เด่นโซเชียล

เปิดใจ "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ช่วย นักเรียน ถูกไฟดูด หนุ่ม สู้ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องโฉมหน้า พร้อมเปิดใจ "ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง" น้องบาส อรรถชัย อาจอุดม หนุ่มน้อยวัย 19 ฮีโร่ตัวจริง ช่วย เด็กนักเรียน ถูกไฟดูด

หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ย.65) ได้เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อเด็กนักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ถูกไฟดูด บริเวณประตูด้านหลัง รร.สตรีราชินูทิศ จ.อุดรธานี จากฝนตกหนักน้ำท่วม จนหมดสติ โดยมีเด็กนักเรียนอีกคน ที่เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือ และได้รับบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งขณะนี้ทั้งสองคนอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้น กลายเป็นคลิปไวรัล ถูกแชร์ต่อ และชื่นชมในความกล้าหาญ ความมีสติ และซาบซึ้งใจ ของ น้องบาส จนเรียกขานกันว่า "ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง" พร้อมอยากรู้จักเด็กหนุ่ม ฮีโร่ สู้ชีวิตคนนี้

สำหรับ ฮีโร่ตัวจริง คนนี้ ชื่อว่า น้องบาส อรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี อาศัยอยู่กับยาย และป้า เรียกได้ว่าเป็นหนุ่ม สู้ชีวิต โดยในวันเกิดเหตุ น้องบาส เล่าว่า ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังเลิกเรียน ไปทางด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ซึ่งมีน้ำท่วม โดยน้ำได้เข้าเครื่องยนต์ บาสจึงจอดรถที่ทางเท้า ฝั่งตรงข้ามกับหลังโรงเรียน

 

 

โดยก่อนหน้านั้น มีเหตุไฟดูดเด็กนักเรียนหญิง 1 ราย แต่มีคนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงตัดสินใจยืนอยู่ฝั่งตรงข้าม คอยตะโกนเตือนน้อง ๆ ว่าอย่าใกล้เสานั้น แต่ก็ไม่ทัน น้องชยุต คนที่เห็นในคลิปโดนไฟดูด และล้มหน้าคว่ำจมน้ำเลย บาสรีบวิ่งข้ามฝั่งมา เพราะกลัวน้องจมน้ำ โดยมีพี่ผู้หญิงที่ถ่ายคลิปช่วยลุ้น ตอนแรกที่เดินเข้าไปก็โดนไฟดูดจนชา รู้สึกหัวใจเต้นแรงมาก เลยถอยมาตั้งหลัก สังเกตระยะการดูดของไฟ แล้วจึงไปเอาร่มกับเสื้อจากน้องในรั้วมาช่วยดึงคนแต่ระหว่างนั้นร่มหัก จึงรีบเอาเสื้อคล้องน้อง แล้วกลั้นใจลากออกมา พอพ้นระยะไฟดูด เลยนำตัวน้องไปไว้ที่พื้นให้ห่างน้ำไว้

ภาพเหตุการณ์ ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ช่วยเด็กถูกไฟดูด ภาพเหตุการณ์ ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ช่วยเด็กถูกไฟดูด

"น้องบาส" เล่าต่อว่า ตอนนั้นรู้สึกหัวใจหวิว ๆ หัวใจเต้นแรงมาก เหมือนจะตาย แต่ก็กลั้นใจลากน้องออกมาให้พ้นจากน้ำ และโชคดีที่รถพยาบาลมาช่วยทัน รู้สึกดีใจที่ได้ช่วย ดีใจที่น้องเขาปลอดภัย โดยวันนี้ (17 ก.ย.2565) น้องบาส จะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

บาส อรรถชัย อาจอุดม

 

โดยก่อนหน้านี้ น้องบาส "ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ ตอนนี้นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลครับ ทางน้องที่โดนไฟช็อตก็กำลังนอนพักฟื้นร่างกายอยู่ครับ ต้องขอโทษที่ไม่ได้ตอบหรือรับสายนะครับ เนื่องด้วยโทรศัพท์มือถือพังจากการโดนน้ำ ทำให้ไม่ได้ยินเสียงครับ ผมได้เห็นข่าวแล้วจริง ๆ ชื่อผมเขียนว่า นาย อรรถชัย อาจอุดม ครับขอให้แก้ไขชื่อให้หน่อยนะครับขอบคุณครับ

 

ปล.อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับช่วงน่าฝนอยู่ให้ห่างจากเสาไฟ หรือสิ่งที่อาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตครับ เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกครับ ขอบคุณครับ

บาส อรรถชัย อาจอุดม

 

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ค ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล  ได้เปิดตัวอีกหนึ่งฮีโร่ ที่ก่อนเกิดเหตุการณ์ที่น้องบาสไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนชาย อีกหนึ่งคนที่ได้เข้าช่วยเหลือนักเรียนที่ถูกไฟดูด คือ "ฮีโร่ชุดนักเรียน" น้องบอส ปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ที่เดินทางกลับบ้าน ในถนนเส้นหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ก็พบเหตุเด็กนักเรียนหญิง จมน้ำในลักษณะคว่ำตะแคง

 

น้องบอส เล่าว่า ผมวิ่งเข้าไปดู มีผู้ใหญ่มุงจำนวนหนึ่ง ร้องโวยวายช่วยด้วย ๆ คนจมน้ำ ก็เลยวิ่งเข้าไปสมทบ มีคุณป้าท่านหนึ่งเอามือตบหน้าอกน้องเขา ผมเลยห้าม แล้วบอกว่า ขอให้ผมทำนะครับ...ผมเรียนมา ก็ปั๊มตามที่ครูสอนครับ หนึ่ง.. สอง.. สาม ...ฮึ้บ...! เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้วิชาในเหตุการณ์จริง มันไม่เหมือนที่เรียน เพราะมีความกดดัน มีฝน มีน้ำ ทั้งคนลุ้น

 

ในที่สุด ผมทำสำเร็จ โดยใช้เวลาปั๊มไม่นาน น้องเขาก็หายใจ...พอน้องเขาได้สติ น้องบอกว่า "หนูโดนไฟดูด" เท่านั้นแหล่ะ..อัตโนมัติ กลัวตายทันที ผมดีดตัวขึ้นเกาะรั้วเลย ..ขำตัวเอง ไม่หาย หมดสภาพกำลังหล่อ ๆ เลยครับ

ช่วยเหลือเด็กถูกไฟดูด "ฮีโร่ชุดนักเรียน " น้องบอส ปรัชญา ใจบุญ

 

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน คือ ด.ช.ชยุต อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และได้รับความช่วยเหลือจาก นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส. แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์

รายที่ 3 นางสาวจิดาภา เปรมปรีดิ์ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และมีเด็กนักเรียนหญิง 2 คนพี่น้อง ชั้นประถมศึกษาโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี โดนกระแสไฟฟ้าดูด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ สี่แยกคอกม้า เด็กทั้งหมดถูกนำ ตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี ทุกคนมีอาการปลอดภัยแล้ว

 

 

 

ขอบคุณภาพและข่าว จากเพจ ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ