เด่นโซเชียล

ฉาว "พยาบาล" หรือ โจร แอบใช้นิ้วคนไข้โคม่าสแกนมือถือโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โจร หรือ "พยาบาล" แอบใช้นิ้วคนไข้อาการโคม่าสแกนแอปฯ มือถือ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

เรื่องราวสุดช็อกในสถานการณ์วิกฤติ โควิด-19 ที่พบว่าตัวละครสำคัญที่ถูกอ้างถึงเป็น บุคลากรทางการแพทย์ "พยาบาล" ถูกเปิดเผยหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า ... ห้อง ICU โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โจรหรือพยาบาล ชัดเจนครับ ทาง รพ. ไม่รู้เรื่อง ทางผู้ใหญ่ของ รพ. รับเรื่องแล้ว จะจัดการไล่ออกแล้วให้แจ้งความได้เลย ทางผมได้แจ้งความเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเจอกัน คนแบบนี้ เหตุการณ์นี้ ไม่ควรเกิดขึ้น คุณยังเป็นคนอยู่รึป่าว เงินส่วนนี้เค้าจะเก็บไว้ให้ลูกชายเค้า เป็นโจร หรือ พยาบาล คนไข้ติดโควิดจาก รพ. คุณแท้ ๆ ยังตอกย้ำด้วยการทำเรื่องแบบนี้ เป็นพฤติกรรมที่เลวมาก ผมเอาเรื่องถึงที่สุดแน่ พ่อแฟนผมเสียไปแล้ว ผมไม่อยากเอาเรื่อง แต่พ่อแฟนผมคงไม่ยอมแน่นอน

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่พ่อแฟนผมเสีย แฟนผมได้เอามือถือพ่อมาเช็ก แอปฯ ธนาคารของพ่อ เพื่อจะโอนที่เหลือให้น้อง ซึ่งก่อนพ่อนอนรักษาตัว ในบัญชีของพ่อ มีอยู่ 5,000 แต่พอมือถือเปิดติด เปิดดู เหลืออยู่ 1,500 โดยแอปพลิเคชันธนาคารของพ่อเป็นแบบสแกนนิ้ว แล้วใช้รหัสเดียวกับปลดล็อกเครื่อง ได้มีการโอนเงินจากบัญชีพ่อไปชื่อบัญชี นางสาว สุฑามาศ โอนเข้าบัญชีของตัวเอง โดยไม่มีการแจ้งใด ๆ (ซึ่งแกล้งโทรถามมีคนชื่อนี้ วันนี้ยังไม่มา)

โอนครั้งแรก วันที่ 26 จำนวน 1,000 บาท หลังจากพยาบาลเอามือถือพ่อมาวิดีโอคอลให้พี่ดูว่าพ่อเป็นไงบ้าง พ่อไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบรับแล้ว ไม่มีทางโอนเงินได้แน่นอน พยาบาลคนนี้ได้ทำการเอานิ้วพ่อแฟนผมที่ไม่มีสติแล้วมาสแกนแอปฯ แล้วโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง 1,000 พอไล่ดูต่อ โอนอีก 1,000 วันที่ 27 เข้าบัญชีตัวเอง และวันที่ 30 ไม่รู้เอาโอนจ่ายอะไรอีก 1,500 หลังจากวันที่ 23 เราไม่ได้คุยกับพ่อเลย เพราะไม่มีสติแล้ว แฟนผมคุยกับพยาบาลทุกวัน แต่มีการโอนถึง 3 ครั้ง แต่ไม่มีการแจ้งใด ๆ แล้วโอนเข้าบัญชีตัวเองครั้งสุดท้าย คือ วันที่ 30 อาการของพ่อแย่มากแล้ว ไม่ได้ติดใจเรื่องเงิน แต่จิตใจ...ทำด้วยอะไร นี่มันนิสัยของโจรชัด ๆ มีการลบสลิป ไม่ชาร์จแบตมือถือ คงทำมาหลายคนแล้ว มาเกมที่... คนเสียไปแล้วพูดไม่ได้ ถ้าในบัญชีมีเป็นหมื่นคงหมดเป็นหมื่น ไม่เอาแล้วเรื่องเงิน เอาเรื่องให้ถึงที่สุดพอ พ่อแฟนผมคงคิดเหมือนผมแน่นอน

 

 

ฉาว \"พยาบาล\" หรือ โจร แอบใช้นิ้วคนไข้โคม่าสแกนมือถือโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

 

ทั้งนี้ ไม่สามารถดูโพสต์ใน Facebook นี้ได้อีกต่อไป โพสต์นี้อาจถูกลบออกหรือการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของโพสต์นี้อาจเปลี่ยนไป

 

ฉาว \"พยาบาล\" หรือ โจร แอบใช้นิ้วคนไข้โคม่าสแกนมือถือโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

 

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย โพสต์ข้อความ ระบุ จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากที่พยาบาลมีการโอนเงินของคุณพ่อที่ป่วยโคม่าผ่านมือถือ เข้าบัญชีของตัวเองโดยไม่แจ้งญาติ และกดลบสลิปการโอนจากมือถือออกไป ได้มีพี่นักข่าวติดต่อมาเพื่อขอสัมภาษณ์ทางมือถือ ขอส่งพ่อก่อน จะนำเรื่องราวทั้งหมดเข้าแจ้งความดำเนินการให้ถึงที่สุด

 

ฉาว \"พยาบาล\" หรือ โจร แอบใช้นิ้วคนไข้โคม่าสแกนมือถือโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ