เด่นโซเชียล

ทัวร์แห่ลงหนัก "หลวงพี่โจ" พระดาว Tiktok หลังจัดทริปเที่ยวทะเลสุดชิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่คอมเมนต์หนัก พระดาว Tiktok จัดโปรแกรมทัวร์ล่องทะเลตรัง ที่แท้คือ "หลวงพี่โจ" ลั่นยอมรับอาบัติเบาๆ

วันนี้ 29 เม.ย. โซเชียลได้มีการแชร์ภาพคลิปวิดีโอจาก ผู้ใช้ TikTok @sornnarin ที่มีผู้ติดตามกว่า 83,700 ราย มีการโพสต์และลงคลิปพระสงฆ์หลายรูป นั่งเรือไปท่องเที่ยวและเล่นลงน้ำทะเลตามเกาะอย่างสนุกสนาน ทราบภายหลังคือ พระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินฺโท หรือ "หลวงพี่โจ" พระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง  

ในคลิปของ "หลวงพี่โจ" มีการพูดบรรยากาศในคลิปถึงว่า 'วันนี้ก็มาถึงถ้ำมรกตแล้ว เดี๋ยวจะเข้าไปในถ้ำ จะเข้าไปลงน้ำลอดถ้ำ ก็มีโยมพี่หลายท่าน เดี๋ยวเราจะลงไปแช่น้ำ ถึงภายในถ้ำแล้วก็เข้าชมบรรยากาศกัน ชุดกินชุดเที่ยวเป็นชุดเดียวกัน โยมพี่เพิ่งมาครั้งแรก ขนาดเป็นคนตรัง ไว้เจอกันใหม่' 

 

 

"หลวงพี่โจ" กล่าวว่า จากประเด็นคลิปดังกล่าว ได้ไปเที่ยวทะเลจริง ทำให้เป็นประเด็นในแง่ลบจากคอมเมนต์ หากถามว่าเหมาะสมหรือเปล่า ตอบในฐานะเป็นพระก็อาจจะไม่เหมาะสม เพราะการเล่นน้ำถือว่าผิดวินัยของพระ ก็ถือว่าเป็นอาบัติเบาๆ เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากโดยทางวัดได้มีโครงการบวชศีลจาริณี และบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ในช่วงวันที่ 1- 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อจบโครงการลงในทุกปี ทางเจ้าอาวาสก็จะนำพระพี่เลี้ยงก็คืออาตมา และหลวงพี่กอล์ฟ ไปฉันเพลที่ทะเลในทุกปี

หลังจากโพสต์คลิปก็ได้อ่านคอมเมนต์ชาวเน็ตแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะตำหนิว่าไม่เหมะสม ไม่ใช่กิจของสงฆ์ อาบัติบ้าง หรือสึกก่อนแล้วค่อยมาเที่ยว เราก็ยอมรับผิดในจุดนั้น เพราะเราทำจริงๆ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดูไม่ดีสำหรับญาติโยม แต่ก็อยากให้มองว่า เราไม่ได้ทำเป็นกิจวัตร ไม่ได้ทำทุกวัน อาตมาเคยนั่งเรือไปเกาะหรือไปเล่นน้ำทะเลเลยครั้งนี้ครั้งแรกในชีวิต

 

 

ส่วนใหญ่ก็แค่ไปนั่งฉันอาหารทะเล ก็ยอมรับในข้อผิดพลาดตรงนี้ แต่ก็อยากให้มองในสิ่งดีๆว่าในช่องติ๊กต็อกของอาตมาก็มีคลิปที่เผยแผ่ศาสนา ให้กำลังใจผู้คน และให้พลังบวกกับญาติโยม ก็มีเหมือนกัน อยากให้มองทั้งด้านดีและก็ด้านเสีย ด้านดีก็เยอะกว่าอยู่แล้ว "หลวงพี่โจกล่าว" เพิ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ