เด่นโซเชียล

เปิดตัวทนาย "ผู้กำกับโจ้" สู้คดีสะเทือนวงการตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวทนายความ "ผู้กำกับโจ้" เตรียมสู้คดีสะเทือนวงการตำรวจ เคยว่าความให้ "ทักษิณ ชินวัตร และ คดีสลายการชุมนุมปี 53

ปิดเกมคดีสะเทือนวงการตำรวจ ภายหลัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันกับพวกรวม 7 คน ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ขอเข้ามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้ (26 ส.ค.2564) พร้อมกับตั้งทนายความ เพื่อสู้คดี โดยได้นายโชคชัย อ่างแก้ว เป็นทนายความประจำตัว

 

เปิดตัวทนาย "ผู้กำกับโจ้" สู้คดีสะเทือนวงการตำรวจ

ซึ่งภายหลังมีการนำตัว "ผู้กำกับโจ้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจกองปราบปราม นายโชคชัยก็ได้เดินทางมา พร้อมกับเปิดเผยสั้น ๆ ว่า "ได้รับการติดต่อให้มาว่าความในคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ซึ่งยังไม่ทราบรายละเอียดของคดี แต่จะขอประกันตัว"ลูกความ" มาสู้คดี ตามกระบวนการยุติธรรม"

 

สำหรับทนายโชคชัย เคยทำคดีสำคัญ ๆ มาหลายคดี

  • ปี 2553 เป็นทนายความผู้รับผิดชอบคดีสลายการชุมนุมปี 2553 
  • ปี 2560 ทนายความรับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีอัยการสูงสุด มีความเห็นควรสั่งฟ้องนายทักษิณ 
  • ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ จากการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเมื่อเดือพฤษภาคม 2558 ที่ประเทศเกาหลี 
  • ปี 2562 เคยเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อเลขาธิการ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ และลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เกี่ยวข้องกับอนุญาตให้ดำเนินโครงการการก่อสร้างศูนย์การค้า เซ็นทรัลวิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ที่มีการก่อสร้างในพื้นที่สีเขียว ที่ดินประเภทชนบท และเกษตรกรรม (ก.1-10) ซึ่งห้ามก่อสร้างอาคารสูง และอาคารขนาดใหญ่ การบุกรุกลำรางสาธารณะ มากไปกว่านั้น คือการใช้พื้นที่ราชพัสดุ โดยที่หน่วยงานที่ดูแลพื้นที่ไมยินยอม หรือรับอนุญาตในการวางท่อประปา
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ