เด่นโซเชียล

แจงเหตุ ทำไม เจ้าหน้าที่ รพ. ศิริราช จึงต้อง กางร่ม ให้ 'ท่านอ้น' – 'ท่านอ่อง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจงเหตุ เจ้าหน้าที่ รพ. กางร่มให้ ท่านอ้น – ท่านอ่อง ขณะเดินไปกราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ รพ.ศิริราช

ตัวแทนราชสกุลที่ใกล้ชิด และร่วมคณะ “ท่านอ้น” วิวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ และ “ท่านอ่อง” นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ชี้แจงถึง เสียงวิพากษ์วิจารณ์ ภาพ กางร่ม ให้ทั้ง 2 ท่าน ในขณะเดินไปกราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ รพ.ศิริราช ว่า เนื่องจาก แดดร้อน และ “ท่านอ่อง” สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงนัก และไม่ชินกับสภาพอากาศจนเลือดกำเดาไหล เจ้าหน้าที่ รพ. ทีม รปภ. จึงนำร่มมากางให้ทั้ง 2 ท่าน มิได้มีเจตนาอื่น เพราะปกติทั้ง 2 ท่านจะเรียบง่ายอยู่แล้ว เพราะท่านระลึกเสมอว่า ท่านเป็นสามัญชนเช่นกัน โดยเฉพาะ ท่านอ้น เวลาใครมานั่งพื้นหรือนั่งไหว้ ท่านจะลงไปนั่งด้วยเลย หรือขอร้องไม่ให้ทำเช่นนั้น และไม่ให้ใช้คำราชาศัพท์ ให้ใช้คำสามัญ ปกติ

 

แจงเหตุ ทำไม เจ้าหน้าที่ รพ. ศิริราช จึงต้อง กางร่ม ให้ 'ท่านอ้น' – 'ท่านอ่อง'

 

 

ส่วนการที่มีราชสกุลต่างๆ มาช่วยดูแล พาไปเที่ยว เลี้ยงต้อนรับ หรือไปภารกิจต่างๆ นั้น มีหลายคนสลับกันมา ไม่ได้เกี่ยวข้องว่าใครจะมีฐานะการงานใด เพราะบางท่านก็อยู่แวดวงธุรกิจ บางท่านเคยอยู่ในแวดวงการเมือง แต่ไม่ได้มาในฐานะสายการเมือง แต่อย่างใด โดยมีทั้ง ราชสกุล ประวิตร, สุประดิษฐ์ ณ อยุธยา, กำภูฯ, เกษมศรีฯ ฯลฯ

 

แจงเหตุ ทำไม เจ้าหน้าที่ รพ. ศิริราช จึงต้อง กางร่ม ให้ 'ท่านอ้น' – 'ท่านอ่อง'

 

ทั้งนี้ “ท่านอ่อง” มากราบทูลกระหม่อมทวด และสมเด็จทวด เพราะทั้ง 2 พระองค์ เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด ที่ว่า “ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่1”

 

ข้อมูล-ภาพ : เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ