เด่นโซเชียล

ไลน์หลุด อดีตผู้สมัคร 'สส.' ก้าวไกล ถอนตัวเพราะหุ้นสื่อ แต่ทำไม 'พิธา' ไม่รู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุดอีกแล้ว แชทไลน์ อดีตผู้สมัคร "สส." พรรคก้าวไกล แจ้งถอนตัวเพราะถือหุ้นสื่อ ชาวเน็ตงงทำไม "พิธา" อ้างไม่รู้

กลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อชาวโซเชียล แห่แชร์แชทไลน์หลุด ของอดีตผู้สมัคร "สส." ก้าวไกล ถือหุ้นสื่อ แล้วแจ้งขอถอนตัวด่วน ชาวเน็ตจึงตั้งคำถามว่า แล้วทำไม "พิธา" หัวหน้าพรรค ถึงไม่รู้เรื่องหุ้นของตัวเอง หรือรู้แต่ยังดื้อทำผิด

 

 

 

 

 

วันที่ 26 ก.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก Street Hero V3 ได้โพสต์ภาพแชทไลน์กลุ่มของพรรคก้าวไกล ที่ระบุว่า อดีตผู้สมัคร "สส." ก้าวไกล โชว์หลักฐานผู้สมัครทุกคนรู้เรื่องการถือหุ้นสื่อ คุณชัชวนันท์ โชว์หลักฐานคุยไลน์ กับทางพรรคก้าวไกล 


 

จากนั้นจึงขอถอนตัวออกจากผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ก่อนสมัคร 2 วัน เพราะตัวเองถือหุ้นสื่ออยู่ จึงกลายเป็นคำถามว่า "พิธา" ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ จะไม่รู้เรื่องหุ้นสื่อได้หรือ?

 

ก้าวไกล

 

จากนั้นพบว่า มีเอกสารชี้แจงการประชุมของพรรคก้าวไกล เรื่อง รายชื่อผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามเพื่อเข้ารับกระบวนการรับฟังความเห็น เพื่อคัดเลือกเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล อีกทั้งในแชตไลน์ ชัชวนันท์ สันธิเดช ยังได้แจ้งกับทางกลุ่มสมาชิกว่าตนเองตัดปัญหาเรื่องหุ้นสื่อ จึงต้องขอถอนตัว

 

ก้าวไกล

 

 

หลังจากภาพแชทไลน์ของ อดีต ผู้สมัคร "สส." ถูกแชร์ออกไป ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ทำนองว่า ในเมื่อสมาชิกพรรคทราบว่าหากมีการถือหุ้นสื่อ จะทำให้คุณสมบัติไม่ผ่าน แล้วทำไมหัวหน้าพรรคไม่ทราบ หัวหน้าพรรคคนก่อนก็โดนเพราะเรื่องนี้ทำไมถึงบอกไม่รู้ได้ แต่ชาวเน็ตบางส่วนมองว่า "พิธา" อาจจะไม่ได้ดำเนินการทางเอกสารด้วยตัวเองก็เป็นได้

 

ก้าวไกล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ