บันเทิง

รีวิว'แกงไตปลา' คัลแลน ยูทูบเบอร์ดัง กินแล้วบอกแบบนี้?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แกงไตปลา" อาหารพื้นถิ่นทางใต้ ถูกพูดถึงในวงกว้าง หลังถูกจัดอันดับเป็นอาหารยอดแย่ ลำดับ 1 ของโลก ทำให้ถูกวิจารณ์แรงในสังคมออนไลน์ ขณะที่คลิปวีดีโอของ "คัลแลน"ยูทูบเบอร์ดัง นั่นถูกหยิบนำมาพูดถึงหลังเจ้าตัวเคยรีวิวไว้แล้ว ความรู้สึกแบบนี้

กำลังวิจารณ์สนั่นในโลกออนไลน์เมืองไทย สำหรับ "แกงไตปลา" อาาหารพื้นถิ่นทางใต้ ที่เพิ่งจะถูกจัดอันดับนั่งแท่นที่ 1 ของโลก "อาหารยอดแย่ ปี 2024 " โดย TasteAtlas เว็บไซต์ที่รวมอาหาร รีวิว และจัดอันดับความนิยมด้านอาหารทั่วโลก ได้จัดอันดับ 100 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก (100 Worst Rated FOODS in the World) 

โดยเมนู "แกงไตปลา" ของไทย ติดอันดับที่ 1 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก

 

นั่นนำไปสู่การพูดถึงและวิจารณ์พร้อมติดแฮชแท็ก #แกงไตปลา ในโลกออนไลน์ในหลากแง่มุมของคนไทย 

 

คัลแลน

ล่าสุดคลิปวีดีโอท่องเที่ยวของ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง "คัลแลน" ผู้เข้าชิงในสาขา อินฟลูเอเซอร์ ยอดนิยม ในงานประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ดครั้งที่ 20  ในคลิปที่มีชื่อว่า "นั่งรถไฟตู้นอน 15 ชั่วโมง! ล่องใต้ครั้งแรก! พิชิตยอดเขาอกทะลุ | พัทลุง" ได้ถูกหยิบยกมาพูดถึง พ่วงประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ #แกงไตปลา ด้วย 

 

เนื่องจากในบางช่วงบางตอน "คัลแลน" ได้ รีวิวการไปทานอาหารใต้ โดยในคลิป "คัลแลน"พูดว่า 

"ปกติอาหารใต้เผ็ดมาก คัลแลน ชอบเผ็ดมากจริง ๆ วันนี้อยากลองกินอาหารใต้เยอะมาก  อยากลองไปกินอาหารใต้จัง  จากนั้นคัลแลน ก็ขี่รถไปรับประทานอาหารใต้ที่ร้านมีชื่อ 

 

คัลแลน

เมื่อ "คัลแลน" ถึงที่ร้านก็ได้ตั้งกล้อง บันทึกวีดีโอขณะที่สั่งอาหารใต้ ไม่ว่าจะเป็น เมนูแกงส้มปลา ทั้งยังถามพนักงานว่า "มีแกงไตปลา มั้ย?" เอาเผ็ดๆ มากๆ  มีข้าวสวย กุ้งทอด 

 

จากนั้นเมนูอาหารที่สั่งก็มาถึง ไม่ว่าจะเป็น น้ำมะพร้าวที่มาทั้งลูก , กุ้งทอด , แกงส้มปลา ยอดมะพร้าว , ข้าวสวย และ "แกงไตปลา" 

 

คัลแลน

 

"คัลแลน" ที่รับประทานแกงส้มปลายอดมะพร้าว บอกว่า "เปรี้ยวอร่อย" จากนั้น คัลแลน บอกว่า แกงไตปลา เคยกินที่กรุงเทพฯ แต่จำชื่อไม่ได้ ก่อนจะตักน้ำแกงไตปลา เข้าปากชิม และบอกว่า "ใช่เมนูนี้" ที่ต้องการรับประทาน  ก่อนจะชี้ไปที่ แกงไตปลา อีกครั้งพร้อมบอกว่า "ชอบอันนี้ แกงไตปลา"  

 

คัลแลน รับประทานอาหารใต้เซ็ทที่สั่งมาอย่างอร่อย จนหมดเกลี้ยง จากนั้นก็ออกจากร้านอาหารไป"

 

คัลแลน

คัลแลน

คัลแลน

คัลแลน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ