บันเทิง

'บอส ชัยกมล'นั่งแท่นศิลปิน ปล่อย 'Shoot (Choose) เลย' ซิงเกิลน่ารักๆ เรียกแฟน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมเปิดตัวแล้ว สำหรับ "บอส ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ หรือ BOSS.CKM" ในฐานะศิลปินภายใต้สังกัด MeMindY MUSIC ที่เตรียมเปิดตัวซิงเกิล "Shoot (Choose) เลย" ก่อนจะได้ฟังกัน เจ้าตัวเปิดใจถึงการทำงานครั้งนี้แบบไม่หมกเม็ดเลยทีเดียว

หลังจากซุ่มทำเพลงมานานตามที่เคยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงก่อนหน้านี้ถึงอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษรับปี 2567 ตอนนี้ได้เวลาแล้วกับการเดบิ้วเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวของหนุ่มหล่อมากความสามารถ "บอส - ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ หรือ BOSS.CKM" ภายใต้สังกัด MeMindY MUSIC

 

โดยเพิ่งจะปล่อยท่อนฮุกของเพลงออกมาเรียกน้ำย่อยให้แฟนๆ ได้ฟังกัน กับเพลง "Shoot (Choose) เลย" ที่มาพร้อมสไตล์เพลงแนว T-POP ผสม Guitar Solo และใส่กลิ่นอายดนตรี (Beat) แบบ Electronic อย่างลงตัว  เนื้อหาพูดถึงคำแสลงอย่าง Choose (ชู้ต) ที่มักจะถูกนำมาใช้เวลาที่เจอคนตรงสเปค รู้สึกสนใจเขา อยากสานสัมพันธ์ด้วยแต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องลุยเข้าไปเลย

 

'บอส ชัยกมล'นั่งแท่นศิลปิน ปล่อย 'Shoot (Choose) เลย' ซิงเกิลน่ารักๆ เรียกแฟน

  • "บอส ชัยกมล" เปิดใจว่า Shoot (Choose) เลย มีที่มาจา

"ตนเองมีโอกาสได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แล้วเจอคำที่น่าสนใจนั่นก็คือคำว่า "Choose เลย”" ครับ แล้วผมรู้สึกว่าคำนี้มันเก๋ดีก็เลยเอามาเป็นไอเดียในการเขียนเพลงครับ และช่วงนั้นก็มีกระแสฮิตของประโยคหนึ่งอยู่ด้วย (I told พระแม่ลักษมี) เลยรู้สึกว่าถ้าเอาสองไอเดียนี้มารวมกันในเพลงก็น่าจะดี  เพราะว่าผมอยากเขียนเพลงรักที่น่ารักและมีสไตล์ ที่ใครๆก็สามารถร้องตามได้ด้วย ยิ่งเอาคำฮิตที่คนชอบพูดถึงกันมาใส่ในเนื้อเพลงก็น่าจะยิ่งทำให้เพลงติดหูได้มากขึ้นครับ

 

  • เนื้อหาของเพลงนี้สื่อถึงอะไร

"เนื้อหาในเพลงนี้ เล่าถึงความรู้สึกของการที่แอบชอบคนๆ นึง แบบที่ไม่เคยรู้สึกชอบใครได้มากขนาดนี้มาก่อน ชอบมากจนต้องบอกกับทุกคนให้รู้ว่าคนนี้โดนใจ จนต้อง Choose เลยครับ"

 

'บอส ชัยกมล'นั่งแท่นศิลปิน ปล่อย 'Shoot (Choose) เลย' ซิงเกิลน่ารักๆ เรียกแฟน

  • พูดถึงคอนเซป และ แนวเพลง 

"คอนเซปวางไว้ว่าเป็นเพลงคลั่งรักของหนุ่มขี้เล่นที่ตกหลุมรักเข้าอย่างจังจนอยากบอกให้ทุกคนให้รู้ว่า คนนี้ต้อง Shoot (Choose) เลย ครับ  เพลงแนว T-Pop ผสมกับกีต้าร์โซโล่ที่เป็นสไตล์ของดนตรีที่ผมชอบด้วย ทำนองมีความน่ารัก สดใส ฟังง่าย   ผมคิดว่าถ้าทุกคนได้ฟังเพลงนี้แล้วทุกคนน่าจะยิ้มไปตามเพลงเลยครับ" 

 

  • แรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

"จริงๆ แล้วการเป็นศิลปินเป็นอีกหนึ่งความฝันของผมครับ ผมอยากมีซิงเกิลเป็นของตัวเองสักครั้ง เวลาว่างๆ ผมก็มักจะแต่งเพลงเก็บเอาไว้ และครั้งนี้ต้องขอบคุณทาง MeMindY MUSIC  ที่ให้โอกาสผมได้นำเพลงที่ผมแต่งไว้มาทำ  ซึ่งเพลงนี้เป็นการทำงานร่วมกันของผม กับทีม MeMindY MUSIC และทีม ND Entertainment ครับ ซึ่งตอนที่เราจะต้องเลือกเพลงเปิดตัวทุกคนตัดสินใจร่วมกันว่าเพลง “Shoot (Choose) เลย” น่าจะเหมาะใช้เป็นเพลงเปิดตัวซิงเกิลแรกของผมมากที่สุด เพราะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่ารัก ขี้เล่น และมีความเป็นตัวตนของผมด้วยครับ อยากให้รอติดตามกันครับ"

 

'บอส ชัยกมล'นั่งแท่นศิลปิน ปล่อย 'Shoot (Choose) เลย' ซิงเกิลน่ารักๆ เรียกแฟน

 

ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ ลุค (Lukell)  ได้พี่ลุค (Lukell) มาช่วย Arrange และ Produce เพื่อให้เพลงมันดูสนุก มีสีสันมากยิ่งขึ้นครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและก็ดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับทีมพี่ลุคครับ


"บอส ชัยกมล"ทิ้งท้ายว่า  "ฝากเพลงแรกของผม “Shoot (Choose) เลย” ด้วยนะครับ เพลงนี้ผมและทีมงานตั้งใจทำกันมากจริงๆ ใส่ใจในละเอียดทุกขั้นตอนของการทำงานเลย ผมหวังว่าเพลงนี้จะสามารถทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มและมีความสุขที่ได้ฟังกันนะครับ ถ้าชอบเพลงนี้ก็ฝากทุกคนกดไลค์ กดแชร์ให้ผมด้วยนะ ตอนนี้มี Challenge ใน Tiktok ด้วย กับ #ShootLoeyChallenge ฝากไปเต้นกันเยอะๆ นะ ขอบคุณครับ 

#BOSSCKM #BOSSCKMShootLoey #MeMindYMUSIC

 

'บอส ชัยกมล'นั่งแท่นศิลปิน ปล่อย 'Shoot (Choose) เลย' ซิงเกิลน่ารักๆ เรียกแฟน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ