เด่นโซเชียล

'เด็กน้อย' อยากได้ 'ของเล่น' แม่ให้เก็บตังค์ซื้อ ดันใจร้อนทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เด็กน้อย' วัย 9 ขวบ อยากได้ 'ของเล่น' แม่ให้เก็บตังค์ซื้อเอง ใจร้อนขอผ่อนจ่ายวันละ 20 บาท ชาวเน็ตแซว ระวังลูกหนี้หนีนะคะ

เรื่องนี้หลายๆ บ้านคงเคยเจอ และทุกคนคงมีประสบการณ์เมื่อวัยเด็ก เวลาอยากได้ "ของเล่น" มักขอให้คุณแม่ซื้อให้ แต่มักจะเจอคำตอบให้เก็บเงินซื้อเอง แต่ด้วยความอยากได้ของหลายๆ คน มักจะขอให้คุณแม่ออกให้ก่อน และเดี๋ยวจะผ่อนคืนให้ บางคนผ่อนจนครบ บางคนก็ตีเนียนผ่อนงวดเดียวก็มี คุณพ่อคุณแม่แต่ละบ้านก็ได้แต่เอ็นดูลูกๆ

 

 

 

 

เป็นเรื่องราวสุดน่ารักของ "เด็กน้อย" วัย 9 ขวบ ที่อยากได้ "ของเล่น" มากๆ คุณแม่จึงสอนให้เก็บเงินซื้อเอง ด้วยความใจร้อนอยากได้แบบสุด จึงมาขอต่อรองกับคุณแม่ ว่าซื้อให้ก่อนได้ไหม เดี๋ยวผ่อนให้วันละ 20 บาท 

 

กลายเป็นเรื่องน่าเอ็นดูสุดๆ เมื่อผู้ใช้ tiktok ชื่อ  @m_meaw_meaw ได้โพสต์คลิป ซึ่งในคลิปเป็นภาพจดหมายของลูกสาววัย 9 ขวบ เขียนข้อความขอซื้อ "ของเล่น" ด้วยการผ่อนจ่าย โดยระบุข้อความว่า "แม่คะ เดี๋ยวเอวาขอผ่อนค่าป็อปอิทไฟฟ้าได้ไหมคะ เอวาจะผ่อนวันละ 20 นะคะ แล้ววันสุดท้ายเอวาให้ 11 บาทค่ะ น้าค้าา" 

 

ของเล่น

 

ซึ่งป๊อปอิต คือ "ของเล่น" ทำจากยางซิลิโคนหล่อเป็นหลุม ขนาดพอดีกับนิ้วมือ ลักษณะเป็นแผงที่มีหลายๆ หลุม หลากสี ป๊อปอิต กลายมาเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์วัยเรียน ที่ต้องหาอะไรมาทำให้มือไม่ว่าง หรือเรียกว่า "ของเล่น" สำหรับคนอยู่ไม่สุข วิธีเล่นก็แค่เอานิ้วกดๆ ไปที่ปุ่มนูนๆ เพียงเท่านั้น 

 

ของเล่น

 

หลังโพสต์ "เด็กน้อย" ขอผ่อน "ของเล่น" ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก เช่น น่าเอ็นดูจังเลยลูก, น่ารักจังมีขอผ่อนด้วย โดยเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับว่า "ปกติจะสอนให้ออมค่ะ ครบเมื่อไหร่ค่อยซื้อ แต่ครั้งนี้เอวาเห็นมันลดราคาค่ะ เลยขอแม่ซื้อให้ก่อนเดี๋ยวค่อยผ่อนเอา" ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตมาแซวอีกว่า ระวังนะคะที่บ้านผ่อนงวดเดียว ลูกหนี้หนีหายไปเลยค่ะ555

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ