เด่นโซเชียล

เช็กก่อนโอน หนุ่ม 'สแกน' จ่ายเงินร้าน 'ถ่ายเอกสาร' สุดงงโอนผิดบัญชี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กก่อนโอน หนุ่ม 'สแกน' คิวอาร์โค้ด จ่ายเงินค่า 'ถ่ายเอกสาร' ดันเป็นโค๊ดคนอื่น สรุปผิดบัญชี ชาวเน็ตลั่นร้านสะเพร่า ลูกค้าก็ประมาท

การทำธุรกรรมการเงินผ่านแอปฯ เป็นเรื่องที่สะดวกรวดเร็วในปัจจุบัน แต่ก่อนจะกดโอนเงินหรือ "สแกน" คิวอาร์โค้ด จ่ายเงินให้ใคร ควรเช็กให้ดีก่อนเพราะเมื่อโอนไปแล้ว การกลับมาแก้ไขจะกลายเป็นเรื่องยุ่งยาก

 

 

 

 

 

วันที่ 26 ส.ค. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเขาได้เล่าประสบการณ์การจ่ายเงินด้วยการ "สแกน" คิวอาร์โค้ด แต่ดัน "สแกน" คิวอาร์โค้ดผิดอัน ซึ่งทางร้านตอบกลับมาเพียง "ทำไงดีหนอ" 

 

เอกสาร


 

เจ้าของโพสต์เล่าว่าไป "ถ่ายเอกสาร" ที่ร้านหนึ่ง ค่า "ถ่ายเอกสาร" 360 บาท เขาได้ "สแกน" คิวอาร์โค้ดที่วางอยู่บนโต๊ะในร้าน พอ "แสกน" ไปแล้ว พบว่าคิวอาร์โค้ดที่สแกนเป็นของลูกค้าคนอื่น ที่เอามาให้ร้านเคลือบและเผลอวางไว้ เจ้าของโพสต์เห็นแล้วเข้าใจผิดจึงโอนเงินไป 

 

เอกสาร

 

เจ้าของโพสต์จึงได้แจ้งไปบอกทางไลน์ของร้าน ร้านแจ้งว่าผิดบัญชีและตอบกลับมาว่า "ทำไงดีหนอ" หลังจากนั้นเจ้าของโพสต์จึงได้โอนเงินไปอีกรอบ เท่ากับเขาได้เสียเงินไป 720 บาท

 

เอกสาร

 

หลังจากเรื่อง "ถ่ายเอกสาร" ดังกล่าวถูกแชร์ไป ช่าวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก โดยความเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ฝั่งนึงมองว่าร้านสะเพร่าทำไมเอางานของลูกค้าวางไว้แบบนั้น ควรเก็บไว้ให้ดีไม่ใช่หรอ 

 

ชาวเน็ตอีกฝั่งมองว่าเจ้าของโพสต์ประมาทเอง แทนที่จะถามชื่อบัญชีร้านก่อน "แสกน" แถมร้านแค่ถามว่า ทำไงดีหนอ ไม่ได้ให้โอนไปอีกรอบ แต่เจ้าของโพสต์ดันโอนไปให้เสียเอง

 

ล่าสุดทางร้าน "ถ่ายเอกสาร" ได้โอนเงินคืนให้กับทางเจ้าของโพสต์แล้ว ด้านเจ้าของโพสต์จึงอยากออกมาเตือน ว่าก่อนโอนเงินหรือ "แสกน" จ่ายเงินให้ใคร ควรดูให้ดีก่อนเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบตนเจอ

 

เอกสาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ