เด่นโซเชียล

ดราม่า 'มะนาว' สาวชอบกินแซ่บ ขอเพิ่ม 1 ซีก 'ร้านอาหาร' คิดเงินเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'มะนาว' สาวชอบกินแซ่บ ขอเพิ่ม 1 ซีก ต้องการรสเปรี้ยวจี๊ด 'ร้านอาหาร' ขอคิดเงินเพิ่ม เจ้าตัวลั่นทำไมไม่ให้ฟรี

กลายเป็นดราม่าทันที เมื่อมีสาวรายหนึ่งโพสต์ขอความเห็นจากชาวเน็ต ว่าตนเองสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่จาก "ร้านอาหาร" แห่งหนึ่ง ซึ่งจากเมนูแล้วล้วนเป็นอาหารรสชาติจัดจ้าน ซึ่งสาวรายนี้ได้ขอ "มะนาว" เพิ่ม 1 ซีก

 

 

 

 

 

 


เนื่องจากเธอต้องทานรสเปรี้ยวกว่าที่ร้านปรุง แต่เมื่ออาหารมาส่ง พออ่านบิลเสร็จ ก็ถึงกับเอ๊ะนี่มันอะไร ร้านเขียนมาในใบเสร็จว่ามีค่า "มะนาว" 1 ซีก เพิ่มมาในราคา 3 บาท สาวรายนี้ถึงกับงงทำไมแค่นี้ให้ฟรีไม่ได้

 

วันที่ 1 ส.ค. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์สอบถามในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยมีข้อความระบุว่า "ถ้าคุณเป็น "ร้านอาหาร" แล้วลูกค้าสั่งอาหารประเภทยำ กับต้มแซ่บ แล้วขอ "มะนาว" 1 ซีก คุณจะคิดเงิน หรือให้ฟรี ในมุมมองของเรา (ก็ไม่ได้ว่าตัวเองถูก) แต่ถ้าลูกค้าสั่งอาหารที่ต้องมีรสเปรี้ยวนำ ลูกค้าอาจทานเปรี้ยวกว่าที่ร้านปรุง อยากบีบมะนาวเพิ่ม เราจะให้ลูกค้าฟรี แนบรูปที่มีบิลและมะนาว 1 ซีกค่ะ"

 

ร้านอาหาร

 

ร้านอาหาร

 

 

หลังจากโพสต์ "ร้านอาหาร" คิดค่า "มะนาว" ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งฝั่งผู้บริโภคที่มองว่า "มะนาว" แค่นี้ควรให้ฟรี ไม่ได้ขาดทุนหรือเสียหายอะไร แล้วถามกลับถ้าขอลดหวานจะลดราคาให้ 3 บาทไหม อีกด้านที่เป็นฝั่งแม่ค้ากลับมองว่า ถ้าซื้อหลายเมนูก็จะให้ฟรี แต่ถ้าซื้ออย่างเมนูเดียวจะคิดเงิน แถมบอกอีกว่าถ้าให้ฟรีกับลูกค้าทุกคน ร้านคงไม่ได้กำไรอะไรเลย 

 

 

ร้านอาหาร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ