เด่นโซเชียล

เปิดใจ 'หมวดอุ๋ม' แห่งกองพิสูจน์หลักฐาน กับเส้นทางติด 'นายร้อยหญิง' วัย 23 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'หมวดอุ๋ม' แห่งกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง กับเส้นทางการติด 'นายร้อยหญิง' ด้วยวัย 23 ปี การเดินตามความฝันตั้งแต่วัยเด็ก จนคว้าการประดับยศมาได้ในที่สุด

เป็นกระแสที่กำลังมาแรงกับการติดยศของ ตำรวจหญิง ที่สร้างแรงกระเพื่อมในสังคม ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน และมีความสมเหตุสมผลหรือไม่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาแล้วมากมาย

 

 

แต่ท่ามกลางกระแสติดลบที่เกิดขึ้นนั้น ล่าสุดบน โลกโซเชียล ก็มีกระแสทางด้านดีออกมาให้เห็น เมื่อมีสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงบน TikTok ชื่อบัญชี rawisaum เป็นการรีวิวบอกเล่าเส้นทางการติดยศ 'นายร้อยหญิง' ของ กองพิสูจน์หลักฐาน ในวัย 23 ปี ซึ่งมีชาวเน็ตให้ความสนใจและต่างชื่นชมกับความสำเร็จในครั้งนี้อย่างมากมาย

 

'หมวดอุ๋ม' ว่าที่ ร.ต.ต.หญิง รวิสรา ศรีสัมฤทธิ์ ผู้หมวดหญิงแห่งกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง ได้เปิดใจกับ คมชัดลึก ถึงเส้นทางกว่าจะได้ติดยศนายร้อยในวัย 23 ปี ว่า เป็นความตั้งใจแต่แรกเริ่มว่าอยากทำงานทางด้านนี้ ตั้งแต่เรียนมัธยม เพราะชอบเคมีและกฏหมาย พยายามหาอาชีพที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองสิ่งนี้ เวลาเกิดเหตุอาชญากรรม ก็จะมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่และใช้วิทยาศาสตร์นำกฏหมายมาใช้ด้วย จึงชอบและอยากทำอาชีพนี้

 

 

ซึ่งจากคลิปที่ได้ทำการรีวิวนั้นจะเห็นว่าแต่ละช่วงวัยนั้น 'หมวดอุ๋ม' ได้ผ่านการเรียนและการอบรม ดังนี้

 

  • ช่วง 16-18 ปี เรียน ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต
  • ช่วง 19-22 ปี เข้าเรียนมหาวิทยาลัยและเลือกเรียน คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี
  • ช่วง 21 ปี ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัยก็ไปฝึกงาน ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8
  • ช่วง 22 ปี เรียน ปี 4 ไปสหกิจศึกษาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9
  • ช่วง 23 ปี เรียนจบ เลยต่อ ป.โท สาขานิติวิทยาศาสตร์
  • เรียน ป.โท ได้ 1 เทอม มีเปิดสอบนายร้อย พฐ. ก็เลยมาสอบ และก็สอบติดไปรายงานตัว ตรวจร่างกาย และเลือกตำแหน่ง ฝึกอบรม ฝึกการตรวจพิสูจน์แต่ละหน้างาน
  • ในวัย 23 ปี ก็ได้เป็นนายร้อยพิสูจน์หลักฐาน

 

 

หมวดอุ๋ม

หมวดอุ๋ม

 

สำหรับ 'หมวดอุ๋ม' นั้น เธอเป็นสาวสตูล จบ ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 จาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.39 และกำลังเรียน ปริญญาโท สาขานิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งคาดว่าใช้เวลาอีก 1 ปีนิดๆ ก็จะสามารถคว้าใบปริญญามาได้เป็นใบที่ 2 

 

 

'หมวดอุ๋ม' มีความตั้งใจในการทำอาชีพนี้ตั้งแต่เด็กๆ โดยเธอได้บอกกับคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งท่านไม่ได้กำหนดว่าต้องทำอาชีพไหนเป็นพิเศษ ให้อิสระกับการเลือกเส้นทางของลูกสาวเต็มที่ ถึงแม้ในครอบครัวจะไม่มีใครมีอาชีพตำรวจเลยสักคนแต่เธอก็มีความฝันที่จะทำอาชีพนี้ ทั้งการเรียน การอ่านหนังสืออย่างหนัก การเลือกสอบเข้าคณะที่ตัวเองตั้งใจ การฝึกงาน การอบรม จนไปถึงการที่สามารถคว้าสิ่งที่ตั้งใจมาได้ นั่นคือสอบและสามารถติดยศ 'นายร้อยหญิง' กองพิสูจน์หลักฐาน เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา ก่อนจะอบรม และเริ่มทำงานที่ กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง

 

 

หมวดอุ๋ม

 

 

"สำหรับคลิปที่ได้รีวิวเส้นทางการเป็น นายร้อยหญิง ในวัย 23 ปี ที่ทำออกมานั้น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่คิดจะทำตามความฝันของตัวเอง ว่า ถึงแม้จะไม่ได้มาจากครอบครัวที่ดีพร้อมหรือเลิศเลออะไร แต่เมื่อมีความฝันหรืออยากทำอะไรสักอย่าง ขอให้มีความตั้งใจ มุ่งมั่น เราต้องสามารถคว้าในสิ่งที่เราต้องการมาได้แน่นอน"

 

 

เรียกได้ว่าทั้ง สวย และ เก่ง ครบเครื่องในสาวคนนี้เลยทีเดียว เคยเป็นดาวคณะวิทยาศาสตร์มาแล้ว ทั้งยังมีความตั้งใจกับสิ่งที่ตัวเองฝันอยากจะเป็นจนคว้ามาได้สำเร็จ และสำหรับสถานะทางหัวใจนั้น เจ้าตัวบอกว่าไม่ว่างแล้วนะจ๊ะ

 

 

หมวดอุ๋ม

หมวดอุ๋ม

หมวดอุ๋ม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ