเตอร์โพสต์กล่าวหาว่า "หลอกนักลงทุนให้นำทุนมาทำโรงงานสกัดสาร CBD" ซึ่งเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีกัญชาและกัญชง จนมีสื่อนำข่าวนี้ไปรายงานต่อ รวมถึงเพจโหนกระแส แต่หลังจากนั้นมีการชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไป

 

อาจารย์อ๊อด

 

4. "อ.อ๊อด" ยังได้พูดถึงประเด็น ที่มีการขอให้ท้าชนกันระหว่างตนและ "หนุ่ม กรรชัย" ว่า อาจารย์ กับ ดารา คนละประเภท คนละอาชีพกันนะครับโปรดแยกแยะ อาจารย์อ๊อดไม่ใช่ดารา พร้อมระบุ "เพิ่งรู้ว่าหนุ่มกรรชัยมีอีกชื่อว่า ภูดิท"

 

อาจารย์อ๊อด

 

 

ดราม่าเดือดปะทุอีกรอบ "หนุ่ม กรรชัย" ฟ้อง "อ.อ๊อด" 

 

1. ล่าสุดวันที่ 31 ส.ค. 2566 "หนุ่ม-กรรชัย" ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า "ตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วจนเกือบตุลาคมในปีนี้ ผมต้องทนให้บุคคลท่านหนึ่งซึ่งเป็นถึงอาจารย์ ด่าทอวิพากษ์วิจารณ์ แซะ ผมมาโดยตลอด และตลอดเวลาที่ไม่เคยตอบโต้อะไรเลย เพราะผมถือว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องของวุฒิภาวะที่ควรจะมี

 

สุดท้ายผมจึงต้องพึ่งกระบวนการทางกฎหมายในการพิสูจน์ว่าตัวผมไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูด โดยการนำเรื่องฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า ผมได้ถูกหมิ่นประมาทว่าเป็นมาเฟีย เป็นผู้ชักจูงสังคมไปในทางที่ผิด เป็นคนไม่ดีสร้างเรื่องในสังคมให้เละเทะ 

 

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาผมได้รับการติดต่อจากคนรอบข้าง ว่าอาจารย์ท่านนั้นอยากจะขอโทษผม และจะโทรหาผมเพื่อขอโทษด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไม่โทรมา แถมไม่เกินสองวันอาจารย์ท่านนั้นกลับลงด่าทอผมอีก และยังได้ส่งเรื่องไปร้องเรียนที่ช่องสามว่าผมเป็นคนไม่มีจรรยาบรรณ

 

วันนี้ที่ผมมาโพสต์เรื่องนี้เพราะอยากจะแจ้งว่า ตามที่ผมได้พึ่งกระบวนการทางกฏหมายในการฟ้องต่อศาลเพื่อพิทักษ์สิทธิตัวเอง ซึ่งในวันนี้คดีที่ผมฟ้องมีมูลนะครับ และศาลท่านได้รับไว้ในชั้นพิจารณาเรียบร้อยครับ นับจากวินาทีนี้ไปอย่าได้แขวะ แซะ หรือแม้กระทั่งวิพากษ์วิจารณ์ผมโดยทางตรงหรือทางอ้อมอีกเด็ดขาด เพราะทั้งหมดจะมีผลทางคดีทันที"

 

หนุ่ม กรรชัย

 

2. ทางด้าน "อ.อ๊อด" ก็ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า "หลายคนสงสัยเรื่องราว ระหว่าง อ.ดัง กับ ดาราชาย ขออธิบายยาว แบบย่อๆ เริ่มเรื่องจากทนายปากห้อย ไปเห็นโรงงานสกัดกัญชง ของ อ.อ๊อด ที่ อ.สามพราน อ.อ๊อด สร้างโรงงานหมดไปหลายสิบล้านบาท เอางานวิจัยมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ 

 

ทนายห้อย เริ่มปฏิบัติการใส่ร้ายโดยเริ่มโพสว่า "อ.ดัง โกงธุรกืจกัญชา 100 ล้าน" เมื่อช่วง มิ.ย. 2565 แต่ไม่มีใครเล่นด้วย จากนั้นกะโหลกแดง อวตารโพสต์อีก 25 ต.ค. 2565 โดยมุ่งเป้ามาที่ "อ.อ๊อด" ไม่มีใครสนใจ แต่มีเพจข่าวรายการดังของดาราชาย โพสต์ต่อ 

 

โดยอ้างกะโหลกแดง ตามด้วยดาราหญิงแชร์โพสทั้งสองดารา มีคนติดตามรวมกันมากกว่า 10 ล้านคน หลังจากนั้นก็เป็นข่าวใหญ่โต ใส่ร้าย "อ.อ๊อด" ว่าโกง ในวันที่ 25 ต.ค. 2565 โดยผู้สื่อข่าวทุกสารทิศโทรมาที่ เบอร์ อ.อ๊อด สอบถามเช้ายันค่ำ

 

"อ.อ๊อด" ได้แก้ข่าววันที่ 26 ต.ค. 2565 จนทุกฝ่ายเข้าใจ ว่าเป็นการกลั่นแกล้ง หลังจากนั้น "อ.อ๊อด" ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง และเริ่มสืบสาวเรื่องราวและเริ่มตั้งทีมกฏหมาย ดำเนินคดีไปเรื่อยๆ วันที่ 26 ต.ค. 2565 นั้น ผู้ประกาศข่าวดังอีกคน เฉลยว่าที่กะโหลกแดงหมายถึง คือ "อ.อ๊อด" 

 

ต่อมา วันที่ 19 ม.ค. 2566 ได้มีการแถลงถล่ม "อ.อ๊อด" ในประเด็นเดิมอีกครั้ง ที่สายไหมต้องรอด เมื่อสืบสาวราวเรื่องแล้วเป็นแก๊งค์เดิม และ "อ.อ๊อด" ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้ทางตำรวจสืบสวนทาง CDR การใช้อินเทอร์เน็ตและการโทรศัพท์ของทุกคนที่คาดไว้

 

"อ.อ๊อด" เห็นข้อมูล CDR ของตำรวจ และทราบว่า ดาราชาย โทรนัดแนะกลุ่มคนกลุ่มนี้ เพื่อแถลงข่าวในวันที่ 19 ม.ค. 2566 อีกครั้ง และเขานำไปออกข่าวเที่ยง ที่เขาจัดรายการ 10 นาที โดยให้พิธีกรหญิงอ่านข่าว "อ.อ๊อด" ขอให้แก้ข่าว แต่ได้รับการปฏิเสธจึงทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปที่ช่องหนึ่ง 

 

อาจารย์อ๊อด

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ