เด่นโซเชียล

ฉาวหนัก 'วัยรุ่นสร้างตัว' ด่าแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า เจอไล่ลงจาก 'เครื่องบิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉาวหนัก 'วัยรุ่นสร้างตัว' ด่าแอร์สนั่นเหตุไม่ช่วยยกกระเป๋า จนโดนเชิญลงจาก 'เครื่องบิน' หันมาขู่ส่งท้ายเดี๋ยวเจอแน่

กลายเป็นดราม่าร้อนในโซเชียล เมื่อ Benz Apache - เบ๊น อาปาเช่ ออกมาโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่าตนได้ไปเจอเรื่องราวที่น่าตกใน บน "เครื่องบิน" ระหว่างเดินทางกลับจากจากประเทศเวียดนาม

 

 

 

 

 

ซึ่งระหว่างที่เครื่องจะออกได้เจอกับกลุ่มผู้โดยสารกลุ่มหนึ่ง เป็น "วันรุ่นสร้างตัว" มาเที่ยวกันเป็นกลุ่มใหญ่ เขาได้โวยวายเสียงดัง พร้อมด่าแอร์โฮสเตสอย่างหยาบคาย เนื่องจากแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า

 

เครื่องบิน

​​​​​​

วันที่ 26 ส.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก Benz Apache - เบ๊น อาปาเช่ เน็ตไอดอลสายฮา ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราว ที่เจอผู้โดยสาร "วัยรุ่นสร้างตัว" ไปสร้างเรื่องบน "เครื่องบิน" โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า 

 

"วันนี้ผมบินกลับจากเวียดนาม Flight VZ 981 จากเมืองฟูก๊วก ถึงสุวรรณภูมิ จากเครื่องออก 12:00 ต้องดีเลย์ไปออก 14:00 เนื่องจากเกิดเหตุการณ์มีการเชิญคนไทยออกจากเครื่อง และออกทั้งหมด 16 คน ผมนั่งที่นั่งแถว 2 ABC ผมเข้ามานั่งก่อน จากนั้นก็มีคนไทยกลุ่มใหญ่ตามเข้ามา

 

เสียงโหวกเหวกคุยกันเฮฮา ไม่ซีเรียสนะ แต่มันเรียกสายตาให้มองเฉยๆ คนไทยกลุ่มนี้นั่งหลังผมไป 2-3 แถว ปัญหาเริ่มจากจุดเล็กๆ คือ น้องผู้หญิงในกลุ่มให้แอร์ช่วยยกกระเป๋า แล้วแอร์พูดทำนองว่าต้องยกเองนะคะ ประมาณนี้อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจนะ เพราะในกลุ่มผู้ชายประมาณ 10 กว่าคนได้ แต่ปัญหามาละ เพราะเสียงข้างหลังคือไม่พอใจละ มีการโวยกันในกลุ่มดังๆ ให้แอร์ได้ยิน 

 

เครื่องบิน

 

เอาแบบเป๊ะๆ เลยนะ เพราะผมตั้งใจฟัง 
“Here เอ้ยยยย แอร์แม่งคิดแต่จะเดินขายของหรอวะ”
“แม่ง ให้ช่วยยกแค่นี้แม่งบอกให้กุไปโหลดดิถ้ายกไม่ไหว” 
“เดี๋ยวกุถ่ายลงสตอรี่เลย ไฟลท์ไรวะๆ ด่าแม่งเลย อย่าให้มาขึ้นสายการบิน here นี่อีก” ฯลฯ 

 

สักพักเดียว งวงช้างที่เชื่อมต่อกับเกท ก็ขยับกลับเข้ามาที่ประตูเครื่อง (จากตอนแรกที่ปิดประตูเครื่องแล้วนะ) พองวงช้างไหลเข้ามา ผมรู้เลยว่าคงมีการเชิญลงแล้วล่ะ แล้วก็ใช่จริงๆ มีเจ้าหน้าที่ภาคพื้นจากเวียดนามและรปภ. ขึ้นมาบนเครื่อง กลุ่มลูกเรือทั้ง 4 คน ก็เดินไปชูกระดาษ คำเตือน ขอเชิญคนแถวนั้น ลงจากเครื่องบิน (ไม่ได้เชิญลงหมดนะ เชิญแค่ชุดที่โวยวาย) 

 

แต่ก็เข้าใจที่เค้ามากันทั้งชุด 16 คน เขาก็จะลงหมดเลย ทีนี้ไอ้ตอนจะลงนี่สิ ของขึ้นกันแล้ว ผมพูดแบบเป็นกลางนะ กลุ่มเขาไม่ได้โวยวายทุกคนนะ มีแค่3-4 คน แต่ที่เหลือมีสติดี พูดจาดี ผมไม่รู้ว่า 3-4 คนนั้นเค้าดื่มหรือทำอะไรมา แต่เขาดูหลุดๆ มากเลย

 

ทีนี้มีการเถียงกันว่า แค่ช่วยยกกระะเป๋ามันเป็นอะไรนักหนาวะ สายการบินอื่นเค้าช่วยยกกันหมด กูบินมาแล้วทุกสายการบิน? ตรงนี้ผมขอพูดส่วนตัวนะ ผมว่าผมก็เดินทางมาไม่น้อย อยากให้เข้าใจกันใหม่ว่า

 

แอร์โฮสเตสไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋านะครับ ถ้าไปเจอไฟลท์ไหนยกให้ นั่นไม่ใช่หน้าที่ครับ แต่นั่นคือน้ำใจผมคอนเฟิร์มว่า ไม่ว่าสายการบินในประเทศหรือทั่วโลก แอร์ไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋าครับ ก่อนลงจากเครื่องมีการข่มขู่จากผู้ชายในแก๊งว่า "เอาชื่อมีง 4 คนมานี่ซิ เดี๋ยวมึง 4 คนเจอกูแน่  พวกมึงไม่รู้หรอกว่ากูจะทำอะไร แต่เดี๋ยวเจอแน่" ผมก็ไม่รู้นะครับว่าพี่ทำอะไร 

 

 

หลังจากเรื่อง "วัยรุ่นสร้างตัว" โวยวายบน "เครื่องบิน" ถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าทัวร์ลงทันที ชาวเน็ตแชร์ไปเกือบ 2 หมื่นแชร์ และมีคนเข้ามาคอมเมนต์ถึง 9 พันคอมเมนต์ ซึ่งส่วนใหญ่ต่อว่ากลุ่มผู้โดยสารกลุ่มนี้ และยังมีคนมายืนยันอีกว่าแอร์ไม่ได้มีน่าที่ยกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร อีกทั้งชาวเน็ตพากันไปขุดหาวาร์ป จนฝั่ง "วัยรุ่นสร้างตัว" ต้องปิดเฟซบุ๊กหนี

 

ซึ่งทางฝั่ง "วัยรุ่นสร้างตัว" ก็ได้ออกมาโพสต์ต่อว่าสายการบิน ข้อความระบุว่า "สายการบิน Vj บริการได้แย่มาก กระเป๋าหนัก 7 โล ผู้หญิงตัวเล็ก น้ำหนัก 43 ยกไม่ไหว ขอให้ช่วยยกให้หน่อย แต่ดันบอกให้ยกเอง แล้วพูดต่อว่า ถ้ายกไม่ไหว ทำไมไม่โหลดละคะ? เพราะเป็นกฎ อยากรู้ว่ามีแอร์โฮสเตสไว้ทำไม แค่เดิน ขายของ ขายข้าว อย่างเดียวหรอ ไม่ต้องบริการอย่างอื่นเลยใช่มั้ย?"

 

เครื่องบิน

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ